[Play to Earn] มาจริงไม่ได้โม้! Axies Infinity Origin (V.3) มาแล้ว

หลังจากที่เฝ้ารอที่ท่าน้ำมาเป็นเวลากว่า 3 ปี ในที่สุด Axies ก็ลบคำสบประมาทสามารถพัฒนาตัวเกม V.3 หรือที่เรียกว่าเวอร์ชั่น 3 ได้สำเร็จ และเปิดให้เล่นฟรีในตอนนี้แล้ว สำหรับคนที่มี id axies ไม่ว่าจะเป็นนายทุนหรือสกอล่า สามารถนำ id เข้าเกมไปลองเล่น Axies V.3 ได้แล้วในตอนนี้ และทุก id รับตัวเริ่มต้นฟรี 3 ตัว สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักสามารถคลิกเข้าไปทำความรู้จักกับ Axie Infinity เกมอันดับหนึ่งของ NFTs ได้จาก link ด้านล่าง

บทความนี้คือการแนะนำเกม ไม่ใช่แนะนำการลงทุน และการลงทุนมีความเสี่ยง
ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน

สำหรับตัวเกม Axies Infinity Origin คือตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด (V.3) ที่ถูกพัฒนาขึ้นต่อเนื่องจาก Axies Infinity เวอร์ชั่นก่อน(ที่เล่นแล้วได้เงิน) ซึ่งผู้พัฒนาตั้งเป้าหมายว่า V.3 จะเป็นเกม NFTs ที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถได้รับความสนุกและได้รับเงินไปพร้อมๆกัน แต่สำหรับ V.2 ก็ยังเปิดควบคู่กัน ซึ่ง V.2 จะเป็นตัวเกมที่หา SLP (token ในเกม) มาใช้เล่นใน V.3 นั่นเอง โดยตอนนี้ยังไม่สามารถ Earn หรือหาเงินได้ เป็นเวอร์ชั่นทดสอบสำหรับ PC เท่านั้น

ตัวเกมของ V.3 นั้นจะเปลี่ยนรูปแบบการเล่นใหม่ทั้งหมด แน่นอนว่าต้องสร้าง ID ใหม่และเรียนรู้กันใหม่ ซึ่งทุกคนไม่ว่าคนเล่นใหม่หรือคนที่มี ID อยู่แล้วจะได้รับตัวฟรีทั้งหมด 3 ตัวได้แก่ Olek ,Puffy ,Buba สามารถใช้เล่นได้เลย

ระบบการต่อสู้

ลืมเรื่องชิงไหวชิงพริบ นับจี้นับการ์ดที่ทำให้เครียดแบบเวอร์ชั่นเก่า แล้วมาสนุกกับเวอร์ชั่นใหม่ด้วยระบบการเล่นที่ง่ายกว่าเดิม เครียดน้อยลง และไม่ต้องนับจี้ดองการ์ดให้ยุ่งยาก ซึ่งระบบการเล่นนี้จะเป็นเหมือน Card Battle แบบเกม Slay the Spire แต่ไม่ได้สร้างหรือบิวท์ Deck ซึ่งการ์ดนั้นมาจากส่วนต่างๆของ Axie อยู่แล้ว

การเล่นใน 1 เทิร์นจะจั่วการ์ด 5 ใบและมี 3 Energy เราสามารถใช้การ์ดได้ตาม Energy ที่เรามีอยู่ ซึ่งการ์ดจะมีเพียงพลังโจมตีหรือพลังป้องกันอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เมื่อกดใช้การ์ดตัว Axie จะเริ่มโจมตีหรือใช้ผลนั้นทันทีไม่ต้องรอจบเทิร์น เมื่อใช้การ์ดจนครบ ให้กดปุ่ม End Turn ระบบจะบังคับทิ้งการ์ดทั้งหมดและเปลี่ยนเป็นเทิร์นศัตรูเล่นแทน เมื่อศัตรูเล่นเทิร์นจบ เราจะได้ Energy ใหม่และจั่วการ์ดใหม่ 5 ใบ

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบการ์ดอีกโดยการ์ดบางใบ เมื่อถูกใช้แล้วจะถูกทิ้งในกองการ์ดที่ถูกแบนไปเลยไม่วนกลับมาใหม่ หรือบางใบไม่ถูกทิ้งหลังจบเทิร์นซึ่งจะมีข้อความดังนี้

– Innate : เมื่อเริ่มเกมการ์ดใบนี้จะขึ้นมือเทิร์นแรกเสมอ
– Banish : เมื่อทิ้งการ์ดจะเข้าสู่กองแบน การ์ดจะไม่วนกลับไปใช้ใหม่
– Ethereal : เมื่อจบเทิร์นหากการ์ดใบนี้ไม่ถูกใช้ ให้ทิ้งการ์ดใบนี้เข้าสู่กองแบนการ์ดแทน
– Retain : เมื่อจบเทิร์นการ์ดใบนี้จะไม่ถูกทิ้ง

ระบบ Rune

ในตัว V.3 นี้ตัวละครจะไม่มีโบนัสเผ่า หรือก็คือทุกเผ่าจะมี HP เริ่มต้นที่ 320 แต่สามารถใส่ Rune เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพได้ โดยตัว Axie จะสามารถใส่ Rune ได้ทั้งหมด 2 Rune ซึ่งจะส่งผลต่อ Stat ของตัว Axie ทั้งตัว

ระบบ Charm

เครื่องรางที่สามารถปรับแต่งความสามารถของ Axie ได้ โดยสามารถใส่แยกตามการ์ดได้เลย ซึ่งจะส่งผลเฉพาะการ์ดนั้นๆที่ Charm ติดตั้งเท่านั้น

ระบบ Crafts

สามารถนำ Moon Shard มาคราฟ Rune หรือ Charm แบบสุ่มได้ โดยยิ่งคราฟจะยิ่งได้ LV crafts มากขึ้น และสามารถคราฟของระดับสูงขึ้นได้ ส่วน Moon Shard สามารถหาได้จากการเล่นด่านหรือ PvP

เป็นอย่างไรกันมาก ตัวเกม Axies V.3 น่าเล่นสมราคาคุยจริงๆ แม้ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนายังมีระบบเปลี่ยนชิ้นส่วน Axie หรืออัพเกรด Parts มากขึ้นซึ่งจะใช้ SLP ด้วยเป็นแผนในอนาคต แต่ตอนนี้ตัวเกมสามารถเล่นได้ทั้ง Adventure และ Arena เก็บ Ranking ได้ด้วย โดยเล่นได้วันละ 10 ครั้ง ซึ่งสามารถไปทดลองเล่นกันได้ อย่าลืม! V.3 นี้เป็นช่วงทดลองและจะมีการรีเซ็ตด้วย

 axieinfinity.com

บทความนี้คือการแนะนำเกม ไม่ใช่แนะนำการลงทุน และการลงทุนมีความเสี่ยง
ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุน