(รีวิวเกมมือถือ) Heroball Z เมื่อขบวนการ 5 สี แปลงร่างเป็นสาวน้อยในแบบ IDLE

เราได้มีเกมใหม่ที่มีคอนเซ็ปต์เกมที่แอบแหวกแนวอยู่ซักเล็กน้อย โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่ตัวเกมจะเล่นด้วยตัวเอง แต่จะเป็นธีมแนวปกป้องโลกด้วยขบวนการ 5 สี แต่ที่แหวกแนวกว่านั้นก็คือ เหล่าขบวนการ 5 สี จะต้องรวมร่างเป็นสาวน้อยเพื่อปกป้องโลกอีกด้วย คอนเซ็ปต์ของเกมมาแนวทีเดียว แต่ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยเช่นกัน

ตัวเกม Heroball Z นั้นจะเป็นเรื่องราวของโลกที่ถูกมนุษย์ต่างดาวกำลังไล่ยึดครอง และคนที่จะมาทำหน้าที่ในการปกป้องโลกนั่นก็คือเหล่านักรบหลากสีนั่นเอง แต่ด้วยกำลังของพวกเขาไม่เพียงพอ พวกเขาจะต้องรวมร่างกัน เพื่อที่จะเปลี่ยนร่างเป็นสาวน้อยเพื่อที่จะเพิ่มพลังในการปกป้องโลกของพวกเขา

รูปแบบของเกมนั้นจะเป็นเกมแนว IDLE ที่ตัวละครจะยิงโจมตีใส่ศัตรูเอง และจะมีการผ่านด่านไปเรื่อยๆ และแม้ว่าทีมของเราจะแพ้และโดนย้อนด่านกลับไป ตัวละครก็จะยังสู้กับศัตรูไปเรื่อยๆ อยู่ดี ซึ่งจะสะสมเงินและค่าอัพเกรดเพื่อให้เรานั้นสามารถที่จะอัพเกรดตัวละครของเราได้ ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว IDLE ทั่วไป

แต่ที่แลดูไม่เหมือนกับเกมอื่นนั่นก็คือเกมนี้จะมี 2 Step ในการเล่น STEP แรกนั้นคนเล่นจะต้องเรียกตัวนักรบขบวนการ 5 สีออกมา (จริงๆ มีมากกว่า 5 สีนะแหละ แต่ใส่ 5 สี เพราะจะได้นึกกันออก) ซึ่งเราจะต้องจับเอานักรบที่ลอยกลางอากาศ เอามารวมตัวกันเพื่อที่จะเปลี่ยนสี เช่น จับเอาสีขาวกับสีขาวมารวมกัน พวกเขาจะเป็นสีเขียว แล้วก็เอาสีเขียวกับสีเขียวรวมกัน จนเป็นสีฟ้า ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ เหมือนกับเป็นการเพิ่มพลังโจมตีให้พวกเขา

และเป้าหมายของเกมนี้จะไปสู่ STEP ต่อไป นั่นก็คือ เมื่อเหล่าเรนเจอร์นักรบขบวนการ 5 สี ได้รวมตัวอัพเกรดเป็นระดับสูงสุดแล้ว พวกเขาก็จะกลายร่างเป็นสาวน้อยนั่นเอง ซึ่งในการรวมตัวเพื่อกลายร่างเป็นสาวน้อยนั้่นก็จะสุ่มออกมาว่าจะได้เป็นตัวละครไหน เกรดไหน คล้ายกับกาชานั่นเอง และเมื่อเปลี่ยนเป็นตัวละครสาวน้อย พวกเธอก็จะมีพลังโจมตีที่มากกว่าเดิม และกลายเป็นตัวละครหลักอีกด้วย

ทีนี้แหละ เงินกับของอัพเกรดที่เราสะสมมาได้ตลอดทั้งเกมก็จะเอามาอัพเกรดตัวละครสาวน้อยพวกนี้ ไม่ว่าจะทั้งอัพเลเวล, เพิ่มระดับสกิล ซึ่งคนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครสาวน้อยลงทีมได้พร้อมกับขบวนการเรนเจอร์ห้าสีคนอื่นๆ ที่เราจะต้องเรียกตัวออกมาและเอามารวมร่างกันต่อไปเรื่อยๆ ยิ่งรวมตัวกันเป็นสาวน้อยมากเท่าไหร่ ทีมของเราก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

และนอกจากการเล่นปกติแล้ว ในเกมก็ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้ได้เล่น ที่น่าสนใจก็อย่างเช่นโหมดท้าทายที่จะต้องเอาตัวละครสาวน้อยของเราเท่านั้นไปสู้ ซึ่งนั่นแปลว่าคนเล่นจะต้องสะสมเอาตัวละครสาวน้อยใส่ทีมให้ได้มากที่สุดและอัพเกรดพวกเธอให้แข็งแกร่งมากที่สุดนั่นเอง แถมในเกมยังมีภารกิจเควสต์ต่างๆ ที่จะช่วยดรอปตัวละครเรนเจอร์มาช่วยเราอัพเกรดอีกด้วย

โดยรวมแล้วนับได้ว่าเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์ที่แหวกแนวอย่างมาก เพราะแค่เอาเรนเจอร์รวมตัวกันก็น่าสนุกแล้ว แต่เป้าหมายของการรวมตัวคือการเป็นตัวละครสาวน้อย ซึ่งจะทำให้เกมมี STEP การเล่นถึงสองชั้น แหวกแนวกับเกมอื่นไม่ซํ้าแบบใครแถมยังทำออกมาได้น่าเล่นสุดๆ อีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบตัวละครสาวน้อยและมองหาเกมแนว IDLE อยู่ล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเพลย์ 2 STEP รูปแบบไม่ซํ้ากับเกมอื่น
  • เพราะต้องอัพเกรดตัวละคร เกมจึงมีอะไรให้ทำมากกว่า IDLE เกมอื่นๆ
  • เกมมีรูปแบบการเล่นไม่ซับซ้อน เข้าใจได้ง่าย
  • มีโหมดท้าทายให้เล่น รวมไปถึงมิซซั่นพาสที่ปกติเราจะไม่ค่อยเห็นในเกมแนวนี้
  • ภาพในเกมทำออกมาได้น่าสนใจ ออกแนวเกมยานยิงอวกาศ

สำหรับเกม Heroball Z ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)