พาไปดูระบบการต่อสู้สุดมันส์ใน DotMonster เกม RPG Turn Base กับฮีโร่ที่คุ้นตากันดี

001

DotMonster เกมแนว RPG Turn Base จากค่าย Winner Connect เป็นเกมที่เน้นธีมการหยิบเอาเหล่าฮีโร่ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีสำหรับคอเกม DotA มาปรับแนวให้เป็นแบบลวดลายการ์ตูน ที่มีกว่า 100 ตัวให้เราสะสม หลังจากที่เราได้เคยแนะนำตัวละครกันไปแล้ว คราวนี้เรามาลองส่องเรื่องระบบการเล่นกันดูบ้าง ว่าจะสนุกแค่ไหน

002 003

            DotMonster เป็นเกมที่เราต้องจัดทีมฮีโร่ของเราออกไปตะลุยตามดันเจี้ยนต่างๆ ทั้งแบบปกติและแบบเจอกับบอสแบบยากๆ หน่อย โดยเราจะต้องดูค่าเสตตัสของตัวฮีโร่ที่เรานำมาจัดทีม ว่ามีความพิเศษ ความเหมาะสมของประเภทฮีโร่ ซึ่งเราสามารถลงได้สูงสุดครั้งละ 5 ตัว โดยวางตำแหน่งแถวหน้ากับแถวหลังได้แบบไม่จำกัด จะเลือกวางตัวไหนในจุดไหนก็ได้ ตามความเหมาะสมและการวางกลยุทธ์ของเรา

004 005

            โหมดการต่อสู้หลักๆ คือแบบเล่นกับบอสในเกมผ่านการตะลุยดันเจี้ยนตามแผนที่ซึ่งมีระดับความยากแตกต่างกันไป โหมด Arena ไว้สำหรับการต่อสู้กับทีมฮีโร่ของผู้เล่นคนอื่นๆ แล้วจะมีการนำมาจัดอันดับใน Ranking บอกคะแนน 3 อันดับที่อยู่หัวตาราง และ อันดับของเราและจำนวนที่ชนะมา และโหมดอื่นๆ ที่ต้องเล่นจนเลเวลสูงๆ ถึงจะเปิดได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Devil T. เน้นสู้บอสสุดโหด โหมด Rune Tree ,โหมด Totem T. ที่เป็นการต่อสู้ในรูปแบบต่างๆ ให้ได้ลองเลือกเล่นกัน

006 007 008 009

            มาที่วิธีการเล่น การต่อสู้แบบ Turn Base อัตโนมัติ ทำให้เราไม่ต้องคอยควบคุมการต่อสู้ระหว่างเกม เพราะฮีโร่จะสู้กันเอง แต่การจัดวางทีม การเสริมความแกร่งให้ทีมต่างหากคือสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ ที่นอกจากการหาของใส่ให้ฮีโร่ อัพเดทฮีโร่ ตีบวกอาวุธ อัพสกิล ตามแบบฉบับเกมทั่วไป แต่ยังมีอีกหลายแผนในการเล่นที่ถ้าศึกษาดีๆ จะเล่นได้เทพอีกเยอะ

010 011

017 018

            ระบบ Rune (การอัญเชิญเทพจากธาตุต่างๆ มาช่วย)คือการใส่สกิลสนับสนุนของเรา เป็นเหมือนสกิลเสริมพลังป้องกันให้กับแถวหน้า หรือสกิลโจมตีต่างๆ มีให้เลือกใช้ได้หลายแบบทั้งสายสนับสนุนทีมตัวเองและสายปั่นป่วนทีมคู่ต่อสู้ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการพลิกแพลงการต่อสู้ได้แบบไม่มีเบื่อ

013

012

            ระบบ Gem การฝังเพชรลงไปในอุปกรณ์ เป็นการมอบค่าสถานะพิเศษให้กับตัวละคร โดย Gem ก็มีหลายแบบ หลายระดับ หลายประเภท ให้เลือกใช้ แต่ขอบอกว่ากว่าจะได้มาถ้าไม่ดวงดีได้จากในเกม ก็ต้องซื้อ ซึ่งใช้เพชรในเกมไม่น้อย แต่ถ้ายอมลงทุน ก็จะช่วยเพิ่มความเก่งของตัวละครได้เป็นอย่างดี

014 015

016

            ระบบโดยรวมของเกมนี้ เน้นการวางแผนจัดการฮีโร่ให้มีอยู่อย่างเป็นระบบ ทั้งการอัพเกรด การจัดตำแหน่งทัพ หรือการเสริมแกร่งด้วยระบบ Rune หรือ Gem ก็ตามต้องเกิดจากการวางกลยุทธ์เป็นอย่างดี ขอบอกว่าเกมนี้เล่นไม่ยากแต่ที่อยากคือจะล้มคู่ต่อสู้ยังไงมากกว่า ไม่เชื่อก็ลองเล่นดู

app_store_badge download

logo

https://www.facebook.com/DotMonsterTH

 

 

Comment