5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 15 – 21 เมษายน 2019

ผ่านมาแล้วอีกหนึ่งอาทิตย์นะครับ ในอาทิตย์นี้ไม่ได้มีเกมใหม่เปิดกันโครมๆ แต่มาเป็นแบบจังหวะปกติกันครับ นั่นก็คือ การมีเกมใหม่เปิดตัวมาให้เล่นไม่กี่เกม แต่มีเกมเปิดภาษาไทยน้อยไม่เป็นไร เพราะว่าเราก็ยังมีเกมนอกแนะนำสนุกๆ มาให้เล่นกัน จะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ

Crowd City

ถ้าได้อ่านบทความจากทางเราบ่อยๆ โดยเฉพาะบทความเช็คเรตติ้งเกมนั้น จะต้องคุ้นเคยกับชื่อเกมนี้เป็นอย่างดีแน่นอนครับ เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมอินดี้ที่ม้ามืดดังมาเป็นเวลานานเลยนั่นเอง (ถึงขนาดว่าติด TOP 10 ทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันมานานมาก) โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่มีลักษณะคล้ายงูกินหาง แต่เราไม่ได้เล่นเป็นงู

โดยคนเล่นจะต้องเดินตัวละครในฉากแล้วก็รวมเป็นพวก ซึ่งจะต้องรวมคนให้ได้เยอะๆ แล้วก็ไปชนกับคนเล่นคนอื่นเพื่อแข่งขันกัน เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบการเล่นเรียบง่าย แต่นำเสนอการเล่นที่ไม่เหมือนใครในสไตล์ของงูกินหาง เป็นอีกเกมหนึ่งที่เล่นได้สนุกอย่างมากเลยล่ะครับ

 

[รีวิวเกมมือถือ]รวมพลยึดเมืองกับ Crowd City เกมม้ามืดมาแรง

Tales Arena

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว RTS ที่ไม่เหมือนกับเกมมือถือในแนวเดียวกันเกมอื่น ตรงที่ว่าเกมอื่นนั้นมักจะมาเป็นถนนเลนเดียว ไม่ต้องมีการสร้างฐานใดๆ ทั้งสิ้น แล้วก็อาศัยการเรียกยูนิตมาเล่นกัน ซึ่งก็สะดวกดีสำหรับมือถือ แต่ก็ไม่เป็นที่ถูกใจสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบความคลาสสิกของเกมแนว RTS ซึ่งเกมนี้จะมาตอบโจทย์ให้ครับ

เพราะว่าระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นแนวสร้างฐานเอง ค้นหาพื้นที่เอง สร้างเอง ส่งไปโจมตีเอง เลือกแผนที่จะเล่นเอง และจะต้องเดาทางอีกฝ่ายด้วยตัวเอง ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นแบบ Real time ให้อารมณ์การเล่นเหมือนกับเล่นเกม RTS บน PC อย่างมากเลยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Tales Arena เกม RTS แบบคลาสสิคบนมือถือ! เพื่อแฟนเกม RTS โดยเฉพาะ!

Extraordinary Ones

เกมนี้จะเป็นเกมที่เอาใจคนเล่นเกม MOBA ที่ชื่นชอบอนิเมะอย่างมากเลยล่ะครับ เพราะว่าเป็นการสร้างเกม MOBA ในบรรยากาศที่ไม่เหมือนใคร โดยการชูจุดเด่นเรื่องตัวละครที่มาเป็นสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น แถมยังมีการทำฉากแผนที่ให้ออกมาเป็นธีมโรงเรียม ไม่เหมือนเกมอื่นที่้เป็นป่าครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้จึงตกที่ตัวละคร เพราะตัวละครจะโดดเด่นมาก แถมยังได้เสียงพากย์จากนักพากย์ระดับ TOP ของญี่ปุ่นมาให้เสียงอีก นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่มีกราฟฟิกทีสวยงามมาก แถมยังมีเกมเพลย์ที่ไหลลื่น เล่นสนุกอีกต่างหากครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Extraordinary Ones เกม MOBA สไตล์ Anime รั้วโรงเรียนที่ต้องลอง!

Fantasy Stars Battle Arena

โดยปกติแล้วสำหรับเกมแนววางแผนการรบที่เราจะต้องถล่มฐานอีกฝ่ายนั้น มักจะเป็นเกมที่เราจะต้องคิดว่าจะเสกยูนิตตัวไหนลงไปในแต้มที่กำหนด และคอยระวังไม่ให้อีกฝ่ายมาทำลายฐานหรือฮีโร่ของเรา และมาเป็นถนนเลนส์ๆ แต่เกมนี้ไม่ใช่ เพราะมีวิธีการเล่นที่ฉีกแนวจากเกมแนวเดียวกันไปเลย

อย่างแรกเลยก็คือ ยกเลิกระบบถนนเลนส์ออกไป แล้วก็ให้เป็นพื้นที่ที่คนเล่นจะสามารถเสกยูนิตลงตำแหน่งไหนก็ได้ในแผนที่ แม้กระทั่งเสกไปข้างหลังฮีโร่ของอีกฝ่าย นอกจากนี้เรายังสามารถควบคุมตัวละครฮีโร่ได้อิสระ ใช้สกิลในการโจมตีอีกฝ่ายได้ด้วย ทำให้เกมนี้พลิกแพลงวิธีการเล่นได้หลากหลายมาก

(รีวิวเกมมือถือ) Fantasy Stars Battle Arena เกมวางแผน Real time คุมได้กระทั่งตัวฮีโร่

Fantastic Kart Racing

เกมนี้เป็นเกมเล็กๆ แต่ก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวแข่งรถที่แบบ เล่นง่ายๆ เล่นเอามันส์ๆ ไม่เน้นความเร็ว ไม่เน้นดริฟต์ ไม่เน้นเติมเงินเพื่อระบบแฟชั่น เพราะว่าเกมนี้จะสามารถเล่นได้แม้กระทั่งไม่ได้ต่อเน็ต นั่นหมายความว่า ถ้าต้องอยู่ในสถานที่ที่ไม่มีเน็ต สามารถหยิบเกมนี้มาเล่นได้เลย

เกมนี้จะเล่นคนเดียวและสู้กับ AI ในเกมเอา มีโหมดการเล่นทั้งโหมดตะลุนด่านและโหมดคัดคนสุดท้ายออกทีละคน ทีเด็ดของเกมนี้ก็คือความเว่อร์วังที่ไม่สามารถหาได้จากเกมอื่น เช่น ยิงระเบิดใส่อีกฝ่าย, มีรถมาขวางทางบนถนนและต้องไล่ชนให้กระเด็น และแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์ได้ด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับเกมนี้

ทั้งหมดนี้คือเกมแนะนำทั้งหมด 5 เกมที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้ครับ ซึ่งมีทั้งแนวเกมที่แหวกแนว ชอบเกมไหน สไตล์เกมไหน สามารถเข้าไปอ่านบทความรีวิวเพื่อพิจารณากันก่อนก็ได้นะครับ และแน่นอนว่าเราก็จะยังมีเกมใหม่มาแนะนำกันอีกในอาทิตย์ต่อไป อย่าลืมติดตามนะครับ