6 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 20 – 26 พ.ย. 2017

สัปดาห์นี้จะมาแปลกซักเล็กน้อยครับ เพราะว่าแทนที่เราจะเอา 5 เกมมาจัดอันดับ แต่เรามีบวกมาหนึ่ง เลยเป็น 6 เกม นั่นเพราะว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีเกมที่น่าเล่นมากเหลือเกิน เราก็เลยเบิ้ลมาเพิ่มอีก 1 เกม แล้วทั้งหมด 6 เกมนี้จะมีเกมไหนน่าเล่นบ้าง เรามาชมกันเลยดีกว่าครับ

RULES OF SURVIVAL

เราเองก็ได้เห็นเกมแนว Battle Royale มาเยอะ แต่คงไม่มีเกมไหนเหมือนกับเกมนี้แน่นอนครับ เพราะมันเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่เพียบพร้อมที่สุด ควบคุมง่ายที่สุด อินเตอร์เฟสมองง่ายที่สุด สำคัญก็คือ มันเป็นเกมที่มีภาพสวยที่สุดในบรรดาเกมแนว Battle Royale บนมือถือ คือมันสวยมากขนาดที่ว่ามือถือหลายคนเล่นแบบ Utra กันไม่ไหวเลยทีเดียว (ฮา)

ความโดดเด่นของเกมก็คือเป็นเกมที่ระบบการเล่นที่ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่น PC มากที่สุดแต่ตัวเกมกลับมีการจัดระบบโดยเฉพาะการใส่ของและดูของได้ง่ายที่สุด ทำให้คนเล่นไม่ต้องเสียเวลาเรื่องอุปกรณ์ แถมนอกจากแผนที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลแล้ว เกมยังมีการสุ่มพื้นที่ปลอดภัยทุกครั้งที่เล่น ทำให้การเล่นจะไม่เหมือนเดิมทุกครั้ง แถมเป็นเกมที่เก็บรายละเอียดของฉากได้ละเอียดมากด้วยล่ะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) RULES OF SURVIVAL สุดยอดเกมเอาตัวรอดอันดับหนึ่งในจีน!

Orcs Must Die! Kingdoms

สำหรับแฟนเกม Orcs Must Die! แล้ว คงจะไม่มีอะไรบันเทิงใจไปกว่าการได้มองดูพวกออคถูกฆ่าตายเป็นกองทัพด้วยกับดักที่พวกเรามองไว้ แต่ถ้าเราอยากจะเล่นเกมนี้ทุกที่ทุกเวลาล่ะ ? คำตอบก็จะเป็นเกมนี้ครับ นี่้แป็นเกมจากซีรี่ย์ Orcs Must Die! เพียงแต่ว่าตัวเกมจะไม่ใช่แนว Tower Defense และก็ไม่มีแนวเกมผสม MOBA แบบภาคออนไลน์อีกด้วย เป็นเกมสร้างเมืองครับ

คนเล่นจะรับหน้าที่ในการดูแลอาณาจักร และก็จะใช้เหล่าออคเนี่ยแหละเป็นลูกสมุนกองทัพของเรา ในการบุกออกไปโจมตีตามเมืองต่างๆ ทั้งแบบ PVE และ PVP รวมไปถึงการหาทางป้องกันปราสาทด้วย เกมยังมีความผสมผสานของแนว Tower Defense ในการวางกับดักป้องกันเมืองของเราอยู่บ้าง และเกมจะเน้นความง่ายในการเล่นเกมแนวสร้างเมืองเนื่องจากจะไม่มีความยุ่งยากในการอัพเกรดนู่นนี่นั่นเหมือนเกมสร้างเมืองเกมอื่นนั่นเอง

(รีวิวเกมมือถือ) Orcs Must Die! Kingdoms : เหล่าออร์คลงมือถือในแบบเกมสร้างเมืองแล้ว!

Animal Crossing: Pocket Camp

ช่วงนี้ผมเปิดทวิตเตอร์ เจอคนญี่ปุ่นกดแชร์ภาพนี้กันเพียบเลยครับ กับเกมใหม่ล่าสุดของทางนินเทนโดที่เชื่อได้ว่าคงจะมีหลายคนเล่นเกมนี้แล้วแน่ๆ สำหรับเกมนี้มันคือเกมแนวซิมที่เราจะสร้างแคมป์ของเรา แล้วไปสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านที่เป็นสัตว์ ชวนพวกเขามาเที่ยวแคมป์ของเรา และตกแต่งแคมป์ของเราด้วยของตกแต่งที่เพื่อนบ้านทั้งหลายชื่นชอบ

ความสนุกของเกมคือ คนเล่นจะต้องเดินทางไปยังที่ต่างๆ เพื่อไปเก็บของที่เพื่อนบ้านแต่ละตัวชอบ ซึ่งมีทั้งเก็บผลไม้ , ตกปลา หรือจับแมลง และเพื่อนบ้านแต่ละตัวนั้นจะมีความชื่นชอบแตกต่างกันออกไป แน่นอนว่านอกจากการเล่นแบบคนเดียวแล้ว คนเล่นยังสามารถไปดูแคมป์คนเล่นคนอื่นได้อีกด้วยเพื่อใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งแคมป์ของเรา จัดได้ว่าเป็นเกมที่เล่นสบายๆ ไม่เครียดครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Animal Crossing: Pocket Camp : เกมดังแนวซิมจากปู่นิน ลงมือถือแล้ว!

Puzzle Fighter

เกมดังจากทางนินเทนโดผ่านไปแล้ว เราเองก็มีเกมดังจากญี่ปุ่นมาอีกเกม นั่นก็คือเกมจากทางค่าย Capcom ที่ได้นำเกม Puzzle ในตำนานเอามาลงมือถือซะที (แถมยังเป็นเกมที่เหมาะในการเล่นบนมือถือด้วยนะ) และตัวเกมนั้นก็ได้ปรับตัวเกมให้เข้ากับสมัยนิยม นั่นก็คือ เล่นฟรี , ใช้กราฟฟิกที่เข้ากับมือถือ และมาพร้อมกับการอัพเกรดตัวละครพร้อมกับการการสุ่มของจากกล่องสุ่ม

ความโดดเด่นของเกมก็คือ เกมเน้นการเล่น PVP มากกว่า PVE โดยการปะทะกับคนเล่นคนอื่นที่จะต้องอาศัยไหวพริบในการตัดสินใจ แถมทาง Capcom นั้นก็มีแผนในการเอาตัวละครจากเกมในเครือเอามาใส่ด้วย (จะไม่มีแค่ Steet Fighter อย่างเดียว) ซึ่งคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Puzzle และตัวละครจาก Capcom ละก็ แนะนำให้จัดเกมนี้ได้เลยครับ เพราะล่าสุดเกมก็ได้เปิดให้เล่นในสโตร์ไทยแล้ว

(รีวิวเกมมือถือ) Puzzle Fighter เกม Puzzle ดังจาก Capcom ลงมือถือแล้ว

Law of Creation

อาจเป็นเกมที่ไม่ใหญ่มากนัก แต่ทางเราก็อยากจะเอามาแนะนำกันจริงๆ ครับ ซึ่งเกมนี้เป็นเกมที่สร้างจากมังงะจีน แต่ทีมพัฒนาเกมกลับเป็นทีมพัฒนาจากเกาหลี และในเกมได้ใช้ทีมพากย์ชื่อดังจากญี่ปุ่นเอามาพากย์เสียงตัวละครเกมนี้กันด้วย เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานจนทำให้เกมนี้ออกมาไม่ธรรมดาเลย ที่ธรรมดาไปหน่อยก็คือการแปลเนื้อเรื่องที่ต้องมานั่งแปลไทยเป็นไทยอีกทีเนี่ยแหละ

ความโดดเด่นของเกมนี้ไม่ใช่ระบบเกมเพลย์ (แม้ว่าภาพในเกมจะทำออกมาได้น่าสนใจก็ตาม) แต่เป็นที่การเล่าเรื่อง เพราะเดิมทีมังงะเรื่องนี้ก็มีเนื้อเรื่องที่สนุกและตัวละครน่าสนใจอยู่แล้ว และเกมมีการเล่าเรื่องให้คนเล่นได้อ่านแบบฉากต่อฉาก ซึ่งไม่มีเกมมือถือที่นำเนื้อเรื่องจากการ์ตูนเรื่องไหน นำเสนอได้ดีเท่ากับการ์ตูนเรื่องนี้ แถมธีมเกมมาแนวมังงะจ๋ามาก ซึ่งคนไหนที่ชื่นชอบสไตล์นี้จะต้องชอบแน่นอน เกมยังอยู่ช่วง Pre-CBT อยู่นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Law of Creation เกม RPG จากมังงะชื่อดังของจีน

Battle Carnival

และเกมสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำก็คือเกมนี้นั่นเองครับ ผลงานจากทีมพัฒนาเกมยังที่ดังทั้งประเทศอย่าง PB ก็ได้ออกเกมใหม่ซึ่งเป็นแนวลูกผสมระหว่าง FPS Online และ Team Base ที่มีความโดดเด่นเรื่องของตัวละคร โดยเฉพะที่ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีเลือด , ความไวในการเดินต่างกัน และมีท่าไม้ตายที่ต่างกันซึ่งจะทำให้เกมเล่นได้ทั้งสนุกและสามารถพลิกเกมไปมากันได้ด้วย

นอกจากนี้ตัวเกมยังได้มีการยกเครื่องจากระบบที่เคยทำมาใน PB เอามาอัพเกรดให้กับเกมนี้ เช่นระบบภารกิจเพื่อรับปืนถาวรหรือหาห้อง แต่สำคัญคือ เป็นเกมแรกที่รองรับการแข่งขัน E-Sport แบบเต็มตัวโดยเฉพาะระบบมอง Minimap ได้ละเอียดยิบแบบที่ไม่เคยมีเกมไหนทำมาก่อนในเกมนี้ แถมภาพในเกมก็ยังสวยอีกด้วย คนไหนที่อยากจะลองเล่น ข่าวดีก็คือ ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดบริการ Open Beta แล้ว ดาวโหลดเกมมาเล่นได้เลยครับ ที่นี่ ครับ

(รีวิวเกม PC) Battle Carnival เกม FPS Team Base จาก Zeppetto

ทั้งหมดนี้ก็คือเกมใหม่ที่เราได้แนะนำในช่วงสัปดาห์นี้ ต้องบอกว่าเป็นอาทิตย์ทีเด็ดจริงๆ เพราะนอกจากจะมีเกมตัวเป้งๆ มาแล้ว ยังมีเกมที่่น่าสนใจเอามาเปิดให้เล่นกันอีกด้วย และตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกแค่เดือนเดียวก็จะครบปีแล้ว เราจะมาลองดูกันนะครับว่า ใกล้ๆ ปลายปี เราจะมีเกมใหม่ๆ น่าสนใจเกมไหนมาให้เราเล่นบ้าง ทางเราจะนำมาเสนอให้อ่านกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามเว็บไซด์ของเรานะครับ

Comment