(รีวิวเกมมือถือ) Land of Doran เกม Auto Play ฉบับภาพ Full3D 360 องศา

โดยปกติแล้วเรามักจะเห็นเกมแนว Auto Play MMORPG ที่ตัวละครวิ่งไปตีเองจัดการเองเป็นแบบภาพมุมมองเดียวจากด้านบน ทำให้เกมไม่ค่อยมีความโดดเด่นเรื่องของภาพเท่าไหร่นัก แต่สำหรับเกมตัวนี้จะเป็นเกมที่ทำภาพออกมาเป็นแบบ Full3D ทำให้เกมนี้ภาพจะโดดเด่นมากนั่นเอง เรามาดูตัวเกมนี้กันดีกว่าครับ

ตัวเกม Land of Doran นั้นเราจะเป็นหนึ่งในนักผจญภัยที่สืบสายเลือดมาจากนักล่ามังกรโบราณ วันหนึ่ง เผ่าริตติกาล ศัตรูคู่อาฆาตของสามเผ่า มนุษย์ เอลฟ์ และคนแคระ ที่เคยหายไป 500 ปี ได้ออกมาโจมตีเมือง และตัวเรานั้นจะเป็นความหวังเดียวที่จะเป็นพลังให้กับเผ่าทั้งสามในการเอาชนะพวกรุกรานพวกนี้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว Auto Play ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเอง ใช้สกิลเอง กดรับเควสต์เอง เรียกได้ว่าถ้าวันไหนคนเล่นว่างๆ แต่ยังไม่มีเวลาเล่น กดเปิดเกมปล่อยให้เกมเล่นไปด้วยตัวเองได้เลย จึงทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้ง่าย เพราะตัวเกมจะดำเนินการเล่นให้กับเราด้วยตัวเอง

ตัวเกมนี้จะมาในธีมของแฟนตาซีสไตล์ยุคกลางตะวันตก โดยฉากของเกมนั้นจะถ่ายทอดออกมาเป็นแบบ Full3D ที่คนเล่นจะสามารถหมุนมุมกล้องได้ 360 องศา ซูมเข้าซูมออกได้ แถมยังมีรายละเอียดเก็บครบทั้งในเมือง นอกเมือง รวมไปถึงในอาคารอีกด้วย คนเล่นจึงสามารถเพลิดเพลินในการมองดูฉากไปมารอบๆ ได้

รูปแบบการเล่นนั้นจะไม่ได้มีอะไรแตกต่างจากเกมแนวนี้ทั่วไป จะต้องมีระบบหลายๆ อย่างมาซัพพอร์ตให้กับคนเล่น ทั้งสัตว์เลี้ยง คู่หู พาหนะ ของวิเศษ รวมไปถึงปีกที่บินไม่ได้ มาเพิ่มพลังให้กับคนเล่น ดังนั้นคนเล่นจะมีของอัพที่สามารถอัพเกรดตัวละครไปได้เรื่อยๆ จึงไม่ต้องห่วงเท่าไหร่กับเกมนี้ เพราะเน้นฟาร์มแน่ๆ

และด้วยระบบการเล่นเกมแบบนี้ทำให้เกมมีระบบอำนวยความสะดวกมาให้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นกดปุ่มเดียวอัพเกรด หรือกดปุ่มเดียวแล้วจะขายของให้ คนเล่นจึงไม่จำเป็นต้องมานั่งจำระบบอะไรให้ยุ่งยาก ใส่ใจแค่หาทางทำให้ตัวละครเก่งขึ้นมากๆ ก็เพียงพอแล้ว

นอกจากนี้ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่น เช่นโหมดชาเล้นจ์กับบอสหรือโหมด PVP ซึ่งในเกมนี้มีการทำฉากออกมาค่อนข้างละเอียด แม้แต่การเจอบอสแต่ละตัวนั้นยังมีท่าอนิเมชั่นเปิดตัวที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่เก็บงานละเอียดแม้จะเป็นเกมเล่นง่ายสไตล์ออโต้ก็ตาม รับรองว่าสนุกแน่นอนครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพแบบ Full3D หมุนฉากได้ 360 องศา
  • ระบบการเล่นง่ายสไตล์ Auto Play
  • ภาพไหลลื่น เล่นได้หลายสเปค
  • มีระบบอำนวยความสะดวกให้เยอะ
  • มีโหมดต่างๆ ให้เล่นท้าทาย

สำหรับเกม Land of Doran ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอย สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ