(รีวิวเกมมือถือ) Dynasty Heroes 2: Arcadia เกมสามก๊กตัวใหม่ระบบเดิมแต่เล่นเพลิน

เรามีเกมแนวสามก๊กเกมใหม่เปิดมาให้ได้เราเลือกกันอีกหนึ่งเกม และเชื่อได้ว่าหากพูดถึงเกมสามก๊กหลายคนก็คงจะนึกถึงแนวเกมที่เคยเล่นกันเป็นประจำ ซึ่งเกมนี้ก็เป็นเหมือนกันกับที่หลายๆท่านน่าจะคิด แต่ว่าก็ยังพอมีความแตกต่างจากเกมอื่นจนเรียกได้ว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Dynasty Heroes 2: Arcadia นี้เราจะรับบทเป็นหัวหน้ากองที่จะได้นำทัพกองทหารโลดแล่นเข้าไปในแนวหน้าของการสู้รบ โดยเกมนี้คนเล่นจะสามารถเลือกเพศได้ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง และสามารถสะสมตัวละครสามก๊กที่ถูกดีไซน์แบบใหม่เป็นรูปลักษณ์เฉพาะของเกมนี้ได้อีกด้วย

ภาพรวมของเกมนี้ดูแล้วอาจจะชวนนึกถึงเกมแนว mmorpg ที่ตัวละครจะวิ่งไปตามฉากต่างๆรวมไปถึงมองเห็นตัวละครประกอบต่อสู้กับศัตรู แต่ในฉากต่อสู้จริงนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่จะสลับฝั่งกันโจมตี แต่ทั้งนี้เกมจะมาพร้อมกับระบบออโต้เพื่อความสะดวกสบายในการเล่นเหมือนกับเกมแนวสามก๊กเกมอื่นๆ

จุดเด่นที่น่าสนใจก็คือถึงแม้เกมนี้จะมีระบบออโต้ แต่ท่วงท่าอนิเมชั่นและเอฟเฟคในการต่อสู้เกมนี้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี รวมไปถึงเสียงประกอบก็ทำออกมาได้ไม่แย่ และยิ่งเกมมีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษทำให้เวลาตัวละครตอนใช้ท่าไม้ตายก็จะเหมือนปล่อยพลังเหมือนเกมแนวฮีโร่มากกว่าเกมสามก๊กอีกด้วย

นอกจากการอัพเกรดตัวละครเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งแล้ว ในเกมนี้ยังมีระบบท่าไม้ตายพิเศษซึ่งเรียกว่าสกิลศักดิ์สิทธิ์ คนเล่นจะสามารถใช้ในการโจมตีศัตรูได้รุนแรงแบบทั้งฉาก โดยจะสามารถปลดล็อคมาให้เล่นและสามารถเลือกเอามาใช้ได้ด้วย

นอกจากการเล่นตามเรื่องราวแล้ว ในเกมยังมีมินิเกมต่างๆให้คนเล่นได้เล่น เช่น โหมดผ่อนคลายอย่างปลูกต้นไม้หรือตกปล ารวมไปถึงมินิเกมที่คล้ายกับเกมดนตรีให้เล่นอีกด้วย จึงทำให้ในระหว่างทางคนเล่นกันมีอะไรให้ทำไปเรื่อยๆ

และสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบความท้าทายในการเล่นก็จะมีโหมดชาเล้นจ์ต่างๆให้ได้เล่น รวมไปถึงหากไม่ค่อยชอบที่ต้องมานั่งรอดูตัวละครตีเองก็จะมีปุ่มข้ามได้ด้วย หากคนเล่นต้องการจะโฟกัสที่เนื้อเรื่องหรือเน้นอัพตัวละครไปเร็วๆเป็นหลัก ก็สามารถกดปุ่มข้ามฉากสู้ไปได้เรื่อยๆก็ได้เช่นกัน

ถึงแม้ภาพรวมของเกมนี้อาจจะไม่ค่อยแตกต่างจากเกม 3 ก๊กเกมอื่นเท่าไหร่ เรียกได้ว่าสไตล์การเล่นมาแบบเดียวกันเลย แต่สิ่งที่เกมทำออกมาดูน่าสนใจก็คือการออกแบบตัวละคร ที่มีท่วงท่าฉากการต่อสู้ที่ทำออกมาดูน่าดึงดูดและมองได้เพลินตา หากคนไหนชื่นชอบความเป็นสามก๊กในรูปแบบของดีไซน์ตัวละครที่ดูสวยงามสไตล์อนิเมะจีน เกมนี้เกมที่อยากจะแนะนำให้ลองมาเล่นกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมสไตล์สามก๊กที่มีระบบคุ้นเคย ปรับตัวได้ง่าย
  • เล่นเกมได้ง่ายขึ้นด้วยระบบออโต้และข้าม
  • นำเสนอภาพกราฟฟิก 2 มิติที่ไม่กินสเปค
  • ท่วงท่าอนิเมชั่นและเสียงประกอบของเกมทำออกมาดูได้เพลิดเพลิน
  • การดีไซน์ตัวละครที่มีเสน่ห์มาพร้อมกับเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ
  • มีโหมดผ่อนคลายมาให้เล่นเพลินๆ

สำหรับเกม Dynasty Heroes 2: Arcadia ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนสโตร์ประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย