Q&A บทสัมภาษณ์พิเศษทีมพัฒนา Merge Kuya Island แนวทางพัฒนา และ สิ่งที่อาจมีในอนาคต


เนื่องจากการเปิดตัวของเกมส์ใหม่ Merge Kuya Island เกมส์มือถือใหม่แนว Casual แสนสนุกที่เต็มไปด้วยตัวละครแอนิเมชั่นสุดน่ารัก ทั้งยังให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับการสร้างสรรค์ และ ขยายเกาะได้โดยการรวบรวมทรัพยากรต่างๆ ทางทีมพัฒนา Netmarble จึงได้ให้เกียรติ Game-Ded.com ของเราให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางในอนาคตของ Merge Kuya Island โดยตัวแทนผู้พัฒนาที่ออกมาช่วยตอบคำถามของเราในครั้งนี้คือ คุณ Chae Han-Sol ตำแหน่ง Netmarble N2’s planning team leader โดยคุณ Chae Han-Sol นั้นรับหน้าที่เป็น Lead Game Designer ในโปรเจค Merge Kuya Island


1. อย่างที่ทราบแล้วว่าตัวเกมส์ Merge Kuya Island นั้นถูกสร้างมาจากแอนิเมชั่น ในอนาคตชาวไทยจะได้สนุกกับ แอนิเมชั่น หรือ ผลงานภาพนิ่ง ในภาษาไทยบ้างหรือไม่
A. ปัจจุบันมีการนำแอนิเมชันที่นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจของคูยาผ่านทางช่อง SNS ต่างๆ เช่น YouTube, TikTok และ Instagram (https://www.youtube.com/c/KUYA_animation)
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แอนิเมชันคูยา ยังออกอากาศให้แฟน ๆ ทั่วโลกทุกคนสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลินไปแบบไม่มีอุปสรรคด้านภาษา และหวังว่าจะแฟนๆ จะรู้สึกได้ถึงเอกลักษณ์และเสน่ห์ของเหล่าคูยาแต่ละตัวด้วย ซึ่งเกม Merge Kuya Island ก็มีการให้บริการในเวอร์ชันภาษาไทยแล้ว


2. เบื้องต้นนั้นเราทราบว่าเราจะได้เห็นเหล่า Kuya จากอนิเมะดั้งเดิม ที่จะมากันครบถ้วน ในอนาคตมีแผนที่จะนำตัวละครจาก IP อื่นของ Netmarble มาเสริมหรือไม่
A. ยังไม่มีแผนที่แน่นอนเกี่ยวกับเรื่องนี้

3. แผนสำหรับการอัพเดทในอนาคตอันใกล้นี้ มีแผนอย่างไรบ้างครับ
A. เรามีแผนการอัปเดตคุงยาตัวใหม่ องค์ประกอบในการตกแต่งและเกาะต่างๆ และกำลังเตรียมสเตจต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้สมองในการเล่นแม้จะเป็นโหมดผจญภัย

4. มีความเป็นไปได้ที่ Merge Kuya Island จะมีการร่วมมือกับเกมส์อื่นๆ หรืออนิเมะเรื่องอื่นๆ หรือไม่
A. ปัจจุบันเรามุ่งเน้นไปที่การแสดงเอกลักษณ์เฉพาะและเสน่ห์ของคูยาแต่ละตัว ในอนาคตถ้ามี IP ที่เข้ากับโลกทัศน์และคอนเซ็ปต์ของคูยาก็สามารถพิจารณาทำความร่วมมือกันได้ แต่ยังไม่มีแผนการที่แน่นอน ซึ่งถ้าผู้เล่นมีความต้องการก็จะมีการตรวจสอบดู


5. การอัพเดทในอนาคตนั้นจะมีระบบที่ช่วยให้เราสามารถเล่นร่วมกับผู้เล่นอื่น อย่างการแกล้งผู้เล่นอื่น การจัดอันดับระหว่างเรากับผู้เล่นอื่น หรือการแข่งขันกับผู้เล่นอื่น บ้างหรือไม่
A. เกมคูยาเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเล่นเพียงคนเดียวก็สนุกได้ และ เป้าหมายพื้นฐานของเกมคือการชำระล้างเกาะของตัวเองและรวบรวมทรัพยากร แต่ผู้เล่นก็สามารถเยี่ยมชมเกาะของเพื่อนๆ สามารถถ่ายรูป และ บันทึกหรือแบ่งปันเกาะที่สวยงามได้ หากเพิ่มเป็นเพื่อนในเกมสามารถแลกเปลี่ยนไอเท็มและช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ โซเชียลคอนเทนต์จะได้รับการอัปเดตอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวเกม ไม่มีคอนเทนต์การแข่งขัน ในกรณีของสงครามและการแข่งขัน เป็นหนึ่งในปัจจัยที่พยายามหลีกเลี่ยงให้มากที่สุดในขณะที่พัฒนาเกมเพราะเป้าหมายคือการสร้างเกมที่สามารถเข้าถึงและเล่นได้อย่างสะดวกสบายตลอดเวลา เราจะหลีกเลี่ยงคอนเทนต์ที่อาจทำให้เกิดความเครียดให้มากที่สุด


6. จะมีการอัพเดทตัวเกมไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ เพิ่มเติมบ้างหรือไม่
A. ยังไม่มีแผนการที่เป็นรูปธรรม

สำหรับข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Merge Kuya Island สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Forum และเพจ Facebook

Merge Kuya Island Forum: https://forum.netmarble.com/MergeKuya
Facebook: https://www.facebook.com/MergeKuyaIsland/
Twitter: https://twitter.com/MergeKuyaIsland
Kuya Animation YouTube: https://www.youtube.com/KUYA_animation
Kuya Animation TikTok: https://www.tiktok.com/@kuya.animation