(รีวิวเกมมือถือ) Valiant Force 2 เกม SRPG ภาคต่อของเกมดังพร้อมให้เล่นแล้ววันนี้มีภาษาไทยด้วย

Valiant Force เป็นอีกหนึ่งเกมแนว SRPG ที่มีแฟนๆเกมให้ความสนใจและตอบรับกันอย่างดีทั่วโลก จนได้มีการสานต่อในเกมภาคที่ 2 และในที่สุดหลังจากที่ได้มีการเปิดทดสอบกันมาอย่างยาวนาน ตัวเกมก็พร้อมเปิดให้บริการแล้ววันนี้ และที่เซอร์ไพรส์ก็คือมาพร้อมกับแปลภาษาไทยในเกมอีกด้วย

สำหรับตัวเกม Valiant Force 2 จะเล่าเรื่องราวหนึ่งทศวรรษจากเกมภาคแรกในโลกของอาราธอส ที่วีรบุรุษได้หายตัวไปจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดระหว่างชาวเมืองและชนชั้นปกครอง โดยชาวเมืองมองว่าชนชั้นปกครองได้ลักพาตัว ทำร้าย หรือซ่อนตัวพวกเขาเอาไว้ ความไม่พอใจนี้เกิดความขัดแย้งมากขึ้นจนทำให้ก่อเกิดกลุ่มกบฏที่พยายามต่อสู้เพื่อปลดปล่อยวีรบุรุษของพวกเขา แต่ในขณะเดียวกันเหล่าอัศวินแห่งวังหลวงก็ถูกสั่งให้มาปราบปรามกลุ่มกบฏด้วย ต่างฝ่ายต่างเชื่อถึงความยุติธรรมของตัวเอง แต่แล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ใครเป็นต้นตอที่ทำให้เกิดความขัดแย้งของราชอาณาจักรแห่งนี้ คนเล่นจะได้สัมผัสเรื่องราวในเกมนี้ด้วยตัวเอง

นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่เน้นเรื่องของเนื้อเรื่องเป็นหลัก โดยความแตกต่างของการเล่าเรื่องเกมนี้กับเกมอื่นก็คือจะเป็นการเล่าผ่านมุมมองของหลายๆฝ่าย และให้เห็นแต่ละด้านของแต่ละตัวละครพร้อมกับให้คนเล่นได้ขบคิดถึงเหตุการณ์และการตัดสินใจของแต่ละตัวละคร จึงทำให้เกมนี้นำเสนอด้วยมุมมองที่แตกต่างจากเกมอื่น

ถึงแม้เรื่องราวของเกมนี้จะดูเคร่งเครียดแต่กราฟิกของเกมแต่ทำออกมาตะมุตะมิเป็นสไตล์จิบิ 3D ที่ออกมาดูน่ารักสดใส แถมภาพเกมก็ไม่ได้ดูโหดร้ายขนาดนั้น จึงเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบเรื่องราวแบบซีเรียสแต่ไม่อยากจะได้บรรยากาศของเกมที่ดูอึมครึมขนาดนั้น

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว SRPG ที่จะเป็นการเดินตามช่อง โดยคนเล่นจะต้องบังคับให้ตัวละครเดินเข้าไปใกล้กับระยะโจมตีกับศัตรูและเลือกได้ว่าจะโจมตีหรือใช้สกิลในการต่อสู้ และแน่นอนว่าตัวละครสายซัพพอร์ตก็จะมีวิธีการการเล่นเหมือนกัน และทั้งหมดคนเล่นสามารถวางแผนให้ตัวละครออกแอ็คชั่นได้อย่างอิสระ

สิ่งที่ดูโดดเด่นสำหรับเกมนี้ก็คือระบบออร่าที่จะมีการเชื่อมต่อบัพต่างๆของตัวละครแต่ละคน ที่ทำให้คนเล่นจะต้องเลือกตัวละครที่สามารถเชื่อมต่อออร่าให้เข้ากันในทีมเพื่อเพิ่มบัฟและสามารถทำดาเมจต่อเนื่องกับศัตรูได้ เป็นเกมแนวแทคติกที่มีอะไรให้คนเล่นขบคิดได้เยอะ และเหมาะสำหรับคนที่ต้องการเกมสไตล์วางแผนสุดทางกันเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้มาให้เล่น แต่เนื่องจากเป็นเกมสไตล์แทคติกที่เน้นการวางแผน จึงทำให้เกมการเล่นของเกมนี้ทำออกมาจะค่อนข้างช้าและอาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการความเร็วในการเล่นเป็นหลัก แต่หากคนไหนที่ต้องการระบบการเล่นแบบวางแผนกลยุทธ์เชิงลึกที่น้อยเกมนักจะมีมาให้เล่น เกมนี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกแบบระบบออกมาได้โดนใจคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวดังกล่าวอย่างมากทีเดียว

นอกจากการเล่นเนื้อเรื่องแล้ว เกมก็ยังมีโหมดอื่นๆ เช่นฟาร์มทรัพยากรและอีเว้นเหมือนกับเกมทั่วไป รวมไปถึงโหมด PVE ที่จะได้ประจัญบานต่อสู้กับศัตรู และโหมดตกแต่งห้องในเรือเหาะ และสัมผัสกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครได้อีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ทำระบบออกมาตอบโจทย์ค่อนข้างครบครันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องซีเรียสแต่ฉากเป็นแนวโทนแฟนตาซี จึงทำให้ภาพลักษณ์ของเกมออกมาดูไม่เครียดมากนัก
  • เป็นเกม SRPG แทคติกที่เน้นวางแผนกลยุทธ์นุ่มลึกค่อนข้างมาก
  • เกมมีการดีไซน์ตัวละครที่ออกแบบมาได้น่าจดจำและมีเสน่ห์
  • มีโหมดต่างๆให้ท้าทายรวมไปถึงโหมดออโต้สำหรับคนที่ไม่ถนัดในการเล่นวางแผนอีกด้วย
  • เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นพร้อมเนื้อเรื่องความสัมพันธ์ของตัวละครให้ได้เล่นกัน

สำหรับเกม Valiant Force 2 ได้เปิดให้บริการเล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่แฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ(ภาษาอังกฤษ)