5 อันดับเกมมือถือน่าเล่น ประจำวันที่ 6 – 12 พ.ย. 2017

กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์นะครับ ต้องบอกว่าช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป เราจะได้เห็นเกมใหญ่ๆ ยักษ์ๆ แหวกๆ แนวๆ มาให้เห็นกันเยอะมาก เรียกได้ว่าช่วงกลางปีที่ผ่านมาอาจจะมีหงอยๆ มีบิ๊กๆ มาไม่กี่เกม แต่ปลายปีนี้มีแต่ตัวเบ้งๆ ทั้งนั้นเลยครับ แต่ก่อนอื่น มาดูกันก่อนว่า ในสัปดาห์นี้้มีเกมมือถือเกมไหนน่าเล่นบ้าง

Last Battleground: Survival

กระแสของเกมแนว Battle Royale นี่มากันฮิตจริงๆ นะครับ และสำหรับเกมนี้เองก็เป็นเกมที่มีคนไทยหลายคนให้ความสนใจและเข้าไปเล่นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องบอกว่า เป็นหนึ่งในเกมแนว Battle Royale ที่ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับเกมหลักบน PC เลยล่ะครับ เพราะไม่ใช่แค่ฉากที่กว้างใหญ่อย่างเดียว แต่ระบบการเล่นนั้นกลับให้อารมณ์คล้ายคลึงกันด้วย

ด้วยการที่คนเล่นจะต้องหาอาวุธจากในบ้านเท่านั้น และมีอิสระในการเลือกของที่จะเก็บในกระเป๋า (ซึ่งจะส่งผลต่อนํ้าหนัก) และหาอุปกรณ์ติดตั้งปืนมาเพื่อให้ปืนตัวเองดีขึ้น แต่สำคัญคือ เกมมีท่าทางหลากหลาย ตั้งแต่เดิน วิ่ง ย่อง และคลาน ทำให้เกมมอบอิสระให้คนเล่นสูงกว่าเกมแนวเดียวกันบนมือถือ ถ้าคนไหนที่ชื่นชอบการเล่นแนว Battle Royale แบบจริงจังละก็ ลองเล่นเกมนี้ดูครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Last Battleground: Survival : สงคราม Battle Royale บนเกาะร้าง

Generals TD HD

อาจจะไม่ใช่เกมใหญ่อะไรนักสำหรับเกมนี้ แต่ก็เหมาะคนเล่นที่อยากหาเกมง่ายๆ มาเล่น สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้ และเป็นเกมแนว Tower defense หรือเกมที่คนเล่นจะต้องสร้างป้อมมาคอยขวางการรุกรานของศัตรู ซึ่งเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายมาก แต่ตัวเกมกลับมีความท้าทายระดับหนึ่ง ชวนให้คนเล่นต้องคิดว่าจะต้องเล่นยังไง ผ่านด่านยังไงนั่นเอง

ตัวเกมนั้นต้องบอกว่าไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ อาวุธแต่ละอย่างจะสามารถปราบศัตรูได้ยากง่ายแตกต่างกัน และคนเล่นจะต้องใช้งบที่มีในการบริหารว่าจะเลือกอะไรเอาไปวาง และหมั่นอัพเกรดของตัวเองเรื่อยๆ แค่นี้ก็เล่นได้สบายละครับ คนไหนที่มองหาเกมที่เล่นง่ายๆ เล่นฆ่าเวลาดีๆ ลองเอาเกมนี้ไปลองเล่นดูครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Generals TD HD : ต้านทานกองทัพกับเกมแนว Tower defense

BLADES & RINGS

มีเกมแนว ARPG ภาพสวยๆ มาแนะนำให้ลองเล่นกันครับ ซึ่งเป็นเกมที่ทาง GM THAI ได้นำเข้ามาเปิดบริการในไทย ซึ่งบอกได้เลยว่าถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว ARPG แฟนตาซีอยู่ละก็ ลองมาเล่นเกมนี้ดูครับ เพราะว่าเป็นอีกหนึ่งเกมธีมแฟนตาซีที่น่าสนใจมากเลย

ความเด่นของเกมก็คือระบบต่างๆ ได้ทำอิงจากเกมที่มักจะทำลงบน PC มาให้หมด ไม่ว่าจะเป็นระบบการพัฒนา , การตีบวก , อาชีพ รวมไปถึงการการทำคอมโบได้ต่อเนื่อง , สัตว์ขี่ และกราฟฟิกของเกมนี้แม้ว่าจะไม่ได้อลังมาก แต่ก็เหมาะกับคนเล่นที่ใช้มือถือสเปคไม่แรงก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ เลยล่ะครับ

BLADES & RINGS เปิด CBT แล้ววันนี้ เสิร์ฟความมันส์ทั้ง iOS และ Android

Epic Conquest

สำหรับคนไหนที่อยากจะเล่นเกมแนว ARPG แต่ปัญหาคือ ไม่ได้อยากต่อเนตเล่นตลอดเวลาเรามีเกมมาแนะนำครับ ซึ่งเกมนี้มันก็คือเกม ARPG ตะลุยด่าน ซึ่งความโดดเด่นของมันก็คือ มันเป็นเกมที่ “ไม่ต้องต่อเน็ตเล่น” ได้เลย การต่อเน็ตนั้นจะเอาไว้ซื้อ Gem หรือกดดูโฆษณา ไม่ก็ซื้อ VIP (เพิ่ม EXP และการดรอป) เพื่อสนับสนุนทีมพัฒนาเกมเท่านั้น

อันที่จริงต้องบอกว่ามันคือเกมแนวออฟไลน์เสียมากกว่าเล่นออนไลน์ เพราะเกมนั้นไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆ กับโลกออนไลน์เลย เล่นแบบคนเดียวล้วนๆ เหมือนเกมคอลโซล แต่ความโดดเด่นของมันก็คีอเล่นง่าย เนื้อเรื่องน่าติดตาม สำคัญก็คือ ตัวเกมนั้นมีแผนจะพัฒนาอัพเดตเรื่อยๆ ด้วย คนไหนที่อยากเล่นเกม ARPG แต่ไม่ได้ต่อเน็ตตลอดเวลา แนะนำเกมนี้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Epic Conquest เกม ARPG ที่ไร้แอดและไม่ต้องต่อเนตเล่น!

Moon and Sword กระบี่แสงจันทร์

มาถึงเกมสุดท้ายที่เพิ่งจะเปิดบริการไปหยกๆ ร้อนๆ และเป็นเกมแนว ARPG สไตล์จอมยุทธจีนครับ ซึ่งตัวเกมนั้นมาในแบบสไตล์จีนจ๋ามากๆ คนไหนที่ชื่นชอบกลิ่นอายความเป็นจีนๆ รับรองต้องชอบ โดยนอกจากท่วงท่าการโจมตีที่อลังการกวาดได้รอบแมฟแล้ว ตัวเกมยังมีระบบอำนวยความสะดวกให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่ , ตีบวกที่สามารถทำได้เพียงแค่คลิกเดียว

นอกจากนี้ ตัวเกมนั้นยังออกแบบมาให้คนเล่นที่ชื่นชอบการเล่น Solo เดี่ยว มาก เพราะมีทั้งระบบสัตว์ขี่และคู่หูมาช่วยคนเล่น อีกทั้งมีระบบ AUTO เพื่อสร้างความสะดวกให้กับคนเล่นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีระบบการลงดันเจี้ยนด่านต่างๆ เพื่อรับของรางวัลพัฒนาตัวละครอีกเพียบ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมสไตล์จอมยุทธ เชื่อได้ว่าคงจะมีคนเล่นหลายคนให้ความสนใจแล้วสินะครับ

[รีวิว] เปิดแล้ววันนี้สุดยอดเกมมือแนวกำลังภายใน Moon and Sword กระบี่แสงจันทร์

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เกมมือถือที่ทางเราได้นำมารีวิวให้อ่านกันในสัปดาห์นี้นะครับ ซึ่งแต่ละเกมนั้นก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และวิธีการเล่นไม่เหมือนกัน คนไหนสนใจเกมนไหนก็สามารถเลือกดาวโหลดมาเล่นได้ตามสะดวกเลยนะครับ และอย่างที่บอกไปว่าเรากำลังจะมีเกมใหญ่ๆ เบ้งๆ มาให้เล่นกันตั้งแต่ปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า เกมเมอร์ทั้งหลาย เตรียมเวลาเล่นให้ดีๆ นะครับ รับรองว่าไม่พอแน่นวล

Comment