(รีวิวเกมมือถือ) Weapon Master IDLE เกมต่อสู้เล่นง่าย สะสมอาวุธอัปเกรดสกิลวนลูป

ในสัปดาห์นี้เรามีเกมสไตล์ IDLE มาให้เล่นกันถึง 2 เกม และนี่ก็คือหนึ่งในนั้นและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนเล่นที่กำลังมองหาเกมที่เล่นได้ง่ายๆ แต่อยากจะได้มุมมองของเกมแนวนอน เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Weapon Master IDLE จะเล่าเรื่องราวของ king garden โดยคนเล่นจะรับบทเป็นฮีโร่สาวที่เป็นผู้เห็นนิมิตจะคำพยากรณ์เพื่อเอาชนะ pipe world ศัตรูที่คุกคามธรรมชาติและมุ่งเน้นทำลายล้างอาณาจักรของผู้เล่น

เกมนี้เป็นเกมแนว IDLE มุมมองแนวนอน ที่ตัวละครจะทำการต่อสู้กับศัตรูไปเรื่อยๆ โดยที่คนเล่นจะสามารถตั้งค่าได้ ว่าจะให้ตัวละครสู้กันในโซนเดิม หรือจะให้สามารถข้ามไปเล่นด่านต่อๆไปได้หากสามารถเอาชนะกับศัตรูได้

ในเกมจะมีทั้งหมด 5 ด่านในแต่ละโซนให้คนเล่นได้เล่น และด่านสุดท้ายคนเล่นก็จะได้เจอกับบอสที่จะมีพลังแข็งแกร่ง ซึ่งหาค่าพลังของคนเล่นมีมากกว่าก็จะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ ตามสเต๊ปของเกมสไตล์นี้ปกติ

เกมนี้ไม่มีระบบการกดต่อสู้หรือการใช้สกิล ทุกอย่างในเกมนี้จะสู้แบบอัตโนมัติ ดังนั้นหน้าที่ของคนเล่นก็คือ พัฒนาตัวละครให้มีความแข็งเกมร่งไปเรื่อยๆ อย่างเช่นการสะสมเงินที่ได้จัดการต่อสู้เอามาอัพเกรดค่าสเตตัสต่างๆ อันนี้เชื่อได้ว่าคงจะนึกภาพกันออกอยู่แล้ว

ด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมเล่นฟรีและจะมีระบบกาชา ซึ่งกาชาเกมนี้จะมีทั้งในส่วนของอุปกรณ์, สัตว์เลี้ยง และสกิล ซึ่งจุดน่าสนใจก็คือ ทั้งหมดนี้จะสามารถอัพเกรดเพิ่มระดับได้โดยการเปิดซ้ำ และในการเปิดกาชาของเกมนี้ก็จะเปิดได้คราวละเยอะๆด้วย จึงทำให้เป้าหมายของผู้เล่นก็คือ การสะสมเพชรเพื่อเปิดกาชาให้ได้มากที่สุดแล้วเอามาพัฒนานั่นเอง

ในแง่ของสกิลตัวละครเองก็จะได้จากกาชาด้วย โดยคนจะสามารถอัปเกรดสกิลและใส่สกิลที่เหมาะสม ยิ่งคนเล่นเปิดได้สกิลจากกาชามามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งมีสกิลในการต่อสู้ที่มากและหลากหลายยิ่งขึ้น

นอกจากตัวละครหลักเริ่มต้นราวกับเป็นมาสคอตของเกมนี้แล้ว ยังมีตัวละครอีก 24 คนที่รอคอยให้คนเล่นได้ปลดล็อคมาเล่น แถมเกมนี้จะไม่มีจุดสิ้นสุดด้วย อย่างเช่นจะสามารถอัพเกรดค่าสเตตัสใกล้ถึงระดับ 1,000 ดังนั้นจึงทำให้เป็นเกมเล่นวนลูป ที่คนเล่นจะสามารถเล่นได้เรื่อยๆโดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะตันตอนไหนนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเล่นง่ายไม่กินสเปคเยอะ สามารถเปิดโหมดประหยัดพลังงานได้ด้วย
  • มุมมองแนวนอนจึงทำให้มองเห็นรายละเอียดได้ครบ
  • สามารถอัพเกรดสเตตัสได้ถึงระดับพัน
  • และมีทั้งอาวุธ สัตว์เลี้ยง และสกิลรอคอยให้ปลดล็อคและอัพเกรดระดับได้จำนวนมากจากกาชา
  • เกมสามารถเพิ่มระดับได้ไร้สิ้นสุด จึงไม่ต้องกังวลว่าจากตันตอนไหน

สำหรับเกม Weapon Master IDLE ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android ส่วน iOS นั้นจะตามมาทีหลัง คนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

(รอเล่นเร็วๆ นี้)