5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 4 – 10 มี.ค. 2019

เหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์สุดท้าย สำหรับเพื่อนๆ บางท่าน ที่อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการสอบก่อนปิดเทอมกันแล้วนะครับ อีกไม่กี่อืดใจเดียว ก็จะถึงช่วงเวลาปิดเทอมกันแล้ว และในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้เอง ก็ได้มีทั้งเกมใหม่และเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ เกมชาวไทยกันด้วย แต่จะมีเกมไหนที่เป็นเกมที่ทางเราแนะนำ เรามาดูกันดีกว่าครับ

Laplace M

\

เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่ทางเราได้แนะนำกันในอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว เพราะว่าเป็นเกมที่มีหลายคนรอคอยกันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ภาพน่ารัก มุ้งมิ้ง โทนสีภาพสไตล์นิทาน แต่มีระบบการเล่นที่สนุก ไม่แพ้เกมมือถือดังๆ กันเลยทีเดียว อันที่จริงภาพของเกมนี้ให้อารมณ์คล้ายกับเกมดังอย่างเกมต้นไม้อีกด้วย

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือระบบการต่อสู้ที่ทำออกมาได้สนุก ไหลลื่น บางโซนไม่สามารถปล่อยออโต้ได้ คนเล่นจะต้องเล่นด้วยมือ และมีโหมดในการเล่นที่หลากหลายและอิสระในโลก Open world แบบแบ่งโซน คนเล่นจะไปเล่นยังไง ทำอะไรก่อนก็สามารถทำได้ทั้งหมด สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมภาพน่ารักๆ ล่ะก็ แนะนำเลยครับ

 

Forged Fantasy

ถ้าคนไหนต้องการเล่นเกมในธีมดาบและเวทมนต์ และต้องการมุมมองใหม่ๆ ในการเล่น ทางเราขอแนะนำเกมนี้ครับ เพราะว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีมุมมองการเล่นที่ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะการนำเสนอมุมอง TPS หรือมุมมองข้ามหัวไหล่ และสลับเปลี่ยนมุมมองตามตำแหน่งของคนในทีมได้ถึง 3 คน

และด้วยการที่มองเห็นมุมมองที่แตกต่างกันถึงสามมุมนั้นจึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนมุมมองและเปลี่ยนแผนในการโจมตีได้ตลอดเวลา อีกทั้งเกมจะมีเอฟเฟคการเล่นที่เรียบง่ายแต่ให้อารมณ์มาแบบเดียวกันกับเกมคอลโซลกันแบบสุดๆ อีกด้วยครับ

 

(รีวิวเกมมือถือ) Forged Fantasy เกม Action Fantasy มุมมองแบบเกมคอลโซล!

Battle Destruction

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Battle Royale ในแบบคลาสสิค แต่ไม่อยากให้เกมดูจริงจังเกินไป อยากได้ภาพในเกมสไตล์เกมดังตัวย่อ F ล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่แนะนำให้ลองเล่นกันครับ เพราะว่าตัวเกมนี้จะเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว Battle Royale เกมอื่นๆ แต่ภาพในเกมก็กินขาดแล้ว เพราะให้อารมณ์เหมือนเกมตัวย่อ F มาก

ซึ่งการที่ภาพออกมาดูสวย เป็นแฟนตาซี ทำให้ภาพออกมาสบายตา และสามารถมองเห็นอีกฝ่ายได้ง่าย อีกทั้งอาวุธในเกมนี้จะมีการแบ่งแยกประเภทอาวุธชัดเจน จึงทำให้สามรถยิงได้ง่าย แถมยังมีบอทมาให้เล่น การันตีแน่นอนว่าไม่ต้องรอนานและได้เล่นแน่นอน สำหรับคนไหนที่อยากลอง มีให้เล่นทั้งแอนดรยด์และ iOS เลยครับ

 

LIFEAFTER

สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่เปิดบริการมานานแล้ว แต่เป็นเกมที่มีการเปิดในเวอร์ชั่นภาษาจีน และในที่สุดก็มาถึง กับตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษที่หลายคนรอคอย ซึ่งทีนี้แหละก็จะสามารถเล่นกันได้รู้เรื่องซักที โดยเกมนี้จะเป็นเกมในโลกหลังหายนะซอมบี้ที่คนเล่นจะต้องหาทางเอาตัวรอดให้ได้ ซึ่งเกมยังมีความเป็นเกมแนว MMORPG ผสมอยู่ด้วย

เกมจะมีส่วนผสมระหว่างเกมแนวสร้างบ้านและเกมตะลุยเนื้อเรื่องเพื่อเอาตัวรอด โดยความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือจะมีเนื้อเรื่องมาให้อ่านกันด้วย แถมเกมยังมีระบบการต่อสู้กับบอสสุดโหดที่จะต้องร่วมมือกับคนเล่นคนอื่น แถมเกมนี้ยังมีภาพกราฟฟิกที่ทำออกมาสวยอีกด้วย คนไหนที่กำลังมองหาเกมเอาตัวรอดจากซอมบี้คุณภาพดีๆ ต้องเกมนี้เลยครับ

 

[เกมมือถือ]วิธีการเล่นเบื้องต้น เกมเอาตัวรอดจากวันโลกาวินาศ LIFEAFTER

Brown Dust

เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่เปิดบริการมานานแล้ว แต่จะเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและยังไม่มีภาษาไทย แต่ตอนนี้ตัวเกมได้ทำเอาใจคนไทยโดยเฉพาะ โดยการทำเวอร์ชั่นภาษาไทยออกมาให้เล่นด้วย โดยบอกได้เลยว่า การแปลภาษาไทยของเกมนี้ทำออกมาดีมาก แปลออกมาได้ไหลลื่นและอ่านได้เข้าใจง่าย คนไหนที่คาดหวังว่าเกมจะต้องแปลออกมาดีๆ รับรองว่าเกมนี้ไม่ผิดหวังครับ

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวกลยุทธิ์ที่คนเล่นจะต้องจัดทีมกองกำลังทหารรับจ้าง วางลงในกระดาน แล้วต้องวางกันยกทีมเพื่อให้สัมพันธ์กัน จากนั้นก็จะรอดูผลลัพธ์ว่า เราเลือกตัวละครลงถูกไหม ตัวละครสามารถเอาชนะได้ไหม เกมจะโดดเด่นเรื่องการวางแผนที่ไม่ยากจนเกินไปแต่ท้าทาย ตัวละครที่มีเสน่ห์ และเนื้อเรื่องที่น่าติดตามครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Brown Dust เกมวางแผนรบ RPG จาก Neowiz สุดมันส์ที่กำลังฮิตอยู่ ณ ตอนนี้

ทั้ง 5 เกมนี้เป็นเกมที่ทางเราได้แนะนำ และถือได้ว่าเป็นเกมที่มีความโดดเด่นในช่วงอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว รับประกันได้ว่ามีครบทุกแนวให้ได้เลือกเล่นกันเลยทีเดียวครับ สนใจเกมไหนก็สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่น หรือจะอ่านบทความรีวิวแนะนำเกมจากทางเราก่อนก็ได้นะครับ