(รีวิวเกมมือถือ) Towa Tsugai เกมเทิร์นเบส JRPG ที่นำเสนอตัวละครเล่นเป็นคู่หูสไตล์ยูริ

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบความเป็นเกมสไตล์ jrpg ที่มาพร้อมกับธีมโลกหลังหายนะ และมีตัวละครสาวๆที่มีความเป็นยูริหรือแนวหญิงรักหญิงมาให้คนเล่นได้จิ้นกันแล้วล่ะก็ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาตอบโจทย์คนเล่นที่ชื่นชอบเกมสไตล์นี้อย่างมาก ซึ่งไม่ค่อยเห็นเกมแนวนี้กับเกมมือถือเกมอื่นเท่าไหร่ด้วย เราจะไปดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Towa Tsugai บอกเล่าเรื่องราวของโลกที่ถูกกัดเซาะโดยทะเลดำ และมีเหล่าสัตว์อสูรที่ปรากฏตัวมาจากทะเลดำ โลกได้ก่อตั้งองค์กรเพื่อต่อสู้กับสัตว์ประหลาดดังกล่าวโดยชื่อว่า “กองบัญชาการตอบโต้ภัยพิบัติพิเศษ” หรือเรียกว่า C.A.G.E ที่จะมีการส่งสาวน้อยที่มีความสามารถพิเศษในการโจมตีศัตรูที่เรียกว่าแม่มด (หรือนก) ไปต่อสู้กับศัตรู แล้วพวกเธอจะต้องจับมือร่วมกับคู่หูที่เรียกว่าซึไกต่อสู้ไปด้วยกัน เรื่องราวการเอาตัวรอดของโลกที่กำลังจะล่มสลายกับความสัมพันธ์ของหญิงสาวจึงได้เริ่มต้นขึ้น

สิ่งที่แตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นก็คือ เป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องอย่างที่สุด เป็นต้นว่าคนเล่นจะไม่สามารถกดปุ่มข้ามฉากสำคัญได้เลย แต่ถึงเกมจะมีฉากอะไรให้ดูเป็นจำนวนมาก แต่เกมก็นำเสนอกราฟิกของภาพที่ทำออกมาดูลื่นไหลและสวยงาม ราวกับเป็น light novel ที่มีชีวิตซึ่งหาได้ยากมากกับเกมมือถือที่นำเสนอภาพและการเล่าเรื่องราวที่มีเสน่ห์อย่างนี้

จุดเด่นอย่างที่ 2 ก็คือแม้จะเป็นเกมแนว turn based สลับกันต่อสู้ แต่ตัวละครที่จะมาให้เล่นนั้นจะเป็นตัวละครที่จะมีการจับคู่กัน แต่ด้วยการเลือกคำสั่งต่อสู้นั้นจะเป็นการเลือกคำสั่งต่อสู้ทีละคน และในเกมนี้คนเล่นจะสามารถส่งตัวละครไปสู้ได้ทั้งหมด 3 คู่รวมแล้วจะมีทั้งหมด 6 ตัวละคร

แม้เราจะสั่งตัวละครโจมตีได้ทีละ 1 คน แต่จะมีสกิลโจมตีประสานของคู่หูที่จะทำให้สามารถสร้างพลังโจมตีใหม่ๆกับศัตรูได้ แถมฉากแอนิเมชั่นการต่อสู้กับศัตรูนั้นเรียกได้ว่าทำออกมาได้ดูดีจนราวกับนั่งดูอนิเมชั่นแบบ Live 2D เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้เกมยังมีระบบพลังพิเศษที่จะใช้เป็นเสมือนท่าไม้ตาย ซึ่งเปิดได้จากการกดกาชาให้คนเล่นได้ใช้โจมตีกับศัตรูอีกด้วย

และเพราะเกมนี้จะมีตัวละครเล่นเป็นคู่หูและจะมีคู่ทั้งหมด 6 คู่ให้คนเล่นได้เลือกเอามาจัดทีม การเปิดกาชาเกมนี้จึงเน้นที่การเปิดอุปกรณ์อาวุธและการ์ดสกิลไม้ตายเสียมากกว่า ดังนั้นคนเล่นอวยคู่ไหนหรือชื่นชอบเรื่องราวของคู่ไหนก็สามารถหยิบตัวละครเหล่านั้นมาเล่นกันได้เลย

แต่แน่นอนว่านี่เป็นเกมเฉพาะทางสุดๆ หากคนเล่นไม่ได้ชื่นชอบเรื่องราวความสัมพันธ์ของสาวๆในสไตล์ยูริก็อาจจะไม่ค่อยรู้สึกอินกับเกมนี้เท่าไหร่นัก อีกทั้งระบบการต่อสู้ของเกมนี้อาจจะไม่ได้ดูว่องไวอะไรขนาดนั้น จึงทำให้ไม่เหมาะกับคนเล่นที่อยากจะเล่นเกมแนวรวดเร็วหรือเกมแนว action สักเท่าไหร่แต่หากคนเล่นชื่นชอบความสัมพันธ์ของสาวๆที่อ่านหรือดูแล้วชวนใจเต้น นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมโปรดปรานของหลายคนกันเลยทีเดียว

โดยรวมแล้วหากคนไหนที่มองหาเกมแนวเทิร์นเบสสไตล์ใหม่ ที่ตัวละครจะจับคู่เป็นคู่หูในการต่อสู้กับศัตรูพร้อมฉากหลังที่ทำภาพออกมาด้วยสวยงามอย่างมาก และมีท่วงท่าอนิเมชั่นแบบสไตล์ Live 2D ที่มีระบบดีงามสุดๆ นี่จะเป็นเกมแนะนำจากทางเรา แต่หาคนเล่นเฉยๆกับเกมสไตล์เนื้อเรื่องยูริ ก็อาจจะไม่ค่อยอินสักเท่าไหร่นัก

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมที่เน้นเนื้อเรื่องอย่างมาก เสียงพากย์มาครบและฉากสาวๆดีงาม
  • ระบบที่ตัวละครจะจับคู่กันร่วมต่อสู้ด้วยกันเป็นอะไรที่โดดเด่น
  • เรื่องราวความสัมพันธ์ของสาวๆที่ออกมาในแนวสไตล์ยูริ ที่แตกต่างจากเกมอื่น
  • ระบบต่อสู้เทิร์นเบสที่สามารถเลือกอาวุธและสกิลในการต่อสู้ได้ จึงเป็นอะไรที่ดูแปลกใหม่และหลากหลาย
  • ฉากแอนิเมชั่นและภาพกราฟฟิกเกมทำออกมาดูดีอย่างมาก

สำหรับเกม Towa Tsugai ได้เปิดให้บริการเล่นแล้ววันนี้ในแอนดรอยด์และ iOS บนสโตร์ของประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น