(รีวิวเกมมือถือ) LINE Starlight Idol ปั้นไอดอลสู่วงการบันเทิง

สำหรับเกมนี้จะเอาใจสาวๆ กันเสียหน่อยนะครับ แต่จริงๆ ผู้ชายก็สามารถเล่นได้เช่นกัน กับเกมที่คนเล่นจะได้รับบทเป็นผู้จัดการน้องใหม่ที่จะปั้นเหล่าไอดอลให้ดังในวงการบันเทิง ที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้เป็นเกมที่ทาง LINE ได้เข้ามามีส่วนอย่างเต็มตัวอีกด้วย ซึ่งคนไหนที่ใช้ LINE อยู่แล้วจะสามารถเข้าเกมได้เลยโดยไม่ต้องสมัคร ID ใดๆ ทั้งสิ้นครับ

ตัวเกม LINE Starlight Idol ไอดอลที่รัก นั้นจะเป็นเรื่องราวของสาวน้อยที่ต้องการเติมเต็มความฝัน ในการเป็นผู้จัดการที่จะปั้นเหล่าไอดอลสู่วงการบันเทิง โดยความช่วยเหลือของเพื่อนสมัยเด็กที่จะต้องทำให้บริษัทตนเองให้มีชื่อเสียงในวงการให้ได้

ในเกมนี้จะเป็นเกมกึ่งๆ Light Novel (เกมในรูปแบบมีนิยายให้อ่านและมีตัวเลือกดที่จะส่งผลต่อเนื้อเรื่องและคนเล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือกตอบว่าอะไร) ตรงที่ว่าเกมจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่าน และคนเล่นจะต้องเล่นตามเนื้อเรื่องที่เกมกำหนดมาให้ แต่คนเล่นจะยังมีอิสระในการเทรนหรือเลือกไอดอลในสังกัดตนเองเวลาไปรับงานหรือส่งไปแข่งขันประกวดร้องเพลงตามเวทีต่างๆ ได้อยู่

ความโดดเด่นของเกมนั้นก็คือตัวละคร เป็นเกมที่มีความโดดเด่นเรื่องตัวละครมาก ราวกับว่าตัวละครทั้งหลายในเรื่องหลุดมาจากนิยายแจ่มใสไม่ก็การ์ตูนตาหวาน โดยแต่ละตัวละครนั้นก็จะมีทั้งชื่อ นิสัย และความสามารถที่ต่างกัน และทุกตัวละครจะมีเสียงพากย์มาด้วย แต่ว่าเกมนี้ไม่ได้มาแบบ Full voice และจะมีเสียงพากย์เฉพาะฉากสำคัญ

ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นจะให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมจีบหนุ่ม แต่ถ้าดูดีๆ จะมีตัวละครสาวๆ มาด้วย ซึ่งการดีไซด์ตัวละครของเกมนี้นั้้นทำให้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงสามารถเล่นเกมนี้ได้ ที่สำคัญคือ เนื้อเรื่องเกมอ่านสนุกมากเหมือนกำลังนั่งอ่านนิยายอยู่เรื่องหนึ่ง แถมมีโมเม้นต์ชวนจิ้นมาให้คนอ่านได้กรี๊ดเล่นกันในใจด้วย (อย่ากรี๊ดเอาตอนเล่นบนรถไฟฟ้าก็พอ)

คนเล่นจะต้องเทรนไอดอลในการฝึกฝนค่าความสามารถต่างๆ ทั้่งร้อง, เต้น และการแสดง และนำไอดอลที่มีความสามารถเพียงพอที่สูงกว่าคู่แข่งแล้วเข้าร่วมลงแข่งขันประกวดร้องเพลง โดยคนเล่นจะต้องกดสะสมเกจพลังสีต่างๆ (สูงสุด 3 เม็ด) ให้ถูกต้องกับประเภทของการแข่งขัน ซึ่งจะวัดกันที่ความไวและการสังเกตของสีลูกแก้ว ถ้ากดถูก กดได้เยอะและเร็ว ก็จะสามารถทำคะแนนจนเอาชนะคู่แข่งได้

เป้าหมายของเกมไม่ใช่แค่การปั้นไอดอลอย่างเดียว แต่เป็นการขยายบริษัทของตนเอง ซึ่งคนเล่นจะต้องส่งแมวมอง (ก็คือส่งไอดอลตนเอง) ออกไปหาคนที่จะมาเป็นไอดอล ชวนไปเที่ยว และรับเข้ามาในสังกัด รวมไปถึงส่งไอดอลไปรับงานต่างๆ เพื่อหาเงินเข้ามาด้วย (ตอนส่งไปทำงานก็จะทิ้งให้ตัวละครทำงาน เสร็จแล้วก็มากดรับเงิน ไม่ก็กดข้ามเร็วๆ ก็ได้) โดยทุกครั้งเกมจะต้องใช้ค่าพลังงานนั่นเอง

และเป้าหมายรองที่เชื่อว่าสาวๆ เตรียมตัวเล่นเพื่อสิ่งนี้เลยนั่นก็คือ การสร้างสายสัมพันธ์กับไอดอลในสังกัดตนเอง โดยเมื่อระดับ RANK ของไอดอลขึ้นสูงจากการส่งไปแข่งขันจนเริ่มมีเชื่อเสียง ก็จะปลดล็อคเนื้อเรื่องมาให้อ่าน ตรงจุดนี้คนเขียนยังทดลองเล่นไม่ถึง แต่เชื่อได้ว่าจะมีเนื้อเรื่องของตัวละครสาวๆ มาให้เล่นด้วย เพราะในเกมนี้ ไอดอลมีทั้งผู้ชายและผู้หญิงครับ

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบวงการไอดอล หรือชื่นชอบเนื้อเรื่องน่ารักๆ ตามสไตล์ของ Light Novel แต่สำคัญก็คือ ชื่นชอบดีไซด์ตัวละครของเกมนี้ นี่จะเป็นเกมอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลองครับ สามารถเล่นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เป็นเกมที่เล่นสนุกๆ และผ่อนคลายไปในตัว พร้อมกับเนื้อเรื่องน่ารักๆ เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเพศทุกวัยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมสไตล์ Light Novel ที่มีเนื้อเรื่องให้อ่าน
– ตัวละครดีไซด์ราวกับหลุดมาจากนิยายแจ่มใสและมังงะสาวน้อย
– เกมจะปลดล็อคเนื้อเรื่องให้อ่านเมื่อตัวละครระดับสูงขึ้นพร้อมกับฉากสุดกรี๊ด
– เป็นเกมผสมผสานเกมพัฒนาและเกมเรียงลูกแก้ว (แนวนอน)
– เนื้อเรื่องน่ารัก เล่นได้ทุกเพศทุกวัย แชทก็ได้ด้วยนะ

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม LINE Starlight Idol ไอดอลที่รัก ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้ว สามารถดาวโหลดเล่นกันได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment