5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 12 – 18 มี.ค. 2018

เข้าสู่ช่วงปลายเดือนกันแล้วนะครับ และสำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นลูกหลานชาวจีน นับจากอาทิตย์นี้เป็นช่วงเทศกาลเช็งเม้ง หรือเทสกาลไหว้บรรพบุรุษกันแล้วนะครับ ออกไปก็ระวังเรื่องอากาศร้อนกันด้วยนะครับ ไม่เป็นผลดีทั้งร่างกายและโทรศัพท์มือถือเท่าไหร่ (ฮา) แล้วในอาทิตย์นี้ มีเกมอะไรเปิดใหม่บ้าง มาชมกันครับ

The Sims Mobile

อีกหนึ่งเกมที่มีแฟนเกมรอกันมาเนิ่นนานมาก และ EA ก็ทำตามสัญญาในการปล่อยมาให้เล่น นั่นก็คือเกมซิมส์มือถือตัวที่สอง ซึ่งตัวนี้จะแตกต่างจากตัวแรกตรงที่ว่า คนเล่นจะสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยตัวละครซิมส์ทำงานหรือเร่งเวลาได้ ทำให้คนเล่นจะมีส่วนร่วมในเกมมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีการเพิ่มระบบต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะระบบโซเซียลที่จะสามารถชวนเพื่อนๆ มางานปาร์ตี้ของตนเองหรือไปร่วมงานปาร์ตี้ของคนอื่นได้ และทำภาพกราฟฟิกให้ออกมาสวยขึ้น อนิเมชั่นสมู้ดขึ้นพร้อมกับท่าอีโมชั่นใหม่ๆ และสติ๊กเกอร์น่ารักๆ เชื่อได้ว่า คนไหนที่เป็นสาวกของเกมซิมส์ ตัวเกมมือถือตัวนี้ก็ไม่น่าพลาดนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) The Sims Mobile เกมมือถือซิมส์ตัวใหม่ที่พกความสนุกเต็มร้อย

SoulBlaze : Battle Edition

ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว Side Scroller มันส์ๆ อารมณ์ตู้เกมอาเขตแล้วล่ะก็ นี่จะเป็นเกมในลิสต์ที่คุณต้องเล่นเลยล่ะครับ โดยตัวเกมในตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเปิดทดสอบ Pre-OBT อยู่และเปิดให้ลองเล่นทั้งในส่วนของโหมด PVE และ PVP ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะมาเล่นเพื่อทดลองเล่นเกม โดยเฉพาะตอนช่วงที่เปิดทดสอบนี้จะไม่มีทั้งเนื้อเรื่องและคำแนะนำมาให้อ่านให้ยุ่งยากด้วย

ความสนุกของเกมนั่นก็คือการรัวคอมโบใส่ศัตรู ตบทีเดียว ศัตรูในระยะโจมตีจะโดนทั้งหมด และยิ่งแต่ละด่านจะมีเงื่อนไขชวนท้าทาย ทั้งเก็บกวาดศัตรู ทั้งไปสั่งระฆังกลางด่าน และการปราบบอสสุดโหด อีกทั้งโหมด PVP ของเกมนี้เป็นการต่อสู้คนเล่นกันเองแบบ Real time อีกด้วย คนไหนที่กำลังมองหาเกมมุมมองด้านข้างมันๆ รับรองว่าเกมนี้ไม่มีผิดหวังครับ

(รีวิวเกมมือถือ) SoulBlaze : Battle Edition ศึกตะลุยดันเจี้ยนมุมมองด้านข้าง

LINE Starlight Idol

เป็นเกมที่เอาใจสาวๆ กันโดยเฉพาะนะครับ กับเกมที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นผู้จัดการที่จะปั้นเหล่าไอดอลสู่วงการบันเทิง เป็นเกมสไตล์ ไลท์โนเวล ที่จะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านราวกับกำลังอ่านนิยายอยู่ แถมตัวละครในเกมนี้ก็มีทั้งหล่อและสวยจนราวกับหลุดมาจากนิยายรักสำนักพิมพ์ชื่อดังของเมืองไทยเลยทีเดียว

ความสนุกของเกมนี้ก็คือนอกจากเนื้อเรื่องสนุกๆ แล้ว คนเล่นจะมีเป้าหมายในการทำให้ไอดอลในสังกัดตนเองดังขึ้นให้ได้ และเมื่อดังแล้วก็จะปลดล็อคเนื้อเรื่องสุดฟินมาให้กัน แถมเกมนี้ตัวละครแต่ละคนจะมีลักษณะนิสัยต่างกัน ความสามารถต่างกัน และมีเสียงพากย์เฉพาะตัวด้วย ถ้าคนไหนชื่นชอบเกมแนวนี้ โหลดเล่นได้เลยนะครับ อ้อ ถึงเกมจะเน้นสาวๆ แต่ผู้ชายก็เล่นได้นะครับ เพราะไอดอลไม่ได้มีแต่หนุ่มๆ เท่านั้นนะครับ สาวๆ ก็มี

(รีวิวเกมมือถือ) LINE Starlight Idol ปั้นไอดอลสู่วงการบันเทิง

Aura Kingdom

เอ่ยถึงเกม Fantasy Frontier แล้ว จะต้องเป็นหนึ่งในเกมที่มีคอเกม MMORPG หลายคนรู้จักกันแน่นอน และนี่ก็เป็นเกมมือถือตัวใหม่ที่ทางทีมพัฒนาได้เอามาปรับปรุงใหม่และเปิดบริการอีกครั้ง โดยมีการปรับปรุงระบบตัวเกมให้เข้าถึงง่ายขึ้น และเพิ่มเนื้อหาใหม่เข้าไป จะเรียกได้ว่าคือเกมเวอร์ชั่นเพิ่ม DLC (ส่วนเสริม) เข้าไปก็ว่าได้

แต่สำหรับคนไหนที่ไม่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อนนั้น นี่เป็นอีกหนึ่งเกมตัวท็อปของ X-Legend ที่โดดเด่นทั้งเรื่องระบบและเนื้อเรื่อง นอกจากภาพกราฟฟิกสวยราวกับอนิเมะแล้ว ในเกมจะโดดเด่นทั้งเรื่องของระบบภูติที่คนเล่นจะสามารถใช้ท่าสกิลโจมตีประสานร่วมกัน แถมเป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องของเนื้อเรื่องสุดๆ อีกด้วยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Aura Kingdom สานต่อตำนาน Fantasy Frontier บนมือถือ

Dungeon Survival – Endless maze

ปิดท้ายกันที่เกมแนว DARK RPG แนวมืดมนกันนะครับ โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมตะลุยดันเจี้ยนในสภาพที่มีทรัพยากรจำกัดและดึงความตึงเครียดออกมาได้ถึงขีดสุดพร้อมกับภาพบรรยากาศเกมหลอนๆ โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะต้องวางแผนสั่งการทีมในการโจมตี เพราะถ้าโจมตีพลาดจะไม่มีแนวฟื้นฟูทันทีง่ายๆ เลยล่ะครับ

ฉากหลังของเกมจะเป็นโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าปีศาจที่ออกมาดูดาร์ตๆ หน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว ที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Darkest Dungeon แต่เอามาปรับแต่งให้เล่นเพื่อเข้ากับมือถือ สิ่งที่สนุกของเกมนี้นั่นก็คือความท้าทายที่คนเล่นจะต้องวางแผนในการเล่นให้ดีๆ ครับ

[รีวิวเกมมือถือ] ส่งต่อความหลอนลงมือถือกับเกม Dungeon Survival – Endless maze

ทั้งหมดนี้ก็คือข่าวคราวอัพเดตวงการเกมในช่วงนี้ ซึ่งจริงๆ ต้องบอกว่ามีมากกว่านี้ นั่นเพราะว่าหลายคนเริ่มปิดเทอมกันอย่างเต็มตัวแล้ว ก็ถึงเวลาที่ค่ายเกมทั้งหลายจะเริ่มออกมารุกตลาดปล่อยเกมต่างๆ กันนั่นเอง คนไหนสนใจเกมไหน เลือกกันได้เลยนะครับ ถ้าไม่แน่ใจ กดอ่านบทความรีวิวเกมเพื่อตัดสินใจอีกทีก็ได้เช่นกันครับ

Comment