7 จุดเด่น ที่ทำให้ ELYON คือสุดยอดเกม “AAA MMORPG” ที่น่าเล่นในเวลานี้

เปิดบริการกันแล้วในวันนี้ กับเกม ELYON หรือเวอร์ชั่นอัพเกรดแบบยกเครื่องของเกม A:IR ที่เคยเปิดบริการมาก่อนและในฉบับใหม่นี้ได้รับการปรับปรุงขนานใหญ่จนเหมือนกับเกมคนละภาคกันเลยทีเดียว แต่เกมนี้มีอะไรที่เป็นจุดเด่นน่าสนใจบ้างล่ะ เราลองมาดูกันดีกว่า

ข้อ 1 กราฟฟิกสวยงาม ถูกใจทั้งสายกราฟฟิกและสเปคไม่แรง

สิ่งที่ทำให้เกมนี้โดดเด่นก็คือเป็นเกมที่ทำกราฟฟิกออกมาได้สวยงามอย่างมาก จนเรียกได้ว่าสามารถรีดประสิทธิภาพของเครื่องออกมาได้เต็มที่ คนไหนสเปคแรงๆ ก็จะได้ภาพกราฟฟิกแบบขั้นสุด แต่ถ้าคนไหนสเปคไม่ถึงก็ยังปรับให้ต่ำลงมาก็ยังภาพสวยอยู่ แต่ในเวลาสงครามหลายคนก็อาจจะเลือกปรับต่ำๆ กันอยู่แล้วด้วยล่ะมั้ง

ข้อ 2 Openworld สมบูรณ์แบบ ไม่มีโหลดระหว่างทาง (ยกเว้นวาร์ป)

อีกปัจจัยที่ทำให้เกมนี้มีความเป็นโลก Openworld สมบูรณ์แบบก็คือเป็นโลกเกมที่เชื่อมต่อแบบไร้รอยต่อ ไม่มีฉากโหลดยกเว้นคนเล่นจะกดวาร์ปเอง อาจจะมีสะดุดบ้างระหว่างทางตอนโหลดฉากแต่นอกนั้นแทบไม่มีการโหลดใดๆ ให้เห็น ทำให้คนเล่นวิ่งเล่นข้ามแผนที่ได้สบายไม่ต้องเสียเวลาโหลดเล่นระหว่างการเดินทางข้ามฉากเลย

ข้อ 3 ระบบร่อนและเรือเหาะ

จุดเด่นของเกมอย่างเรือเหาะและการร่อนไม่ได้หายไป แต่จะเปลี่ยนแบบต้องขึ้นลิฟต์ไปยังสถานีเรือเหาะด้านบน แล้วก็สามารถซื้อตั๋วเรือเหาะได้ ในฉบับปรับปรุงใหม่ คนเล่นไม่ต้องคุมเรือเหาะแล้ว ปล่อยให้เรือเหาะแล่นไปแบบนั้นแล้วเราก็เล่นได้ตามสะดวก สำคัญคือสามารถร่อนลงมาได้อิสระอีกด้วย อยากจะบินร่อนไปที่ไหนก็ได้ตามใจเลย

ข้อ 4 ที่สุดของความอิสระด้านอาชีพ

แม้ว่าเกมจะมีการให้คนเล่นเลือกอาชีพว่าจะเล่นอาชีพไหน แต่เกมมีระบบเด่นถึง 4 – 5 อย่างให้คนเล่นสามารถพัฒนาตัวละครไปตามสายที่ตนเองต้องการได้ แท้งก์ไม่จำเป็นต้องถึก หรือ จะเล่นจอมเวทสายกล้ามก็ทำได้เช่นกัน แม้ว่าอาจจะเทียบเท่ากับอาชีพดั้งเดิมไม่ได้ แต่นั่นจะทำให้คนเล่นมีอิสระในการสร้างตัวละครที่ต้องการได้แม้ว่าจะเล่นจนเลเวลตันแล้วก็ตาม

ข้อ 5 เนื้อเรื่องนุ่มลึก เอาใจสายเสพเนื้อเรื่อง

ถึงธีมเกมจะชูโรงเรื่องสงคราม แต่ในเกมก็ยังมีเนื้อเรื่องสำหรับสาย PVE มาให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้จะมีเรื่องราวต่างๆ มาให้คนเล่นได้ค้นหาและสนุกกับเกมการเล่น ต่อให้คนเล่นไม่ได้ชอบสงครามหรือเข้าไปอยู่ความขัดแย้งก็สามารถดื่มด่ำไปกับเนื้อหาของเกมได้

ข้อ 6 สงครามฝ่าย

แต่แน่นอนว่าไฮไลท์เด็ดของเกมนี้ก็คือสงครามฝ่าย จะไม่ว่ายังไงคนเล่นจะต้องถูกบังคับต้องเลือกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน และเมื่อพร้อมก็สามารถเข้าไปบวกประจันหน้ากันได้เลย เกมนี้มีสงครามมากมายให้ได้เล่น ทั้งดึงทุกอย่างที่มี รวมทั้งโหมดบาลานซ์ที่จะไม่สนใจอุปกรณ์หรือสถานะตัวละคร วัดกันที่ความแฟร์อย่างแท้จริงมาให้ได้เล่นกัน รวมพลกับเพื่อนแล้วไปบวกกันได้เลย

ข้อ 7 ชิลๆ กับบ้านส่วนตัว

และหากช่วงไหนรู้สึกอยากพักผ่อนแบบชิลๆ ไม่ได้อยากไปสู้หรือไปวุ่นวายอะไร ในเกมก็มีระบบเกาะลอยฟ้าที่เราจะมีบ้านเป็นของตัวเอง ตกแต่งบ้าน ปลูกผัก ทำฟาร์ม เดินเล่นชิลๆ ชวนเพื่อนๆ มานั่งเม้าส์มอยกันได้ แน่นอนว่าทุกคนจะได้หมด ทำให้เป็นอีกส่วนที่คนเล่นจะผ่อนคลายไปได้ในตัว

ทั้่งหมดนี้คือ 7 จุดเด่นของเกมนี้ที่อยากชวนให้คนเล่นได้มาสนุกและสัมผัสกับเกม เชื่อได้เลยว่าการหายไปนานถึง 2 – 3 ปี ทำให้การกลับมาอีกครั้งในรอบนี้มาแบบจริงจัง อัดทุกระบบที่คนเล่นต้องการ ตัดข้อเสียออกไป เพื่อให้คนเล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์เกม AAA อย่างเต็มที่ และตอนนี้เกมก็เปิดให้ได้เล่นกันแล้ว ไปเล่นกันได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ

ดาวน์โหลดเกม ELYON ได้ที่ https://elyon.playpark.com/obt-download13