[Play to Earn] เล่นฟรีจนตั้งตัวได้กับ Axie Infinity เกมบนบล็อคเชนที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้

เพื่อนๆหลายคนคงได้ยินข่าว หนุ่มฟิลิปปินส์เล่นเกมจนเก็บเงินซื้อบ้านได้ 2 หลังจากเกม Axie Infinity ซึ่งเป็นข่าวดังเมื่อเดือนก่อนสำหรับวงการเกมเลยทีเดียว กับเกมแนว Play to earn  เกมที่ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน ทำให้สร้างรายได้จากการเล่นเกมเป็นกอบเป็นกำเลยถึงขั้นเล่นเป็นอาชีพได้เลยทีเดียว และจุดเด่นของเกมนี้ก็คือมีระบบ  Scholar ที่ทำให้สามารถเข้าเล่นและรับเงินจากการเล่นได้โดยไม่เสียเงินเลย ซึ่งน่าสนใจมาก วันนี้จึงมาแนะนำเพื่อนๆให้รู้จักกับเกม Axie Infinity และรู้จักวิธีการทำเงินว่าทำกันยังไงและ Scholar คืออะไรทำไมถึงเล่นฟรี?

สำหรับเกมแนว Play to earn อื่นๆ Game-Ded เราได้มีแนะนำไปแล้ว 2 เกม เพื่อนๆสามารถอ่านย้อนหลังได้ตาม link ข้างล่าง

Alien World

MoBox

Axie Infinity เป็นเกมที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2008 ทำงานอยู่บนระบบบล็อคเชน ปัจจุบันมีผู้เล่นทั่วโลกถึงวันละ 1.5 ล้านคน  โดยมีรูปแบบการเล่นคือ เพาะเลี้ยง ผสมพันธุ์และฝึกสัตว์ที่เรียกว่า Axie นำไปฝีกฝนเก็บ LV นำไปผจญภัยในด่าน Adventure  และนำไปสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ (PVP) โดยรูปแบบการเล่นนั้นจะใช้สกิลหรือการ์ดโจมตี  ซึ่งจะต้องวางแผนในการเล่น รุก-รับ เพื่อให้ได้รับ Token ในการเล่นแต่ละครั้ง แล้วนำ Token ไปขายแลกเป็นเงินออกมาได้ เอาล่ะมาทำความรู้จักกับ Axie Infinity กันมากขึ้นกันดีกว่า

สำหรับเกม Axie Infinity นั้น ก่อนจะเริ่มเล่นจำเป็นต้องซื้อ NFT หรือสัตว์ที่เรียกว่า Axie อย่างน้อย 3 ตัวก่อนจึงจะสามารถสร้างทีมเริ่มเล่นได้ ซึ่งแต่ละตัวนั้นสามารถซื้อได้ในตลาดตั้งแต่ราคา 20$ ขึ้นไป จนถึง 30000$ ก็มี แต่หากใครไม่อยากลงทุนสามารถขายแรงงานให้กับนายทุน หรือที่เรียกว่า Scholar ซึ่งจะพูดถึงในส่วนท้าย

การเริ่มต้น Axie Infinity

สำหรับการเริ่มต้นเล่น Axie Infinity นั้นต้องซื้อตัว Axie ก่อนอย่างน้อย 3 ตัว โดยสมัครกระเป๋า Meta Mask และ Ronin Wallet โดยให้เข้า Chrome จากนั้นเซริท Ronin wallet หรือคลิกที่นี่ https://skymavis.com/wallet อย่าลืมตรวจสอบว่าผู้พัฒนาคือ axieinfinity.com และมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน สำหรับ MetaMask ให้ติดตั้งกับ Chrome ที่นี่ https://metamask.io/

หลังจากสมัคร Ronin wallet และ Meta Mask  แล้ว ให้เข้าที่ axieinfinity.com เข้า Marketplace เชื่อมต่อกับ Ronin Wallet 
จากนั้นทำการโอนคริปโต ETH เข้าสู่ MetaMask ด้วย Bitkub หรือ Binance เข้ามาที่ MetaMask จากนั้นส่ง ETH จาก MetaMask เข้าสู่ Ronin wallet อีกครั้ง
[เว็บเทรดคริปโต> MetaMask>Ronin wallet] โดยผ่านการฟังก์ชั่น Bridge ใน marketplace จากนั้นเลือกช๊อปปิ้ง Axie ตามสบาย เลือกตัวที่ต้องการมา 3 ตัว และตั้ง ID ด้วย Email ให้เรียบร้อย

ติดตั้งเกม
จากนั้นติดตั้งเกมจากเว็บไซต์ axieinfinity.com (เล่นได้ทั้ง มือถือและ PC) Login บัญชีที่ตั้งเอาไว้ เข้ามาแล้วก็พร้อมลุยยยยย!

วิธีการเล่นและการหารายได้

รายได้จากการเล่น Axie ได้จากการหาขวด (SLP Token) ที่ได้จากการลงด่าน Adventure ,เควสประจำวัน และ PVP โดยสามารถนนำ SLP Token ที่ได้รับในเกมมาแลกเปลี่ยนผ่านเว็บแลกเปลี่ยนชั้นนำอย่าง Binance   โดยด่าน Adventure สามารถเก็บได้วันละ 50 ขวด และเควสประจำวัน 25 ขวดเท่ากับว่า ขั้นต่ำเราสามารถเก็บขวดได้วันละ 75 ขวด  สำหรับราคา SLP Token ตอนนี้อยู่ที่ 4.4 ฿ (เคยราคาสูงสุดอยู่ที่ 15฿) เท่ากับว่าขั้นต่ำๆเราจะได้รับ 330 บาทต่อวันทีเดียว หรือหากเราสามารถเล่น PVP ชนะบ่อยๆก็จะได้รับขวดเพิ่มขึ้น หรือเก็บขวดไว้รอ SLP Token ราคาขึ้นก็ยิ่งจะได้รับเงินมากขึ้นเช่นกัน

ส่วนการเล่นนั้นเมื่อเริ่มการต่อสู้ เราจะได้จั่วการ์ด 6 ใบ และ 4 Energy เลือกใช้การ์ดโจมตีหรือป้องกันตามกลยุทธ์ของตัวเองแล้วกด End turn ตัวละครทั้งสองจะโจมตีตามการ์ดที่เลือก และเทิร์นถัดไปจะได้รับการ์ด 3 ใบและ 3 Energy เมื่อชนะจะได้รับ   EXP และขวดเป็นรางวัล ส่วนการแข่งแบบ PVP จะอยู่ที่หมวด Arena จะได้ 3 Energy และฟื้นฟู 2 Energy   ต่อเทิร์นเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเผ่าพันธุ์การ์ดสกิลที่ได้ผลสถานบัฟหรือดีบัฟ ซึ่งมีผลต่อการเล่นอย่างมาก ใครสายวางแผนรับรองถูกใจเกมแนวนี้

สายฟรี กับระบบขอรับทุนการศึกษาในการเล่นได้โดย Scholar

อย่าพึ่งตกใจว่าการเล่น Axie จำเป็นต้องลงทุนหลักหมื่นเท่านั้น โดยระบบ Scholar จะเปิดให้คนทั่วไปที่ไม่มีเงินทุนได้หารายได้จากการเล่น Axie Infinity อยู่ด้วย นั่นก็คือนายทุน (ผู้ลงทุนซื้อ Axie) จะรับสมัคร Scholar มาเล่น ID ของตนเองแล้วแบ่งรายได้ ซึ่งจะทำให้ทั้ง Scholar และนายทุน ได้รับค่าตอบแทนทั้งคู่ Win-Win ทั้งสองฝ่าย ซึ่งค่าจ้างและรายได้นั้นแล้วแต่ตามตกลงกัน (ส่วนใหญ่ แบ่งกันครึ่ง/ครึ่ง) โดยสามารถหานายทุนได้ที่แฟนเพจ Axie Infinity Thailand  จะมีนายทุนประกาศหา Scholar   อยู่เนื่องๆ ซึ่งคุณสมบัติส่วนใหญ่ก็คือเล่นต่อเนื่องได้ทุกวัน ไม่เล่นซ้อน ID และยังมีสอนและให้คำปรึกษาอีกด้วย หรือให้เข้าใจง่ายก็คือเป็นแรงงานเล่นให้กับเจ้าของ ID แล้วรายได้ได้เท่าไหร่ก็แบ่งกันตามตกลงนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้ทำให้เราสามารถหาเงินจากเกมได้โดยไม่ต้องลงทุนเลย หากใครสนใจให้ลองดูที่กลุ่มเฟสบุคดูนะครับ : https://www.facebook.com/groups/axieinfinitythailand

*เนื้อหานี้ไม่ได้ชักชวนการลงทุน แต่เป็นเพียงแนะนำเกมเท่านั้น ผู้ที่จะลงทุนโปรดศึกษาการลงทุนก่อนทุกครั้ง

รวม link   ต่างๆ

หน้าเว็บเพจ : axieinfinity.com
สมัคร Ronin wallet : https://skymavis.com/wallet
สมัคร Metamask : https://metamask.io/
เช็คค่า Gas : https://axie.live/
ตลาด : https://marketplace.axieinfinity.com/axie
Axie Infinity Thailand group : https://www.facebook.com/groups/axieinfinitythailand