[รีวิวเกมมือถือ] ไดโนเสาร์สายพันธุ์เดือด Legendino : Dinosaur Battle

มาแล้วเกมฟักไข่ไดโนเสาร์มันส์ๆ หากใครกำลังมองหาเกม RPG มันส์ที่สามารถ ฟักเลี้ยงมอนสเตอร์ ออกผจญภัย หาไอเทมอัพเกรดและพัฒนาร่าง สามารถเล่น PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆได้ มาถูกทางแล้วกับ Legendino : Dinosaur Battle ซึ่งให้เราเสาะหาไข่ไดโนเสาร์ชั้นยอดฟักออกมาเลี้ยงดูและต่อสู้กันด้วย 3 VS 3 แบบ Real Time บน Arena สุดมันส์ และตัวเกมยังเป็นภาษาไทยด้วย

https://youtu.be/Ggg-Pw0gJgE

Legendino : Dinosaur Battle เป็นเกม RPG Turn-Base ที่เล่นเป็นเทรนเนอร์ฟักไข่ไดโนเสาร์ ออกสำรวจโลกไดโนเสาร์อันลี้ลับ เก็บสะสมพลังพัฒนาร่าง 3 ขั้น ต่อสู้ PVP สุดมันส์ 3 VS 3 แบบ Real Time ซึ่งต้องกลยุทธ์ในการสู้กัน โดยสกิลนั้นสามารถพลิกแพลงผสมสกิล ในการสู้อีกด้วย เป็นเกมที่เน้นการวางแผนแบบจัดๆเลย

เริ่มจากการหาไข่ เกมนี้หาไข่ค่อนข้างง่าย ทั้งจากกิจกรรม ลุยด่าน รางวัลอารีน่า หรือดูโฆษณา จะได้รับไข่มา โดยจะต้องใช้เวลาซักพักหนึ่งจึงสามารถฟักออกมาได้ เมื่อฟักออกมาได้จะได้รับการสุ่มสกิล แต่ถ้าระดับสูงจะมีสกิลพิเศษขึ้น

ในเกมจะแบ่งออกเป็น 2 โหมดคือ โหมดอารีน่าหรือ แข่งเก็บ Rank กับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยช่วงแรกๆเราจะต้องเล่นโหมดอารีน่าก่อนจึง Rank พอที่จะเปิดโหมด Adventure ซึ่งเป็นการออกสำรวจโลกไดโนเสาร์อันลี้ลับที่ถูกแบ่งออกเป็นด่านๆ โดยในโหมดนี้สามารถเก็บไอเทมคราฟและไอเทมพัฒนาได้

การเล่นเกมนี้จะออกมาสู้ที่ละตัว โดยเราจะเลือกการกระทำได้ 1 อย่างในแต่ละเทิร์นโดยสกิลเหล่านั้นจะใช้พลังงาน(เพิ่มพลังงานเทิร์นละ 1) สำหรับสกิลจะถูกสุ่มขึ้นมาจะใช้ หรือจะชาร์จพลังงานไว้ก็ได้ ซึ่งเกมนี้มีลูกเล่นคือ สามารถรวมสกิลบางอย่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลได้เช่น โล่+โล่ = หลบ  ,โจมตี+โจมตี = โจมตีที่รุนแรงขึ้น ซึ่งในแต่ละเทิร์นจะต้องวางแผนให้ดีว่าจะทำอะไร และเดาใจคู่ต่อสู้ว่าจะทำอะไรเพื่อ ออกท่าที่ทำให้เราได้เปรียบ นอกจากนี้ยังมีสกิลของเทรนเนอร์ที่จะปลดล็อคตาม LV Rank

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีให้คราฟไอเทมต่างๆใส่ให้กับเทรนเนอร์เพื่อเพิ่มพลังไดโนเสาร์ และสามารถพัฒนาร่างได้จนถึง 5 ดาว ซึ่งไอเทมคราฟและไอเทมพัฒนาร่างนี้สามารถหาได้จากอารีน่าและโหมดผจญภัย

ไม่เลวทีเดียวสำหรับเกม Legendino : Dinosaur Battle แม้การต่อสู้จะเรียบง่าย แต่ซับซ้อนและใช้กลยุทธ์ไม่น้อยทีเดียว ทีทั้งต้องเดาใจศัตรูด้วยว่าจะออกสกิลอะไรเพื่อให้เราสามารถรับมือและโจมตีกลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงด่านผจญภัยที่ออกแบบมาท้าทายสุดๆ ทั้งต้องต่อสู้กับไดโนเสาร์ลูกน้องหลายตัว และสกิลพิเศษของบอสที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ใครที่ชอบเกมแนวนี้อยากให้ลองเล่นดูครับ มันส์!