5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 11 – 17 ก.ค. 2022

สวัสดีวันหยุดยาว เชื่อได้ว่าในช่วงนี้หลายๆ คนน่าจะเพลิดเพลินกับช่วงวันหยุดยาวกันอยู่และหาเกมสนุกๆ มาเล่นกัน ซึ่งในอาทิตย์นี้เองก็ได้มีเกมน่าเล่นที่เอามาเล่นกันในช่วงวันหยุดยาวนี้ได้เป็นอย่างดี โดยจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นเราลองมาดูกันเลยดีกว่า

Card Heroes TCG/CCG deck Wars

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมเล่นการ์ดที่คนเล่นจะสามารถหาการ์ดต่างๆ เอามาจัดเด็คในการเอามาเล่นได้ กฎการเล่นคือจะประกอบด้วยการ์ดฮีโร่ทั้งหมด 4 ใบ โดยเรียงลำดับ 2 แถว แถวละ 2 ตัว จะวางสายแบบไหนลงแถวหน้าแถวหลังก็ได้

การ Battle ของ Card Heroes จะเป็นแนว Turn-Base เลย เราจะเลือกการ์ด 1 ใบโจมตี จากนั้นจะสลับให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตี สลับกันไปมาจนครบคนละ 4 ใบ เป็นอันจบเทิร์น ซึ่งแต่ละใบจะต้องใช้ความสามารถที่มีในการช่วยโจมตีเอาชนะให้ได้

Grimlight

บอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบการตีความของตัวละครจากเทพนิยายต่างๆออกมาใหม่ และชื่นชอบการเล่าเรื่องแบบสไตล์เกาหลีที่เน้นหนักด้านอารมณ์ความรู้สึก คุณจะต้องชื่นชอบเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งผลงานเกมจากทางเกาหลีที่ยอดเยี่ยมกันเลยทีเดียว

โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครและเป็นแนวกึ่งวางแผนที่คนเล่นจะสามารถจับเอาตัวละครวางในตำแหน่งไหนก็ได้แล้วก็กดสกิลไม้ตายเพื่อช่วยตัวละครในการโจมตี ยิ่งมีตัวละครเยอะก็จะยิ่งได้เปรียบและจัดทีมได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น คนไหนชอบตัวละครเอกของเทพนิยายในฉบับตีความใหม่ที่ไม่ควรพลาด

NieR Re[in]carnation

ครั้งแรกกับเกมซีรีย์ดังอย่าง NieR ที่ได้ทำภาคแยกลงมือถือแถมยังมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง แม้ว่ามองผ่านๆจะเป็นเกมแนวสะสมอาวุธและตัวละครจากเกมซีรีส์ NieR ก็ตาม แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจไม่น้อย

โดยเฉพาะการนำเสนอเกมเพลย์แบบสไตล์ Single Player มากกว่าเกมออนไลน์บนมือถือด้วยฉากกราฟฟิกที่ใหญ่โตมโหฬาร การเล่าเรื่องด้วยภาพสไตล์ 2 มิติ และเรื่องราวที่นุ่มลึก นอกจากแฟนๆของเกม NieR เองแล้ว คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว JRPG ที่นุ่มลึกด้วยเรื่องราวและโทนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแล้ว นี่คืออีกหนึ่งเกมหนึ่งที่ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว

Saint Seiya: Legend of Justice

เกมนี้เอาจริงๆ ยังไม่ได้มีการเปิดให้เล่นในสโตร์ไทยและก็ได้มีการเปิดทดสอบมากันบ้างแล้ว และในที่สุดก็ได้เปิดบริการกันแล้ว เพียงแต่ว่าเอาไปเปิดให้เล่นกันในสโตร์นอกอยู่ หากคนไหนอดใจไม่ไหวอยากไปลองเล่นกันก่อน ก็ได้เช่นเดียวกัน

โปรแกรมนี้เป็นเกมแนว idle แนวตั้งจึงสามารถเล่นได้สบาย และมีระบบแบบเดียวกันเหมือนกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่นจึงทำให้คุ้นชินกับเกมได้อย่างง่ายดาย จึงบอกกับแฟนๆที่อยากเล่นเกมของเรื่องนี้แต่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นนัก

สโตร์ประเทศโซนยุโรป และ อเมริกา
สโตร์ประเทศโซนยุโรป และ อเมริกา

Cross Summoner:R

หากคนไหนกำลังมองหาเกมแนวกาชาสะสมตัวละครจากทีมตะลุยด่านเอาแบบเล่นง่ายๆ ไม่ต้องมีอะไรซับซ้อนแต่มีการออกจังหวัดสกิลให้เหมาะสมกับสถานการณ์ เกมนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

นอกจากกราฟิกตัวละครที่ทางออกมาเป็นสไตล์ pixel ที่ออกมาดูน่าสนใจ ทั้งการฟาร์มตัวละครที่ฟาร์มได้ง่าย และการอัพตัวละครไประดับสูงได้ไม่ว่าจะมีเกรดตัวละครอะไรก็ตาม แถมยังมีระบบ VIP ที่เอาใจคนเล่นสายเติมอีกด้วย

สโตร์ประเทศแคนนาดา และสหราชอาณาจักร
APK ติดตั้งด้วย APK Combo

มากันครบเลยทีเดียวสำหรับอาทิตย์นี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเกมแนวแอ็คชั่น เน้นเนื้อเรื่อง หรือจะมาเป็นแนวเล่นง่ายๆ ก็มีมาให้ได้เล่นกันครบ เกมดังๆ เองก็ค่อยๆ ทยอยเอามาเปิดกันเรื่อยๆ แล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจเกมไหนก็อย่าลืมแวะเข้าไปอ่านกันได้เลยนะครับ