พารีวิว Valiant Force สุดยอดเกม Turn-Base RPG สุดอลังการที่ทั่วโลกรอคอย

001

ได้เวลาเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการกันไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากเลื่อนกันมาหลายรอบ สำหรับสุดยอดเกมมือถือที่ทั่วโลกต่างรอคอย Valiant Force เกมแนว Turn-Base RPG จากค่าย FunPlus และผู้พัฒนา XII Braves ที่เปิดให้บริการพร้อมในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยด้วย ตัวเกมโดดเด่นเรื่องกราฟิกสุดอลังการ และอาชีพตัวละครที่มีให้เล่นมากกว่า 42 อาชีพ วันนี้เราจะพาไปดูความน่าสนุกของเกมนี้กัน

002 003

อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับสายอาชีพตัวละครในเกมนี้ก่อน ไม่ได้เลือกได้นะใช้วิธีสุ่มเปิดเอา แต่ตัวแรกที่สุ่มมากจะเป็นตัวที่มีค่าสเตตัสค่อนข้างสูง เรียกว่าเป็นบันไดก้าวแรกของความสำเร็จเราเลย ส่วนสายอาชีพมีทั้งหมด 6 สาย 42 อาชีพ ได้แก่ สายนักรบ(Champion) นักธนู(Ranger) นักรบแห่งเงา(Shadow) อัศวิน(Guardian) ผู้รักษา(Healer) และนักเวทย์(Mystic) แต่ละสายจะมีสกิลและรูปแบบการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไปทั้งระยะใกล้และไกล

004 005

006 007

ระบบการต่อสู้ต้องเริ่มจากการจัดทีมเสียก่อน นับเป็นการวางแผนหลักของเกมแบบ Turn-Base เราต้องจัดวางตัวละคร 5 ตัว ลงในตารางแบบช่อง 3×3 ตามความถนัดของสกิลตัวละครที่เรามี สายดาบที่ถนัดการโจมตีระยะประชิดก็ควรไว้หน้า สายธนูที่ถนัดไกลๆ ก็ไว้หลัง เป็นต้น

008 009

พอเข้าสู่สนามการต่อสู้ สามารถเล่นแบบควบคุมเอง สามารถโยกย้ายตำแหน่งตัวละครที่จัดวางมาระหว่างเกมได้ เลือกเป้าในการโจมตีได้ หรือไม่ก็กดโจมตีแบบอัตโนมัติทั้งหมดไปเลยก็ได้ ต้องเก็บศัตรูเป็นรอบๆ ในแต่ละด่านจะมีประมาณ 2-3 รอบ ก่อนไปเจอบอสของด่านนั้น ลืมบอกไปว่าก่อนเริ่มเกมเราสามารถกดขอความชวยเหลือจากเพื่อนในเกมเพื่อเอามาช่วยในการโจมตีได้ แนะนำว่าให้เพิ่มเพื่อนไว้เยอะๆ มีประโยชน์แน่นอน

010 011

012 013

การอัพเกรดความสามารถของตัวละคร สามารถทำได้โดยการฝึกฝนตัวละครให้เต็มเกจพลังจะเป็นจุติกลับมาเกิดเลว 1 ใหม่แต่มีค่าสเตตัสที่เพิ่มขึ้น ต้องจุติ 2 รอบถึงจะทำการเลื่อนขั้นได้ และการเลื่อนขั้นก็ต้องอาศัยการเข้าเล่นในด่านพิเศษเพื่อค้นหาวัตถุดิบ การดรอปอุปกรณ์มาสวมใส่ ฝึกสกิล ใส่ไอเทม มีอะไรก็จัดการอัพเข้าไป

014 015

016 017

ระบบการเล่นมีทั้งผจญภัยตามเนื้อเรื่อง เก็บภารกิจไปเรื่อยๆ หรือจะเป็นระบบ PVP Arena มี 2 แบบ คือเก็บศัตรูให้หมด หรือแบบเก็บคะแนนให้ครบจากการจัดการฮีโร่ศัตรูหรือยึดพื้นที่ตรงกลาง ใครคะแนนครบก่อนเป็นอันชนะ รวมไปถึงเราต้องขยันพัฒนาเมืองของเราด้วยนะ เพื่อเป็นฐานที่มั่นในการสร้างไอเทม หรือหลอมอาวุธและแหล่งทรัพยากร

018 019

020 021

เอาเป็นว่าก็คุ้มค่าสมการรอคอย เพราะให้อารมณ์การเล่นแตกต่างจากเกมแนวนี้ทั่วไปอยู่บ้าง ระบบการต่อสู้น่าสนใจไม่น้อย แนะนำว่าช่วงแรกๆ ให้หาเพื่อนๆ เยอะๆ แล้วเกาะตัวดีๆ ของเขามาใช้ในการผ่านด่าน ตรวจสอบสเตตัสของศัตรูก่อนลงสนาม จะเล่นเกมนี้ได้เพลินๆ ถ้าให้คะแนนความน่าเล่นเอาไป 8/10 เลยแล้วกัน ภาษาไทยก็แปลได้ไม่แย่เลยด้วย

logo

app_store_badge  Google

Comment