[Web] เล่นเกมแล้วได้เงินกับ เกมขุดเหรียญบิตคอยน์ Alien World

ท่ามกลางกระแสอันร้อนแรงของ Bitcoin สกุลเงินดิจิตอล ที่ทะยานขึ้นไปถึงเหรียญละ 2 ล้านบาท จากที่มีมูลค่าเพียง 0.01 ดอลล่าหรือ 33 สตางค์ต่อเหรียญ  นับว่าเป็นเรื่องที่น่าจับตามองสำหรับทุกวงการเลยทีเดียว และวงการเกมเองก็เช่นกัน เริ่มมีเกมที่นำเทคโนโลยี และสกุลเงินดิจิตอล มาใช้ในวงการเกมมากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ Alien World เกมที่สามารถขุดสกุลเงินดิจิตอลได้

Alien World เป็นเกมเว็บบราวเซอร์ การผจญภัยตั้งอาณานิคมบนดาวเอเลี่ยน ขุดทรัพยากร สะสมกำลังอาวุธ ชิงพื้นที่กัน โดยสามารถเล่นได้ทั้ง PC และมือถือ ซึ่งได้นำระบบ Blockchain (เทคโนโลยีของสกุลเงินดิจิตอล)มาใช้ในการเล่นเกม โดยจุดเด่นของเกมนี้คือผู้เล่นจะสามารถขุดแร่ Trilium หรือ TML ที่เป็นสกุลเงินดิจิตอล และ NFT (สินทรัพย์ ดิจิตอล)จากตัวเกม มาซื้อขายของในเกม หรือนำมาซื้อขายแลกเปลี่ยนกันบนตลาดเงินดิจิตอล รวมถึงเปลี่ยนมาเป็นเงินสดได้ด้วย  ที่สำคัญคือเราสามารถเล่นเกมนี้ได้ฟรี!

สำหรับเกม Alien World นั้นจะใช้สกุลเงิน TLM (Trilium) ในเกม ที่สามารถขุดจากในเกมเพื่อรับเงิน TLM เข้ากระเป๋า และแน่นอน TLM นี้ก็เป็นสกุลเงินดิจิตอลอย่างหนึ่งที่มีการซื้อขายบนตลาดสกุลเงินดิจิตอลในตอนนี้ โดย ณ เวลาปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ราวๆ 1 TLM : 0.4 U$ (ราวๆ 13 บาทต่อ 1 TLM)และในอนาคตราคาก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงอีก นั่นหมายความว่าเราสามารถเล่นเกมสะสมเงินแล้วนำมาแลกเป็นเงินสดหรือซื้อเหรียญ Bitcoin เก็บไว้ได้เพื่อรอราคาขึ้นได้เช่นกัน และหากดวงดีขุดได้ไอเทมในเกม(NFT) ที่ขายได้แพงระยับ หรือเหรียญ TLM ที่สะสมไว้ขึ้นราคา ก็จะเหมือนได้เงินเพิ่มมาแบบแทบไม่ต้องลงทุน เป็นอย่างไรสนใจแล้วใช่ไหม? มาดูวิธีสมัครและเงินกันเลยยย

วิธีการสมัคร
ก่อนอื่นเปิดบราวเซอร์แล้วเข้าไปที่ www.alienworlds.io กดปุ่ม   Play&Lean  ระบบจะให้สมัคร Wax Wallet หรือกระเป๋าเงินดิจิตอล ไม่ต้องกังวลเพราะการเล่นเกมนี้จะได้เป็นสกุลเงินดิจิตอล จำเป็นต้องมีกระเป๋าเงินดิจิตอลเพื่อเก็บเงินและสินทรัพย์ดิจิตอล เมื่อสมัครแล้วระบบจะเชื่อมต่อกับเกมให้อัตโนมัติ เพียงแค่ใส่ชื่อและตัวละครก็พร้อมที่จะขุดเหรียญกันได้แล้ว! (อย่าลืมปรับมือถือเป็นแนวนอน และปิด popup block) *สำหรับมือถือให้ดูที่ tab browser ตัวเกมจะอยู่อีก tab หนึ่ง

การขุดเหรียญนั้นไม่ยาก แต่ต้องทำความเข้าใจของอุปกรณ์และพื้นที่ขุดเสียก่อน โดยเริ่มต้นเราจะได้รับอุปกรณ์พลั่วหินมา 1 อัน ให้เลือกคำสั่ง Mine  หากต้องการเปลี่ยนพื้นที่สามารถเปลี่ยนได้ตรงการ์ด Land จากนั้นเลือกดาวที่จะไปขุด [Select Planet] จากนั้นระบบจะให้เราเลือกพื้นที่ โดยมีค่าดังนี้
รูปอีเต้อ : ปริมาณทรัพยากรที่มีโอกาศขุดได้ หรือก็คือ เหรียญ TLM
รูปเกล็ดหิมะ : โอกาสที่จะได้รับ NFT หรือไอเทม
และที่สำคัญมากก็คือภาษี [Owner Profit share from mining] เราจะต้องจ่ายภาษีให้กับเจ้าของพื้นที่นั้นๆตั้งแต่ 0-20% ดังนั้นต้องการเลือกพื้นที่ไหน ให้คำนวนดีๆ

เมื่อพร้อมแล้วกดปุ่ม Yes, let’s mine here และปุ่ม Mine   เพื่อเริ่มการขุด  เมื่อรอจนสิ้นกระบวนการจะมีปุ่ม   Claim เพื่อรับทรัพยากรที่ได้ โดยในขั้นตอนนี้จะมีระบบตรวจสอบบอท ตรวจสอบให้เรียบร้อยเราจะได้รับ TLM จำนวนหนึ่ง และจะติดเวลา Cooldown   ซึ่งคำนวนจาก Charge time ของพลั่ว คูณด้วย Charge time  ของพื้นที่ ต้องรอจนฟื้นฟูแล้วจึงจะขุดใหม่อีกครั้งได้

สำหรับการเพิ่มจำนวนการขุดให้มากขึ้น สามารถทำได้โดยการใส่อุปกรณ์ขุดที่ดีกว่าเดิม ซึ่งสุ่มได้จากการขุดนี่แหละแต่หายากมาก แต่สามารถสะสม TLM นำไปซื้ออุปกรณ์ขุดหรือซื้อพื้นที่เพื่อเก็บภาษีได้จากตลาด

การใช้ตลาด

การใช้ตลาดเกมนี้จะเป็นตลาดสินทรัย์ดิจิตอล(NFTs)ซึ่งช่วงแรกอาจจะต้องทำความเข้าใจใหม่เพราะมันแตกต่างจากตลาดเกม เพราะต้องใช้ตลาดดิจิตอลที่อยู่นอกเกมในการซื้อขายแลกเปลี่ยน แต่เรามีวิธีและขั้นตอนการแลกเปลี่ยนให้ครบ

วิธีการเข้าตลาดขั้นแรกไปที่ https://wax.alcor.exchange/ เพื่อนำ TLM ที่ขุดได้ไปแลกป็น WAX ก่อน (เราจะใช้ WAX ในการซื้อของ) เมื่อเข้าแล้วกดปุ่ม Connect   แล้วเชื่อมต่อบัญชี Wax Cloud Wallet  ให้เรียบร้อยแล้วกดคำว่า Swap ที่เมนูด้านบน แล้วเลือก Alien.worlds/WAX

ซึ่งจะขึ้นหน้าจอมาเหมือนหุ้น แต่อย่าพึ่งตกใจ เพราะว่าการแลกเปลี่ยนเงิน มีขึ้นๆลงๆเหมือนหุ้นเป็นเรื่องปกติ เราไม่ต้องสนใจราคามากนัก ให้กดลูกศรสลับให้ TLM อยู่ด้านบน แล้ว WAX อยู่ด้านล่าง จากนั้นดู TLM ที่เราถือครองไว้ แล้วเลือกจำนวน TLM ที่จะขาย โดยไรเตอร์จะนำ 2 TLM ไปขายเป็น WAX ซึ่งจะได้ประมาณ 3 WAX กว่าๆในอัตราปัจจุบัน 1 TLM = 1.6 WAX จากนั้นกดปุ่ม Swap TLM to WAX เป็นอันแลก WAX เสร็จ

จากนั้นเข้าตลาดที่ wax.atomichub.io แล้ว Login ด้วยบัญชี Wax Cloud Wallet  เหมือนเดิม(ที่สมัคร alien) เลือกเมนู Market ด้านบน ติ๊ก alien.worlds และ Only whitelisted NFTs ระบบจะแสดงไอเทมของเกม Alien World ทั้งหมดออกมา โดยตรงนี้อาจมีไอเทมมากมายให้เลือก เลือกเฉพาะไอเทมขุดก่อน เมื่อซื้อเสร็จให้ปิดเกมแล้วเข้าเกมใหม่อีกรอบก็จะพบอุปกรณ์ สำหรับขั้นตอนการขายก็เหมือนกันเข้าไปที่เว็บตลาด แล้วกดตั้งขาย NFTs เลือกราคาที่ต้องการขายได้  เมื่อได้เงินกลับมาเป็น WAX จะเก็บไว้ซื้อของอย่างอื่นหรือโอนเข้าเกมได้ผ่าน wax.alcor.exchange เช่นกัน โดยสามารถตรวจสอบอุปกรณ์ที่ซื้อได้ที่ช่อง Inventory ของ Account เรา

สำหรับการ์ดตัวละคร อาวุธ และมอนสเตอร์ตอนนี้ยังไม่สามารถนำไปทำอะไรได้ในตอนนี้ แต่ผู้พัฒนามีแผนที่จะอัพเดทตัวเกมให้สามารถ PVP แย่งชิงปราสาทกันได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลี้ยง Minion ไว้ได้อีกด้วย ในตอนนี้คงต้องขุดรออย่างเดียว

ส่วนเหรียญ TLM ที่ขุดได้นอกจากจะนำไปเปลี่ยนเป็น WAX ซื้อของไว้ ยังสามารถ Staking ไว้กับดาวต่างๆได้ซึ่งจะได้รับเป็นเหรียญของดาวต่างๆที่ตอนนี้ยังเอาไปทำอะไรไม่ได้ แต่ในอนาคตจะมีการใช้เหรียญพวกนี้แน่นอน

โดยตัวเกมพึ่งเปิดมาได้ประมาณ 3 เดือน และมีแผนพัฒนาอีกหลายๆอย่าง  ซึ่งหากตัวเกมอัพเดทระบบต่างๆจนครบ มีคนจำนวนมากเข้าไปขุดกันจนเนืองแน่น และนั่นจะทำให้ TLM หรือ WAX ราคาสูงก็เป็นได้ จบกันไปแล้วกับการแนะนำเกมขุดเหรียญ Alien World เกมที่นำระบบ Blockchange มาใช้ในการเล่นเกมทำให้เราได้รับสกุลเงินดิจิตอลและเปลี่ยนเป็นเงินออกมาได้ สำหรับการแลกเป็นเงินออกมานั้น จะต้องนำ TLM ส่งไปยังกระเป๋าเงินที่ยอมรับเหรียญอย่าง Binance แล้วค่อยแลกเป็นเงินออกมา หรือซื้อ Bitcoin ก็ได้ สำหรับขั้นตอนนี้ไรเตอร์แนะนำให้เพื่อนๆลองศึกษาเพิ่มเติมด้วยตัวเองนะครับ และสุดท้ายการแนะนำเกมนี้ ไม่ได้เพื่อให้เพื่อนๆเข้ามาลงทุนแต่อย่างไรเพียงแต่มาแนะนำเกมที่สามารถขุดเหรียญสกุลเงินดิจิตอลได้แบบฟรีๆ!

* บทความนี้คือการรีวิวเกม ไม่ใช่แนะนำการลงทุน *
*การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน *

*สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการศึกษาตัวเกมเพิ่มเติมแนะนำกลุ่ม Alien World Thailand ครับ*

Link หลัก
ตัวเกม : https://alienworlds.io
บัญชี Account : https://wax.bloks.io/
แลกเปลี่ยน TML/WAX : https://wax.alcor.exchange/
ตลาด : https://wax.atomichub.io/
ตารางการขุดของดาว  : https://www.awstats.io/mining/pools
ตารางการขุดของแต่ละพื้นที่ : http://awstats.io/land/table