(รีวิวเกมมือถือ) Aura Kingdom 2 ภาคต่อของเกมในตำนานฉบับมือถือที่แฟนเกมรอคอย!

เชื่อได้ว่าสำหรับสายเกม MMORPG จะต้องรู้จักกับชื่อเกมอย่าง Aura Kingdom หรือชื่อเดิมที่รู้จักกันดีอย่าง Fantasy Frontier แน่นอน โดยตัวเกมนั้นได้รับความนิยมจนได้มีการดัดแปลงในเวอร์ชั่นของมือถือออกมาแล้ว และตอนนี้ทางทีมพัฒนาเกมก็ได้สานต่อเรื่องของเกม จนเอามาทำเป็นเกมภาคสอง และก็ได้เปิดให้ชาวไทยได้เล่นกันแล้วในรูปแบบของภาษาอังกฤษครับ

เรื่องราวของ Aura Kingdom 2 นั้นจะเป็นเหตุการณ์ต่อจากเกมนับร้อยปี หลังจากที่กลุ่มตัวเอกของเกมภาคแรกสามารถกำจัดกับภัยคุกคามสำเร็จแล้ว แต่ทว่า มังกรทมิฬได้ออกอาลาวาดและหวังที่จะปกครองโลกให้ตกอยู่ในเงามืดอีกครั้ง จึงได้มีการเรียกตัวนักรบจากต่างโลกมา โชคชะตาของพวกเขานั้นได้เชื่อมต่อกับวิตวิญญาณของวีรชนในภาคแรก และก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องกอบกู้โลกอีกครั้ง

ระบบการเล่นของเกมภาคสองนี้จะแตกต่างจากเกมภาคแรกบนมือถือตรงที่ว่า ภาคสองนั้นจะนำเสนอการเล่นแบบ Open world ด้วยภาพกราฟฟิกแบบ Full3D หมุนได้ 360 องศา ซึ่งต่างจากภาคแรกที่จะเน้นมุมกล้องจากด้านบนลงมาด้านล่าง แถมฉากในเกมภาคสองนั้นจะมีขนาดพื้นที่ที่ใหญ่กว่าตัวเกมภาคแรกบนมือถือ จนเรียกได้ว่า กว้างขวางคนละเรื่องกันเลยทีเดียว

ในภาคสองจะมีอาชีพให้เลือกอยู่ทั้่งหมด 4 อาชีพ (ซึ่งต่างจากภาคแรกที่มีอาชีพให้เลือกเยอะกว่า) แต่ทั้งหมดจะเป็นนักรบจากต่างโลกเหมือนกัน มีระบบการต่อสู้ที่แปลกใหม่กว่าภาคแรก นั่นก็คือ การได้เหล่าวีรชนมาร่วมต่อสู้ด้วยในลักษณะปาร์ตี้ คนเล่นจะสามารถนำพวกเขาร่วมสู้กันได้ถึง 5 คน และพกคนที่จะเป็นหัวหน้าทีม ซึ่งจะอยู่ข้างๆ เราและสู้ตลอดเวลา ส่วนที่เหลือจะปรากฎตัวออกมาตามเวลาคูลดาวน์ แล้วก็หายไป รอมาเป็นรอบๆ

เหล่าตัวละครที่จะเข้าปาร์ตี้ทีมเรานั้นก็จะเป็นทั้งตัวละครใหม่ที่จะเป็น NPC ร่วมเดินทางไปกับคนเล่น, เหล่าบอสที่คนเล่นจะสามารถนำมาร่วมทีมได้ (โดยต้องไปกำจัดก่อนแล้วเอาชิ้นส่วนมา) และแน่นอนก็คือ เหล่าวีรชนจากภาคแรกที่แฟนๆ จะคุ้นเคยกันดี ก็จะกลับมาอีกครั้งในเกมภาคสอง แต่พวกเขาจะมาในรูปแบบของกาชา (และเห็นว่าเกลือเอาเรื่อง) ดังนั้น ถ้าอยากได้พวกเขามาร่วมเล่นอีกครั้ง ก็ต้องเปย์กันหน่อยนะครับ

แต่ด้วยระบบการเล่นแบบนี้จึงทำให้การเล่นเกมนี้คนเล่นจะไม่ค่อยรู้สึกเหงา เนื่องจากว่าจะมีตัวละครคอยช่วยคนเล่นสู้ตลอดเวลา แต่เกมก็ยังมีระบบ CO-OP ลงดันเจี้ยนอยู่เหมือนกับเกมภาคแรก ที่น่าสนใจก็คือระบบกิลด์ที่จะมีพื้นที่บ้านกิลด์ให้คนเล่นได้เจอกัน แถมยังมีเควสต์พิเศษให้ทำกันอีกด้วย เป็นอีกระบบหนึ่งที่คนไหนมีเพื่อนเล่นด้วยรับรองว่าจะสนุกกันมากขึ้น

ระบบการต่อสู้ของเกมนี้ก็ได้รับการพัฒนาด้วยเช่นกัน นั่นก็คีอจะรวดเร็วกว่าภาคแรก และหนักแน่นกว่า จนเรียกได้ว่านี่คือคนละเกมจากภาคแรกกันอย่างแท้จริงเพราะตัวเกมมีการยกเครื่องในการพัฒนาใหม่ ไม่ใช่เอาของเดิมมาทำ เกมจึงมีส่วนผสมของระบบแอ็คชั่นที่มากขึ้น ส่วนการทำเควสต์นั้นก็จะเหมือนเดิม เน้นให้คนเล่นเดินท่องโลกและเล่นตามเนื้อเรื่องของเกมไปเรื่อยๆ

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จจนได้มีการออกภาคต่อออกมา และก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนๆ เกมภาคแรกต่างรอคอย แถมยังทำออกมาในรูปแบบมือถือซึ่งสามารถเล่นได้ง่ายและทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย และแน่นอนว่าถึงจะไม่เคยเล่นภาคแรกมาก่อนก็สนุกได้ เพราะตัวเกมในภาคสองก็จะเริ่มเล่นด้วยตัวละครใหม่ ไม่ได้มีการอิงอะไรกับภาคแรกมากเกินไปนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมภาคต่อของเกมออนไลน์ขวัญใจชาวไทยในรูปแบบเกมมือถือ
  • ฉากใหญ่ขึ้น นำเสนอกราฟฟิกแบบ Full3D แบบ 360 องศา
  • ระบบต่อสู้แอ็คชั่นมากขึ้น สนุกขึ้น
  • ระบบที่จัดทีมร่วมกับวีรชน ทำให้เล่นได้เหมือนเป็นปาร์ตี้
  • เกมมีระบบการเล่น MMORPG ที่หลากหลาย

สำหรับเกม Aura Kingdom 2 ได้เปิดให้เล่นแบบไม่รีเซ็ตข้อมูลแล้วบนแอนดรอยด์ iOS และ PC สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ