(รีวิวเกมมือถือ) Fantasy Stars Battle Arena เกมวางแผน Real time คุมได้กระทั่งตัวฮีโร่

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกมมือถือเกมใหม่ในแนววางแผนการรบกันครับ ซึ่งโดยปกติแล้วถ้าพูดถึงเกมแนววางแผนการรบนั้น จะเป็นการส่งลูกทีมลงไปในสนามแล้วก็คอยระวังไม่ให้หัวหน้าทีมตัวเองตายถูกไหมครับ? แต่สำหรับเกมนี้จะทำมาเหนือกว่านั้น เพราะว่าเราจะสามารถคุมได้แม้กระทั่งตัวละครฮีโร่ที่เป็นแม่ทัพของเองได้ด้วย! เอาล่ะสิ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

สำหรับเกม Fantasy Stars Battle Arena นั้นจะเป็นเกมที่เราจะรับบทเป็นซัมม่อนเนอร์และส่งลูกทีมของเราไปแข่งขันในสนามแข่งขัน เดิมทีนั้นเราเคยเป็นซัมมอนเนอร์อันดับหนึ่ง แต่สูญเสียความทรงจำไป ทำให้เราจะต้องเริ่มต้นการแข่งขันใหม่โดยการนับ 1 ใหม่ โดยจะต้องเผชิญหน้ากับผู้แข่งขันคนอื่นที่ต่างมุ่งเป้าจะมาเป็นผู้ชนะอันดับหนึ่งเหมือนกัน

เนื้อเรื่องเกมนี้ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ ถ้าจะมีก็จะเป็นด้านประวัติตัวละครมากกว่า เพราะตัวละครเกมนี้ทั้งตัวละครฮีโร่กับตัวละครยูนิตในเกมจะมีเรื่องราวมาให้อ่านนิดหน่อย โดยตัวละครเกมนี้ที่ไม่เหมือนเกมอื่นก็คือ จะมาแนวแฟนตาซีจ๋าตะวันตกเต็มรูปแบบ ทั้งมนุษย์สัตว์ ทั้งมังกร กริฟฟอน ฯลฯ แถมมาในรูปแบบตัวละครน่ารักบ๊องแบ๊ว ซึ่งถ้าคนไหนชื่นชอบตัวละครแบ๊วๆ จะชอบเกมนี้แน่นอน

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นการแข่งขันการเอาชนะฮีโร่ของอีกฝ่าย โดยฮีโร่ฝ่ายไหนตายก่อนก็จะแพ้ไปนั่นเอง ระบบเกมจะมีการฟื้นฟูค่า MP มาให้เรื่อยๆ และเมื่อค่า MP ถึงตามที่กำหนดแล้ว คนเล่นจะสามารถเสกเรียกยูนิตลงสนามไปได้ เช่น ค่า MP ถึงสองแล้ว ถึงจะสามารถเรียกยูนิตที่ใช้ค่า MP 2 ลงไปในสนามแข่งขันได้นั่นเองครับ

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นนั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถเสกยูนิตลงสนาม “ตำแหน่งไหนก็ได้” รวมไปถึง “อาณาเขตของศัตรุ” ยํ้านะครับว่า สามารถวางยูนิตลงตำแหน่งไหนไหนก็ได้ จะวางใกล้ๆ ฮีโร่ของเราหรือจะวางข้างหลังฮีโร่อีกฝ่ายก็ได้ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ในการเล่นทั้งสิ้น ซึ่งตรงนี้แหละที่จะทำให้เกมพลิกแพ้เป็นชนะ หรือชนะเป็นแพ้ได้เลย

เท่านั้นยังไม่พอ คนเล่นยังสามารถคุมตัวละครฮีโร่ได้อย่างอิสระ เพราะเกมนี้ตัวละครฮีโร่จะไม่ยืนเฉยๆ เป็นเป้านิ่ง เพราะตัวละครฮีโร่จะสามารถมีส่วนในการโจมตีได้ แต่คนเล่นจะเลือกโจมตีไปด้วยหรือว่าจะเลือกคอยหลบโจมตีจากอีกฝ่ายก็แล้วแต่คนเล่น แต่ข้อจำกัดก็คือ ตัวละครฮีโร่จะไม่สามารถลํ้าเข้าไปในอาณาเขตของอีกฝ่ายได้ ยกเว้นใช้สกิลเทเลพอร์ตเข้าไป (แล้วก็จะกระเด้งออกมา)

ปัจจัยในการเอาชนะอีกฝ่ายจึงไม่ใช่แค่การเลือกยูนิตลงไปต่อสู้และใช้ฮีโร่ของเรามีส่วนร่วมอย่างเดียว แต่จะหมายถึงการใช้สกิลด้วย เช่นเดียวกันกับเกมอื่น เกมนี้จะมีสกิลในการโจมตีอีกฝ่ายโดยตรง แต่ก็สามารถหลบการโจมตีได้ และรวมไปถึงสกิลของตัวละครฮีโร่ก็จะต้องอาศัยรอการ์ดสกิลจั่วออกมาถึงจะสามารถใช้โจมตีอีกฝ่ายได้เช่นกัน ทำให้เกมนี้เป็นเกมแนววางแผนที่จะต้องอาศัยการขบคิดทุกอย่างเพื่อให้สัมพันธ์กันให้ได้มากที่สุด

การอัพเกรดทั้งสกิลและยูนิตนั้นจะมาในรูปแบบเดิม นั่นก็คือการเปิดกล่องสุ่ม สะสมชิ้นส่วนเอา แต่ความน่าสนใจของเกมนี้นั่นก็คือ คนเล่นจะต้องเล่นให้ชนะหรือทำภารกิจให้ได้เท่านั้นถึงจะสามารถเปิดกล่องสุ่มได้ จึงทำให้เป็นเกมที่บีบบังคับให้คนเล่นจะต้องเล่นยังไงก็ได้ให้ชนะ เพื่อพัฒนาตัวละครทีมตัวเองให้ได้ ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นอีกเกมหนึ่งที่ท้าทายอย่างมากสำหรับสายการเล่นแนววางแผนการรบเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมวางแผนการรบที่มอบความอิสระสูงมาก
– ตัวละครออกแบบมาได้น่ารัก แฟนตาซี
– วางยูนิตเพื่อโจมตีอีกฝ่ายตรงไหนก็ได้บนสนาม
– สามารถคุมตัวละครได้อย่างอิสระในขอบเขตที่กำหนด
– เป็นเกมวางแผนที่จะคิดแผนในการเล่นได้หลากหลายมาก

สำหรับเกม Fantasy Stars Battle Arena ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ