(รีวิวเกมมือถือ) Law of Creation เกม RPG จากมังงะชื่อดังของจีน

เราได้มีเกมมือถือที่นำเนื้อเรื่องจากการ์ตูนมาสร้างเป็นเกมแนะนำอีกเกมละครับ ซึ่งตอนนี้ตัวเกมกำลังอยู่ในช่วงระหว่างเปิดทดสอบ Pre-CBT อยู่ และเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นมากเลยทีเดียว เกมนี้นั่นก็คือ “Law of Creation” หรือชื่อภาษาไทยว่า “ศึกนักเรียนเทพ” ครับ

สำหรับเกม Law of Creation นี้้เป็นเกมที่สร้างจากมังงะของจีนชื่อดัง (ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นมังงะที่เขียนให้อ่านบนเว็บ แบบเดียวกันกับเว็บตูน) โดยเล่าเรื่องราวของการสร้างสุดยอดอาวุธขึ้นมา เพื่อให้มนุษย์มีอำนาจเทียบเท่าพระเจ้า โดยเรียกว่า “ร่างพาหะ” มนุษย์คนที่เป็นร่างพาหะ จะมีพลังพิเศษในตัว โดยองค์กรลับได้เลือกที่จะสังเวยโรงเรียนเทพ (ชื่อโรงเรียน) เพื่อทดลองสร้างอาวุธนี้ คนไหนที่ร่างกายรับไม่ไหว จะกลายเป็นซอมบี้ทันที แต่ทว่า พระเอกของเรากลับได้รับพลังนี้โดยไม่รู้ตัว

ตัวเกมนั้นจะดำเนินเนื้อเรื่องในรูปแบบเดียวกันกับมังงะ คือเล่าเรื่องฉากต่อฉาก และจะมีการต่อสู้ในเกมมาคั่นเวลา โดยจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการเล่าเรื่อง ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแรกที่คนเขียนได้ลองเล่น แล้วสังเกตได้เลยว่าเกมมีการเล่าเรื่องต่อเนื่อง (คือไม่ใช่แปะมาแค่ต้นเรื่องแล้วหาย หรือแปะต้น แปะท้ายบทแล้วกลางเรื่อยหาย) แม้ว่าตัวเกมจะไม่ได้เอาภาพจากมังงะเอามาให้อ่านทุกหน้า แต่ตัวเกมจะเล่าเรื่องได้น่าติดตามมากและไม่รีบไม่ร้อนเหมือนเกมอื่นเลยครับ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครจะทำการโจมตีเอง แต่หน้าที่คนเล่นก็รอ จังหวะในการคูลดาวน์ เพื่อใช้งานสกิล ซึ่งเป็นระบบการเล่นที่ไม่ยุ่งยาก ในด่านของบทที่ 1 – 2 (ที่คนเขียนได้ลองเล่น) จะมีรอบโจมตีของศัตรูอยู่สองรอบ รอบแรกเป็นศัตรูธรรมดา และรอบที่สองจะเป็นบอสเลย

แต่ถึงระบบการเล่นจะไม่ได้ดูยุ่งยาก แต่เอาจริงเกมนี้ต้องเก็บสกิลใช้งานให้ถูกจังหวะจริงๆ เนื่องจากศัตรูประเภทบอสนั้นแอบโหดเอาเรื่อง คนเขียนลองทดลองกดออโต้ดู ปรากฎว่าตัวละครไม่ตายก็เกือบตายกันยกทีม (คือทำคะแนน 3 ดาวไม่ได้เลย) นั่นแปลว่านี่เป็นเกมที่ไม่ได้เน้นให้คนเล่นต้องกดออโต้ ยกเว้นว่าจะเติมเงินเพื่อปั้มให้ตัวละครเลเวลสูงเข้าไว้

นอกจากการใช้สกิลของตัวละครในทีม (ที่เอาไปได้ 5 คน) แล้ว ในเกมจะมีการเรียกตัวละครเสริมจากคนเล่นคนอื่นมาช่วยด้วย แต่จะมาใช้สกิลครั้งเดียวแล้วก็หายไป และการใช้สกิลโจมตีพิเศษร่วม (คล้ายๆ กับไอเท็ม) ซึ่งจะได้จากการเอาตัวละครมาเข้าทีม จะได้สกิลพิเศษมาเพิ่มอีก ซึ่งรวมแล้วคนเล่นจะมีสกิลให้กด 3 ชุดในการรุมยำศัตรูในเกมนี้ครับ

เอาจริงๆ แล้ว ระบบเกมเพลย์จะค่อนข้างธรรมดา คือภาพในเกมมันก็ออกมาดูสวย สมกับเป็นเกมสไตล์การ์ตูนดี ภาพในเกมก็ค่อนข้างดึงดูด แต่ระบบการเล่นนั้นออกแนวธรรมดาไปนิดนึง ทีเด็ดของเกมที่คนเขียนมองก็คือเนื้อเรื่องมากกว่า เพราะเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นมาก เพียงแต่ว่าการโปรโมทนั้นจะเน้นที่ตัวละครสาวๆ เสียมากกว่า (ในเพจใช้คำว่าโมเอะ แต่จริงๆ แล้วมังงะเรื่องนี้เป็นมังงะแอบเซอร์วิสเล็กน้อยเหมือนกัน)

แต่ที่น่าทึ่งก็คือ เกมนี้แม้ว่าจะเป็นมังงะจากจีน แต่ทีมพัฒนาเกมนั้นกลับเป็นทีมพัฒนาเกมจากเกาหลี แถมมีการว่าจ้างนักพากย์ชื่อดังจากญี่ปุ่นมาให้เสียงพากย์ตัวละครในเกมด้วย ซึ่งนั่นทำให้เกมนี้มีเสียงพากย์ที่น่าเล่นมาก ดังนั้น คนไหนที่ต้องการฟังเสียงพากย์ญี่ปุ่นละก็ รับรองว่าไม่ผิดหวังสำหรับเกมนี้ครับ

ในช่วง Pre-CBT นั้น ตัวเกมมีให้ลองเล่นเป็นโหมดเนื้อเรื่องซะส่วนใหญ่ (และตัวเกมตอนเปิด OBT จะรีเซต คนเขียนเลยไม่ได้ลองไปลึกมาก) แต่ต้องบอกว่า นี่เป็นเกมมือถือที่สร้างจากมังงะได้น่าสนใจมาก โดยเฉพาะเกมที่เน้นนำเสนอเรื่องเนื้อเรื่องเป็นหลัก แม้ว่าข้อเสียก็คือจะแปลผิดๆ เพี้ยนๆ บ้างก็เถอะ (ยุคปัจจุบัน แต่ดันใช้สรรพนาม ‘ข้า’ กับ ‘เจ้า’ เนี่ยนะ ? เพื่อ!!) ถ้าคนไหนที่กำลังมองเกมที่มีเนื้อหาจากมังงะดีๆ ละก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ เพียงแต่ตอนอ่านนั้น อาจต้องเกลาไทยเป็นไทยอีกทีนะครับ ฉากมังงะแปลอีกอย่าง เนื้อเรื่องในเกมแปลมาอีกสไตล์ ยังกับคนแปลเป็นคนละคนยังไงอย่างนั้น

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมมือถือที่เน้นนำเสนอเนื้อเรื่องจากมังงะได้ดีมาก ไม่รีบ ไม่ร้อน
– ตัวละครน่าสนใจ ภาพในเกมน่าดึงดูด
– ระบบเกมเพลย์เน้นรุมยำบอสด้วยสกิลทั้งหมด 3 ชั้น (ตัวละคร + ตัวละครคนเล่นคนอื่น และสกิลเสริม)
– มังงะจากจีน ทีมพัฒนาเกาหลี และเสียงพากย์จากญี่ปุ่น
– อินเตอร์เฟสทำแปลกตา ให้อารมณ์มังงะเต็มรูปแบบ

ตัวเกม Law of Creation นั้น มีกำหนดในการเปิดทดสอบ Pre-CBT จนถึงวันที่ 27 พฤศจิกานนี้ (ข้อมูลจะไม่รีเซ็ตตอนช่วง CBT แต่ตอนเกมเปิด OBT ข้อมูลจะถูกรีเซ็ต) เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้น (iOS จะตามมาตอนเกมเปิดบริการจริง) คนไหนที่สนใจ สามารถเข้าไปร่วมทดสอบเล่นเกมได้ ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้นะครับ (กดที่อัลบั้มเพจ ทางเพจได้แปลเนื้อเรื่องมังงะมาให้อ่านด้วยนะครับ)

Comment