(รีวิวเกมมือถือ) Forged Fantasy เกม Action Fantasy มุมมองแบบเกมคอลโซล!

โดยปกติแล้วเกมมือถือนั้นมักจะมีมุมมองที่ตายตัว นั่นก็คือเป็นมุมมองแบบด้านบนลงมาข้างล่าง ทั้งนี้เพราะว่าการเล่นเกมมือถือนั้นจะมีการควบคุมที่จำกัด แต่ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกมมือถือที่มีมุมมองภาพแบบระดับเกมคอลโซลล่ะ? เราเจอเกมหนึ่งที่เพิ่งเปิดใหม่ และเป็นมุมมองแบบเดียวกันกับเกมคอลโซลเลยล่ะครับ เกมนั้นนั่นก็คือ Forged Fantasy นั่นเอง

เกม Forged Fantasy ไม่ได้เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเชิงลึกอะไร เพราะเรื่องราวกล่าวแค่กลุ่มนักผจญภัยที่รวมตัวกันเพื่อต่อต้านกองทัพของปีศาจ และก็ได้รวบรวมพรรคพวกมาร่วมทีมทั้งจากฝั่งอาณาจักรและจากฝั่งปีศาจ ง่ายๆ ก็คือ เป็นเกมแนวผจญภัยในโลกแฟนตาซีตะวันตกปกติดีๆ นี่เอง

แต่ความโดดเด่นจริงๆ ของเกมนี้ไม่ใช่ที่เนื้อเรื่อง นั่นเพราะว่าเป็นเกมที่มีระบบเกมเพลย์แหวกแนวมาก นั่นก็คือจะเป็นมุมมองนำเสนอข้ามหัวไหล่หรือ Third person ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะเห็นมุมมองเกมแบบนี้จากในเกมแนว SHOOTING ซะส่วนใหญ่ แต่มาให้เห็นกันในเกมธีมดาบและเวทมนต์ เป็นอะไรที่แหวกแนวและไม่ค่อยเห็นกันในเกมมือถือ มักจะเห็นกันในเกมคอลโซลเสียมากกว่า

คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้สูงงสุดถึง 5 ตัวละคร โดยจะสามารถกดสลับเพื่อดูตัวละครคนอื่นได้ด้วย ตัวละครแต่ตัวละครนั้นจะยืนอยู่คนละตำแหน่ง แล้วแต่ว่าเล่นอาชีพอะไร เช่น อาชีพที่ถือดาบก็จะอยู่แนวหน้า ส่วนอาชีพถืออาวุธระยะไกลก็จะโจมตีอยู่แนวหลัง จะมีสกิลให้เลือกได้อย่างอิสระ

ตัวละครจะเป็นลักษณะวิ่งไปหามอนสเตอร์เองและให้เราเป็นคนกดโจมตีเรื่อยๆ โดยที่ตัวละครตัวอื่นจะช่วยโจมตีให้เอง ถ้าเลือกตัวละครที่ถืออาวุธระยะไกลก็จะเลื่อนฉากเพื่อเลือกเป้าหมายในการโจมตีเองได้ด้วย ซึ่งดูแล้ว ตัวเกมจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม RPG มือถือเท่าไหร่นัก แต่ความโดดเด่นจะอยู่ที่มุมมองภาพเนี่ยแหละ

เพราะไม่ใช่แค่มุมมองภาพที่แตกต่างจากเกมอื่น แต่จะช่วยทำให้เราเห็นมุมมองจากสถานการณ์ต่างๆ ได้ทั่วถึงอีกด้วย เช่น ถ้าเราเลือกตัวละครสายประชิด ก็จะอยู่แนวหน้าและเห็นศัตรูใช้สกิลชัดเจน แต่ถ้าอยู่แนวนั้นก็จะเห็นพื้นที่ต่อสู้ทั้งหมด จะตัตสินใจได้ง่ายกว่าจะเน้นโจมตีตัวไหนเป็นพิเศษ อะไรทำนองนี้นั่นเอง

การพัฒนาตัวละครนั้นจะยังคงความง่าย นั่นก็คือ สวมใส่อุปกรณ์ทุกชิ้นเพื่ออัพเกรดตัวละคร โดยหลังจากการอัพเกรดแล้วว ก็จะปลดล็อคสกิลใหม่มาให้ด้วย คนเล่นยังสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละครมาเพื่อปลดล็อคตัวละครตัวใหม่ได้ ทั้งจากการเปิดกาขาและจากการเล่นในโหมดปกติครับการพัฒนาตัวละครนั้นจะยังคงความง่าย นั่นก็คือ สวมใส่อุปกรณ์ทุกชิ้นเพื่ออัพเกรดตัวละคร โดยหลังจากการอัพเกรดแล้วว ก็จะปลดล็อคสกิลใหม่มาให้ด้วย คนเล่นยังสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละครมาเพื่อปลดล็อคตัวละครตัวใหม่ได้ ทั้งจากการเปิดกาขาและจากการเล่นในโหมดปกติครับ

โดยรวมแล้ว คนไหนที่กำลังมองหาเกมธีมแฟนตาซี โลกของดาบและเวทมนต์ แต่อยากได้มุมมองภาพแบบเดียวกันกับเกมคอลโซล เพื่อให้รสชาติในการเล่นแตกต่างจากเกมอื่น สำคัญคือต้องเป็นเกมที่เข้าถึงได้ง่ายและหลากหลาย เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำ โดยเฉพาะคอเกมแอ็คชั่นทั้งหลาย โหลดมาลองกันได้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– มุมมองภาพแตกต่างจากเกมอื่น
– สามารถมองเห็นสถานการณ์ที่แตกต่างทั้งใกล้และไกล
– พัฒนาและอัพเกรดตัวละครได้ไม่ยาก
– ภาพสวย อารมณ์แฟนตาซีเต็มเปี่ยม
– เล่นได้ง่าย และหลากหลาย

สำหรับเกม Forged Fantasy ตอนนี้้เปิดทดสอบอยู่ให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)