(รีวิวเกมมือถือ) NieR Re[in]carnation เกมมือถือจากซีรีส์ดังเนื้อเรื่องนุ่มลึก พร้อมเล่นแล้ว!

อีกหนึ่งเกมซีรีส์ดังที่มีฐานผู้เล่นเป็นแฟนทั่วโลกและมาพร้อมกับเนื้อเรื่องเกมที่นุ่มลึกและไม่เหมือนใคร ในที่สุดตัวเกมนี้ก็ได้มีการเอามาทำเป็นเกมมือถือแล้ว และหลังจากที่รอคอยกันมานาน เซิร์ฟเวอร์ภาษาอังกฤษก็พร้อมให้เล่นกันแล้ว และในครั้งนี้เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับตัวเกม NieR Re[in]carnation นี้ เราจะรับบทเป็นเด็กสาวที่สูญเสียทั้งความทรงจำและเสียงของตัวเอง อยู่ในโลกที่ถูกกักขังขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “กรง” และบทบาทของเราก็คือการเข้าไปแก้ไขความทรงจำของผู้อื่นเพื่อเป็นการชดใช้บาปของตัวเอง โดยการนำทางของสิ่งมีชีวิตที่คล้ายผีและเรียกตัวเองว่าคุณแม่

ตัวเกมนี้มีความเป็นเกมแนว Single Player มากกว่าเกมออนไลน์ เนื่องจากตัวเกมนั้นคนเล่นจะต้องทำการเดินทางไปเรื่อยๆ และต้องเข้าไปในความทรงจำของผู้อื่น และแก้ไขความทรงจำของพวกเขาเหล่านั้นให้ถูกที่และถูกเวลา จะทำให้เกมนี้คนเล่นได้เจอกับเรื่องราวต่างๆ ทั้งซาบซึ้ง เจ็บปวด ทรมาน และตราตรึง

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมเทิร์นเบสแบบ Real Time ที่ตัวละครจะสลับกันฝั่งโจมตีโดยอัตโนมัติโดยที่คนเล่นต้องออกคำสั่ง ไม่ต้องเลือกเป้าหมาย เพราะตัวละครจะเลือกเองโดยเน้นตัวที่อยู่ด้านหน้า และคนเล่นจะต้องตัดสินใจในการใช้สกิลหรือท่าไม้ตายในช่วงเวลานั้นๆโดยที่เกมจะมีการออก Action ตลอดเวลา จึงทำให้ตัวเกมนี้มีความรวดเร็วในการเล่น

เพราะเกมนี้เป็นเกมฟรีดังนั้นเกมจึงมีระบบกาชา ซึ่งระบบกาชานั้นก็มาในรูปแบบของอาวุธและตัวละครจากเกมซีรี่ย์ของทาง NieR อาวุธในเกมนี้ก็จะมีการแบ่งเกรดยิ่งเกรดดีก็จะยิ่งมีความสามารถที่สูงขึ้น แต่จุดเด่นคือจะไม่ได้มีการล็อคอาวุธกับตัวละคร จึงเอาอาวุธแบบไหนใส่ให้กับตัวละครไหนก็ได้

ระบบอัพเกรดของเกมนี้ จะสามารถใช้อุปกรณ์ระดับล่างๆเอามาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรดได้ และวัตถุดิบในการหาของมานั้นจะต้องเล่นผ่านเควสท้าทายต่างๆเพื่อเป็นการฟาร์มตัวละครไปในตัว โดยปกติแล้วในเนื้อเรื่องหลักเกมจะมีการใช้ตัวละครหลักของเนื้อเรื่องนั้นมาเล่น แต่ตอนเล่นด่านย่อยจะจะต้องใช้ทีมของเรา ตรงนั้นแหละที่จะทำให้เป็นตัวกำหนดว่าคนเล่นจะเล่นผ่านได้ง่ายหรือไม่ได้

และด้วยเกมนี้เป็นเกมที่เน้นด้านเนื้อเรื่อง ฉะนั้นแล้วสิ่งที่เป็นจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการได้ร่วมสำรวจเรื่องราวต่างๆ ที่ผสมผสานกับฉากใหญ่โตพร้อมกับฉากเล่าเรื่องราวที่เล่าในลักษณะของภาพ 2 มิติ ทำให้ทีมของเกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่นค่อนข้างมากและมีเอกลักษณ์ โดยเฉพาะคนที่อยากจะได้อารมณ์เกมแนวคอนโซลและมาเล่นในเกมมือถือซึ่งเกมนี้จะตอบโจทย์อย่างมากเลยทีเดียว

แต่ถ้าคนไหนไม่ค่อยอยากจะเล่นเกมที่มีการควบคุมยากอะไรนักอันนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะว่าแกมีระบบออโต้มาช่วยจึงทำให้สามารถเล่นได้สบายขอแค่ตั้งใจเล่นและคอยสังเกตให้ดีๆ ก็พอ เรียกได้ว่านี่เป็นเกณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับแฟนๆ เกม NieR หรือคนที่ชอบเกมแนว JRPG ที่โดดเด่นเรื่องของเรื่องราวอย่างมากกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมภาคแยกจากซีรีย์ NieR และได้ผู้กำกับจากภาคหลักมาดูแล
  • การผสมผสานของฉาก 3D ขนาดใหญ่พร้อมกับการเล่าเรื่องราวที่เป็น 2D และโดดเด่นมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร
  • ระบบการเล่นเทิร์นเบสแบบ Real Time อาศัยการตัดสินใจจึงทำให้เกมเพลย์ดูดุเดือดและไม่เชื่องช้า
  • สะสมตัวละครและอาวุธจากเกมซีรีย์
  • เกมที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องอย่างมาก

สำหรับเกม NieR Re[in]carnation ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ ในแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

** เปลี่ยนภาษาของเครื่องให้เป็นภาษาอังกฤษก่อนเข้าเล่นเกม **