5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 16 – 22 เม.ย. 2018

หลังจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมานั้น วงการเกมในบ้านเราก็คึกคักกันสุดๆ ครับ และมีอัพเดตกันถี่มากทั้งเกม PC ทั้งเกมมือถือ รวมไปถึงฟากฝั่งของทางฝั่งเกมคอลโซลด้วย แต่….! บทความของเราก็จะยังคงเน้นที่เกมมือถือกับเกม PC กันก่อน และนี่คือ 5 อันดับเกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์นี้ครับ

Radical Heights

 

ความแรงของเกมแนว BATTLE ROYALE ทำให้หลายเกม หลายค่ายได้สนใจที่จะสร้างเกมแนว BATTLE ROYALE กัน และนี่ก็เป็นเกม BATTLE ROYALE บน PC ที่มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง นั่นก็เพราะว่ามีการนำเสนอธีมในยุคปี 80 เข้ามาในเกม ซึ่งไม่เคยมีเกมแนว BATTLE ROYALE เกมไหนทำแบบนี้มาก่อน แต่ถ้าว่าตรงๆ เกมนี้น่าจะเอาใจคนเล่นเกมอายุ 2x ปีขึ้นไปมากกว่านะ

นอกจากธีมเกมยุคปี 80 อันเป็นจุดเด่นแล้ว เกมนี้ยังมีความง่ายในการเล่นและเน้นทุกอย่างที่เงิน คนเล่นสามารถเอาเงินในเกมไปซื้ออาวุธ เสื้อผ้าได้ทั้งนอกเกมและในเกม และยังมีไอเท็มแปลกๆ ฮาๆ ที่แตกต่างจากเกมอื่น รวมไปถึงเกมนี้ทำออกมาในรูปแบบรายการเกมโชว์ ทำให้เกมออกมาสนุกๆ ฮาๆ ไม่เครียดครับ เกมนี้เล่นฟรี โหลดบน Steam ได้เลยครับ

(รีวิวเกม PC) Radical Heights เกม BATTLE ROYALE ธีมยุค 80 เล่นฟรีบน Steam!

Fist of Truth – Magic Storm

ปัญหาของเกมแนวการ์ดก็คือจะเล่นค่อนข้างยากและต้องเสียเวลาทำความเข้าใจ แถมบางเกมกว่าจะจบเกมได้ กินเวลานานมาก แต่เกมที่ทางเราจะแนะนำนี้เป็นเกมการ์ดที่เข้าใจง่ายมาก แถมเวลาไปเล่นใน PVE หรือ PVP แบบ Real time นั้นจะใช้เวลาเล่นไม่เกิน 2 นาทีเลยครับ ยิ่งคนไหนที่ไม่เคยเล่นเกมการ์ดมาก่อน มาเล่นเกมนี้รับรองว่าเข้าใจไม่ยาก

 

กฎการเล่นเกมนี้เล่นง่ายมาก อาศัยหลักว่าฝ่ายไหนมีตัวเลขสูงกว่าย่อมชนะ เกมมีระบบสมดุลเกมระดับหนึ่งเพราะบังคับไม่ให้คนเล่นที่เปิดการ์ดไม่ครบข้ามขั้นไปเปิดการ์กระดับสูงได้ อีกทั้งเกมนี้ต่อให้คนเล่นคะแนนน้อย แต่ถ้าจั่วการ์ดดี และรู้จักการวางแผนก็สามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้เช่นกันแม้ว่าอีกฝ่ายจะมีตัวละครลงเต็มสนามก็ตาม ลองโหลดมาเล่นดูนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Fist of Truth – Magic Storm ศึกเกมการ์ดที่พิชิตเกมได้ในเวลาไม่ถึง 2 นาที!

Ready Player One: OASIS beta

ภาพยนตร์เรื่อง Ready Player One นั้นยังคงฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ และก็มีหลายคนชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้จนอยากที่จะเข้าไปเล่นในโลกของเกมภาพยนตร์จริงๆ และข่าวดีก็คือ มีเกมจากในภาพยนตร์มาให้คนเล่นได้เล่นกันจริงๆ ครับ เพียงแต่ว่าคนเล่นนั้นจะต้องมีอุปกรณ์ VR ถึงจะสามารถเล่นได้ เนื่องจากเป็นเกม VR โดยตรงครับ

แต่ทว่าตอนนี้ตัวเกมยังเป็นเกม BETA อยู่ และยังไม่มีเนื้อหาคอนเท้นต์ใดๆ ที่เกี่ยวกับภาพยนตร์เลย แต่สำหรับตัวเกม BETA นี้จะมีเกมมาให้เล่นฟรีทั้งหมด 4 เกม 4 สไตล์ พัฒนาโดยทีมพัฒนาเกมถึง 4 ทีม ซึ่งถ้าเกมนี้ได้รับความนิยม ไม่แน่ว่าทีมพัฒนาอาจจะสร้างทำให้เกมนี้เป็นเหมือนกับในโลกภาพยนตร์ Ready Player One จริงๆ ก็ได้ คนไหนที่มีอุปกรณ์ VR ลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ

(รีวิว VR GAMES) Ready Player One: OASIS beta เกม VR จากภาพยนตร์โปรดที่ต้องลอง

Hero Academy 2

ผลงานจากผู้สร้างเกม “Orcs Must Die!” ซึ่งเคยออกในเวอร์ชั่น PC บน Steam มาแล้ว แต่ก็ได้มีการทำลงมือถือและก็สามารถเอามาเล่นได้ฟรีด้วย โดยตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว Tactics สลับเทิร์นการเล่น คนเล่นจะต้องวางแผนจัดการ์ดของตัวเองในการเลือกนำลงสนามและนำกองกำลังของตัวละครทีมเราบุกไปถลุ่มฐานอีกฝ่ายครับ

ตัวเกมนั้นมีการพัฒนาจากภาคแรกขึ้นมาเยอะพอสมควร โดยเฉพาะการเพิ่มเนื้อหาคอนเท้นต์ใหม่ๆ โดยเฉพาะยูนิต อาวุธ เวทมนต์ และเทคนิคการเล่นใหม่ๆ เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องอาศัยเทคนิคการเล่นและการเลือดจัดเด็คให้ดีๆ ถึงจะสามารถเอาชนะอีกฝ่ายได้ และในเกมนี้ก็ยังมีโหมดทั้งแบบ Solo , Campaigns และโหมด Challenges ถ้าคนไหนชื่นชอบเกมแนวจัดเด็ค สู้กันด้วยการ์ดละก็ ลองโหลดมาเล่นดูนะครับ ยํ้านะครับว่า ฟรี ครับ

[รีวิวเกมมือถือ]ภาคต่อสุดเจ๋งของเกมการ์ดและแทคติค Hero Academy 2

Quickie Spree

ปิดท้ายกันที่เกมแนว IDLE ที่เล่นง่ายๆ เพียงนั่งมองตัวละครตบๆ ตีๆ มอนสเตอร์เองที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่เก่งเรื่องการคอลโทรลเกมมือถือหรือไม่ค่อยมีเวลาเล่น แต่ต้องบอกว่าตัวเกมนี้ให้อารมณ์เหมือนเกมแนว ARPG มากกว่า IDLE ด้วยซํ้า เพราะทั้งภาพและเอฟเฟคของเกมนั้นมากันแบบจัดเต็มมาก แถมด้วยระบบอัพเกรดและการพัฒนาตัวละครที่มากันแบบกดปั้มกันได้หลากหลาย ทำให้เกมไม่เบื่อ

ไฮไลท์ของเกมนี้นั่นก็คือระบบสัตว์เลี้ยงที่มีจำนวนมาก มาพร้อมกับท่าไม้ตายสกิลที่แตกต่างกัน ทำให้นอกจากการขึ้นไปยังชั้นสูงๆ แล้ว เกมจะมีเป้าหมายให้คนเล่นต้องตามล่าชิ้นส่วนของสัตว์เลี้ยงเพื่อนมาปลดล็อคด้วยนั่นเอง แถมภาพของเกมนั้นก็น่ารักสุดๆ อีกด้วย คนไหนที่กำลังมองเกมแนว IDLE สนุกๆ ล่ะก็ เกมนี้เป็นอีกเกมที่น่าสนใจมากครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Quickie Spree เกม IDLE สุดน่ารัก เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา

ทั้งหมดนี้ก็คือเกม 5 เกมที่ทางเราได้คัดและนำมารีวิวกันให้อ่านบนเว็บไซด์ของเราตลอดทั้งอาทิตย์นี้นะครับ สำหรับคนไหนที่สนใจเกมไหนเป็นพิเศษ เราก็ได้วางลิ้งบทความรีวิวเกมให้อ่านกันแล้ว สามารถกดเข้าไปอ่านและดาวโหลดตัวเกมเล่นกันได้เลยนะครับ แล้วพบกันใหม่อาทิตย์หน้านะครับ สวัสดีครับ

Comment