[รีวิวเกมมือถือ] Card Heroes TCG/CCG deck Wars เกมดีที่ต้องลอง

เอาใจคนชอบเล่นเกม RPG-Card กับเกม Card Heroes สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนว RPG-Card สะสม Card เพื่อนำมาลงสนามต่อสู้ตะลุยดินแดนปีศาจ และสามารถนำมาแข่ง Arena กันได้ จุดเด่นของเกมนี้ก็คือ การเสาะหาและสะสมการ์ดที่แข็งแกร่งนำมาจัดทีมเพื่อต่อสู้กัน และเพื่อเพิ่ม LVการ์ด และอัพเกรดการ์ด ผ่านภารกิจและด่านต่างๆ เพื่อพัฒนาการ์ดของตัวเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

วิธีการเล่นและการจัดทีม

1 ทีมจะประกอบด้วยการ์ดฮีโร่ทั้งหมด 4 ใบ โดยเรียงลำดับ 2 แถว แถวละ 2 ตัวซึ่งตัวหน้าสุดแนะนำให้เป็นสาย Tank หรือสาย Melee เพื่อที่จะมีพลังชีวิตและพลังป้องกัน สามารถรับการโจมตีได้ ส่วน 2 ตัวหลัง สามารถใช่สายแครรี่หรือซัพพอร์ตเพื่อสนับสนุนการต่อสู้ได้ดียิ่งขึ้น

โดยการ์ดแต่ละใบนอกจากตำแหน่งที่ต่างกันแล้วยังมีความสามารถที่แตกต่างกันด้วย อย่างเช่น บางตัวโจมตีระยะไกลได้ ฟื้นฟูพลังชีวิตได้ การ์ดต่างๆเหล่านี้เมื่อนำมาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม จะแสดงแสงยานุภาพออกมา เช่น นำตัวฮีลใส่ทีมเดียวกับตัวที่ป้องกันสูง ซึ่งจะช่วยยื้อได้เป็นอย่างดี

การต่อสู้

การ Battle ของ Card Heroes จะเป็นแนว Turn-Base เลย เราจะเลือกการ์ด 1 ใบโจมตี จากนั้นจะสลับให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี สลับกันไปมาจนครบคนละ 4 ใบ เป็นอันจบเทิร์น ซึ่งแต่ละใบจะต้องใช้ความสามารถที่มีในการช่วยโจมตีเอาชนะให้ได้

ในเกมจะมีการ์ดสนับสนุนของฝั่ง Master คือสามารถเลือกการ์ดสนับสนุนก่อนเริ่มเกมได้ 1 ใบ จากนั้นการ์ดของเราที่มีความสามารถ Gain Mana จะทำการเพิ่ม Mana ให้ทุกๆเทิร์น เมื่อ Mana ครบจะสามารถใช้การ์ดสนับสนุนของ Master ได้ เมื่อใช้แล้วก็ต้องเก็บ Mana ใหม่

การอัพเกรดการ์ด

การอัพเกรดการ์ดของเกมนี้จะมีทั้งหมด 3 รูปแบบได้แก่

– Level Up Card : เมื่อนำการ์ดออกต่อสู้จนได้รับ EXP เต็มแล้ว สามารถใช้คำสั่ง Level เพื่อเพิ่ม Level ให้กับ Card ได้ แต่ต้องเสีย Material ซึ่งเก็บได้จากตามด่านในการ level up ฮีโร่ เพิ่มความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้น

Quality : อัพเกรดการ์ดให้สามารถได้รับ Mana ทุกเทิร์น ซึ่งการ์ดที่ไม่ได้อัพ Quality นี้จะไม่ได้รับ Mana

Evolution : สะสมการ์ดชนิดเดิม เพื่ออัพเกรดดาว สูงสุด 5 ดาว การ Evolution จะได้รับค่าความแข็งแกร่งขึ้นแล้ว ยังพัฒนาสกิลหรือได้รับสกิลใหม่ด้วย

โหมดการเล่น

สำหรับในเกมมีหลายโหมดด้วย เช่นการผจญภัยใน Adventures ตะลุยด่านเพื่อเก็บสะสมการ์ดไปเรื่อยๆ โหมด Raid การส่งทีมออกไปต่อสู้เพื่อรับรางวัลแบบอัตโนมัติ หรือ Arena ที่เข้าต่อสู้ Battle card กับคนทั่วโลก และยังมีการแข่งแบบทัวร์นาเม้นและแบบแชมป์เปี้ยนชิพใน Tournament of Glory และ Championship ขอบอกว่าในการแข่งแบบ PVP ทั้งสองฝั่งจะปิดการ์ด จะเปิดก็ต่อเมื่อเริ่มโจมตีหรือถูกโจมตี ทำให้สร้างกลยุทธุ์และลุ้นมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีระบบ Clan และสงครามแคลน ที่สามารถเข้าร่วมสงครามทั้งแคลนที่น่าสนุก ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ระบบเกมยังมีระบบรางวัลให้มากมาย ทั้ง Quest , Tasks และ Missions รับรางวัลมากมายในเกม นับเป็นเกมการ์ดอีกเกมที่น่าสนใจ ทั้งเล่นสนุกและสะสมการ์ดเพิ่มความแข็งแกร่งได้ เกมมือถือมันส์ๆ โหลดฟรี