[รีวิวเกมมือถือ] สู่ความยิ่งใหญ่แห่งออตโตมาน GAME OF SULTANS

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นเกมที่มีความเป็นกลิ่นอายอื่นนอกจาก จีนและเกาหลี กับ GAME OF SULTANS (เกมออฟ สุลต่าน) ที่เราจะได้สัมผัสความเป็นอาหรับ และการปกครองอาณาจักรแห่งออตโตมานให้รุ่งเรือง พร้อมพิชิตโลก ด้วยภาพสไตล์อาหรับแท้ๆ คุณจะได้สัมผัสถึงการเมืองการปกครองของตะวันออกกลาง ผ่านการว่าราชการของสุลต่าน และดื่มด่ำไปกับทุกรายละเอียดในสงครามอันเหี้ยมโหด กลยุทธ์ทางทหาร ความรักที่มีเล่ห์เหลี่ยม การจัดการจักรวรรดิ การวางอุบายทางการเมือง ซึ่งจะได้สัมผัสภาษาไทยเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

Game of Sultans เป็นเกมแนววางแผนการรบออกแนวตะวันออกกลางหรืออาหรับ ที่เราจะเป็นหนึ่งในเชื้อพระวงศ์ที่ได้ขึ้นครองราชย์ต่อจากสุลต่านองค์ก่อน เมื่อเราได้ครองราชย์แล้วต้องขยายอิทธิพล อำนาจ และการทหารต่อประเทศที่คิดแข็งข้อ

นอกจากการทำศึกสงครามแล้ว ยังต้องดูแลการเมืองภายในด้วย ซึ่งเหล่าเสนาบดีจะคอยส่งฏีกามาให้เราพิจารณาอยู่เสมอ ไม่ว่าการเก็บภาษี การเกณฑ์ไพร่พลทหาร การดูแลชายแดน และยังสามารถสร้างฮาเร็มเป็นของตัวเองได้อีกด้วย

การต่อสู้เกมนี้จะไม่ได้วัดพลังของแม่ทัพ แต่จะเป็นจำนวนทหารที่เรามีอยู่ ซึ่งเมื่อไปโจมตีเมืองอื่นๆ จะทำให้กำลังทหารลด ต้องเกณฑ์ทหารเพิ่มจากช่องภาษี  สำหรับปริมาณภาษีที่ได้รับนอกจากขึ้นสุลต่านแล้วก็จาก เสนาบดี ทั้งหลายของเรานั่นเอง ซึ่งการอัพเกรดเสนาบดีจะทำให้ช่วยเก็บภาษี และเกณฑ์ทหารได้มากขึ้น

ตัวเกมนั้นมีระบบที่ให้ทำอะไรเยอะมาก ทั้งระบบการบริหารงานผ่านรัฐสภา  สภาการทูตแห่งจักรวรรดิ  การล่าสัตว์ งานเลี้ยง การเต้นรำ การเลี้ยงดูรัชทายาท รวมถึงโหมด PVP ของอารีน่า เป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลย ใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาแนวอาหรับลองโหลดเล่นดูครับ ช่วงนี้แจกรางวัลเพียบบ!