(รีวิวเกมมือถือ) Grimlight สะสมตัวละครจากนิทาน ตะลุยด่านที่ธีมน่าสนใจ

ชื่อเกมอาจจะดูเหมือนขนมหม้อแกงซะหน่อยแต่จริงๆแล้วนี่เป็นเกมที่ไม่เกี่ยวอะไรกับขนมเลย เกมนี้เป็นเกมที่มีการได้รวบรวมเหล่าตัวละครจากนิยายและนิทานเรื่องดังๆเอามาในโลกแฟนตาซีที่นุ่มลึกและมีโทนน่าสนใจ และระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม Grimlight นั้น คนเล่นจะรับบทเป็นคนจากโลกของเราที่หลุดเข้าไปในโลกของนิทาน แต่สูญเสียความทรงจำก่อนหน้านี้ทั้งหมด พร้อมถูกขนานนามว่าเป็น Dreamer ผู้ที่มีพลังและสามารถรวบรวมเหล่าตัวละครจากนิทานต่างๆเพื่อหาทางปกป้องโลกแห่งนี้จากพวก Dreamless ให้ได้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครโดยจะสะสมตัวละครที่เป็นตัวละครเอกจากนิทานเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็นสโนไวท์, Cinderella, Puss in Boots หรือ อลิสในดินแดนมหัศจรรย์ โดยจะเน้นหนักไปทางฝั่งนิทานของทางฝั่งตะวันตกเสียส่วนใหญ่ จึงทำให้เป็นเกมแนวสะสมตัวละครจากเทพนิยายต่างๆ

เพียงแต่จะมีอิมเมจที่แตกต่างจากตัวละครนิทานที่หลายคนรู้จัก เพราะตัวละครต่างๆเหล่านี้จะออกแบบดีไซน์ออกมาเป็นลักษณะตัวละครสายบู๊หรือสายจริงจังเสียมากกว่าทางน่ารัก ว่ากันตรงๆแล้วเกมนี้ไม่ค่อยเหมาะให้เด็กๆมาเล่นเท่าไหร่นักเนื่องจากทีมของเกมจะมีเนื้อหาค่อนข้างซีเรียสและลุ้นระทึกเอาเรื่อง

ระบบเกมการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนวกึ่งวางแผนที่คนเล่นจะต้องดึงเอาตัวละครในทีมเอาไปวางบนสนาม และสามารถจัดวางตำแหน่งได้ตามใจชอบว่าจะให้ใครยืนหน้า ยืนกลาง หรือยืนหลัง โดยเมื่อปล่อยให้ตัวละครเอาไปสู้เองแล้วคนเล่นก็ยังสามารถกดปล่อยสกิลโจมตีอีกฝ่ายได้ด้วย

ในการต่อสู้นั้นศัตรูจะมาเป็นรอบๆ แล้วแต่ละรอบจำนวนเลือดและเกจไม้ตายก็จะมีการทบสะสมไปเรื่อยๆ มีเท่าไหร่ก็เหลือเท่านั้น ทำให้คนเล่นจะต้องวางแผนในการเลือกตัวละครไปเล่นพร้อมกับการตัดสินใจเลือกตัวละครที่ชนะทานธาตุเอาไปรับมือกับศัตรูด้วย

ดังนั้นว่ากันตามหลักแล้วเกมนี้ถือว่าเป็นเกมจะสะสมตัวละครที่ยิ่งมีตัวละครเยอะก็จะทำให้ยิ่งได้เปรียบในการเล่นเพราะเนื่องจากเราจำเป็นต้องหาตัวละครที่ชนะทางอีกฝ่ายเตรียมรับมือให้ได้มากที่สุด แต่นั่นก็เป็นอีกจุดเด่นของเกมเพราะว่าแกนี้คาแรคเตอร์มีความโดดเด่นที่สูงมาก ภาพอาร์ตตัวละครอาจจะดูโหด แต่ตัวละครร่างจิบิที่อยู่ในเกมนั้นออกมาดูน่ารัก จึงทำให้รสชาติของเกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่นโดยเฉพาะโทนของเกม เนื่องจากเนื้อเรื่องของเกมนี้เป็นอะไรที่อ่านแล้วเพลิดเพลินมาก แนะนำอย่างยิ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่าเรื่องสไตล์ของเกาหลีที่เน้นหนักด้านอารมณ์

นอกจากนี้ตัวเกมก็จะยังมีโหมดฟาร์ม และโหมดท้าทายเหมือนกับเกมทั่วๆ ไป ส่วนการอัพเกรดตัวละครนั้นก็ยังคงใช้หลักเอาเศษตัวละครซ้ำออกมาอัพเกรดตัวละคร รูปแบบของการเล่นโดยทั่วไปจึงไม่แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ด้วยธีมของเกมที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเฉพาะตัวละครก็ยังดูโดดเด่นมากอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครจากเทพนิยายต่างๆ อยากจะได้เกมที่มีเพลงประกอบไพเราะ และมีเนื้อเรื่องที่นุ่มลึก นี่คือเกมที่เหมาะสำหรับคุณและแนะนำให้มาเล่นเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ธีมเกมโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์
  • เพลงไพเราะและเนื้อเรื่องที่นุ่มลึก
  • ดีไซน์ตัวละครที่โดดเด่นอย่างมาก
  • เป็นเกมแนวสะสมตัวละคร ยิ่งตัวเยอะยิ่งดี
  • เกมเล่นง่ายและมีออโต้ช่วย

สำหรับเกม Grimlight ได้เปิดให้เล่นแล้วในวันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Tagged