5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 12 – 18 เม.ย. 2020

ต่อเนื่องกันกับอาทิตย์ที่สามของช่วงเวลาที่หลายคนยังไม่สามารถออกไปข้างนอกได้ ซึ่งก็ยังคงมีเกมใหม่ๆ น่าเล่นมาให้พวกเราได้เล่นสนุกกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาทิตย์นี้เองก็เป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่มีเกมหลากหลายมาให้ได้เลือกเล่นกัน และใน 5 เกมที่ทางเราได้คัดเลือกแนะนำมานั้นจะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลย

War&Conquer

เกมแรกของเรานั้นจะเป็นเกมแนววางแผนทหารจิ๋ว ที่ได้นำกองกำลังและพาหนะต่างๆ ของยุคสมัยสงครามโลกเอามาให้พวกเราได้เล่นกัน โดยตัวละครทหารได้ปรับเป็นทหารจิ๋วดูแล้วหน้าตาน่ารักน่าซัง ให้อารมณ์เหมือนของเล่นตุ๊กตาทหารที่หลายคนชื่นชอบกันเลยทีเดียว

ความน่าสนใจของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกมแนววางแผนการรบแบบ Real time ที่คนเล่นจะสามารถควบคุมกองกำลังของเราได้ตลอดเวลา แต่หากคนเล่นไม่ควบคุม ตัวละครก็จะวิ่งไปเป็นเส้นตรงและสู้แต่ระยะประชิดซึ่งจะทำให้เราเสียเปรียบได้ เป็นอีกหนึ่งเกมแนววางแผนการรบที่น่าเล่นอย่างมาก

Path of Titans

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบไดโนเสาร์และโลกยุคดึกดำบรรพ์ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่อยากให้ได้สัมผัส เพราะเกมนี้คนเล่นจะได้รับบทเป็นไดโนเสาร์และต้องหาทางเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเป็นการหาอาหาร สำรวจพื้นที่ต่างๆ และแน่นอนว่าต้องระวังไม่ให้โดนลอบทำร้ายอีกด้วย

ความน่าสนใจของเกมนี้ก็คือเป็นเกมครอสแพลตฟอร์มระหว่างมือถือกับ PC (และจะมีเวอร์ชั่นคอลโซลตามมาอีก) จึงสามารถเล่นกับเพื่อนได้ไม่ว่าจะเล่นแพลตฟอร์มไหนก็ตาม โดยได้มีเครื่องมือสร้าง Mod ให้เล่นสนุกกันในเซิร์ฟเวอร์ส่วนตัวกันเองอีกด้วย

Heroball Z

เกมนี้เป็นเกมแนว IDLE ที่มีฟีเจอร์แปลกใหม่และทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว โดยจะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องรับบทเป็นเรนเจอร์หรือขบวนการเจ็ดสี ในการออกมาต่อสู้กับเอเลี่ยนผู้รุกรานโลก เกมนี้เป็นเกม IDLE ที่คนเล่นจะสามารถกดปิดเกมแล้วมาเก็บทรัพยากรได้เมื่อเข้าเกม

เกมนี้จะมีระบบการเล่นอีกแนวที่น่าสนใจ นั่นก็คือ การจับเอาเรนเจอร์สีเดียวกันเอามารวมร่าง ก็จะเปลี่ยนเป็นอีกสี ซึ่งจะยิงโจมตีศัตรูแรงขึ้น แต่เป้าหมายไม่ใช่แค่นั้น เพราะเมื่อเรนเจอร์สีระดับสุดมารวมร่างกันก็จะสุ่มเป็นร่างสาวน้อยออกมา ซึ่งจะมีสกิลในการโจมตีที่สูง เอาง่ายๆ ก็กึ่งๆ กาชานะแหละ แต่มาในรูปแบบคนเล่นต้องกดรวมร่างเองไปเรื่อยๆ นั่นเอง

Aura Kingdom 2

เป็นเกมภาคต่อของเกม MMORPG ที่แฟนเกมหลายคนต่างรู้จัก โดยเหตุการณ์ในเกมภาคสองนี้เกิดขึ้นหลังจากภาคแรกไปราวๆ ร้อยปี แม้ว่าตัวละครเราจะไม่ได้เล่นเป็นตัวละครเดิม แต่เหล่าภูติที่เคยปรากฎตัวในภาคแรกก็ได้กลับมาในฐานะผู้ร่วมปาร์ตี้เราอีกครั้ง และแน่นอน มาในรูปแบบของกาชา

ระบบการเล่นของเกมภาคนี้จะต่างจากภาคแรกตรงระบบปาร์ตี้เนี่ยแหละ เราจะพกตัวละครใส่ทีมไปได้ 5 ตัวละคร โดย 1 ตัวละครจะเป็นแนวหัวหน้าทีมที่จะปรากฎตัวออกมาสู้กับเราตลอดเวลา แต่อีก 4 ตัวละครจะมาช่วยตามจังหวะคูลดาวน์ นอกจากนี้เกมยังมีฉากที่กว้างใหญ่และระบบต่อสู้ที่ทำออกมาดีกว่าภาคแรกอีกด้วย

CRISIS: S

เกมนี้เป็นเกมแนว Auto Play ที่ตัวละครจะวิ่งไปยังพื้นที่ทำเควสต์เอง โจมตีเอง ใช้สกิลเอง และคุยกับ NPC ให้เองในแบบที่ว่าคนเล่นไม่ต้องทำอะไร เกมก็เล่นไปในตัวเรื่อยๆ แต่ความน่าสนใจก็คือธีมกับเนื้อเรื่องของเกมนี้ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะเนื้อเรื่องที่อ่านสนุกและน่าติดตามที่สุดในบรรดาเกมแนวนี้ด้วยกันทั้งหมด

นอกจากนี้เกมยังได้มีการนำเสนอภาพที่ทำออกมาสวย ซึ่งน่าเสียดายที่ทำออกมาได้ไม่สุดเท่าไหร่ แต่ก็การันตีได้ว่ามือถือสเปคทั่วไปเล่นเกมนี้ได้แน่นอน นอกจากนี้เกมยังมีโหมดต่างๆ อย่างเช่นโหมดฟาร์มของ โหมดลุยกับบอส และแน่นอนว่าระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่คนเล่นสามารถสนุกไปกับตัวเกมได้อย่างง่ายดายกันเลยทีเดียว

และทั้งหมดนี้ก็คือเหล่าเกมใหม่ที่ได้มีการเปิดมาให้เล่นในช่วงอาทิตย์นี้ และทางเราก็ได้เลือกเกมแนวที่ไม่ซํ้ากันมากันทั้ง 5 เกม ให้ท่านผู้อ่านได้เลือกเกมที่ถูกใจนำไปลองเล่นกัน และช่วงนี้เองก็จะมีเกมใหม่น่าเล่นเตรียมมาให้เราเล่นกันเยอะมาก (สนองนโยบายที่ต้องกักตัวอยู่กับบ้านกัน) อย่าลืมติดตามเว็บไซด์ของเราเพื่ออัพเดตข่าวเกมใหม่ๆ กันด้วยนะครับ