(รีวิวเกมมือถือ) Animal Crossing: Pocket Camp : เกมดังแนวซิมจากปู่นิน ลงมือถือแล้ว!

สำหรับคอเกม PC และมือถือ อาจจะไม่คุ้นกับชื่อเกมนี้เท่าไหร่ ไม่ก็คุ้นชื่อแต่ไม่รู้ว่ามันคือเกมอะไร ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้เป็นเกมฝั่งคอลโซลที่ขายดีติดอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นและยุโรปเลยนะครับ เป็นอีกหนึ่งเกมของทางปู่นิน นินเทนโด ที่หลายๆ คนชอบกันมาก และในที่สุดเกมนี้ก็ได้ลงมือถือกันแล้ว ข่าวดีก็คือ เล่นฟรีด้วย นั่นก็คือ Animal Crossing: Pocket Camp นั่นเอง

ตัวเกม Animal Crossing: Pocket Camp นั้นจะให้อารมณ์ออกคล้ายๆ เกมซิม แต่สำหรับมือถือนั้น จะเป็นเรื่องราวในแคมป์ครับ โดยคนเล่นนั้นจะรับบทเป็นเจ้าของแคมป์ที่จะสร้างความสัมพันธ์ต่างๆ กับเหล่าเพื่อนบ้าน ที่เป็นเหล่าสรรพสัตว์ ยืนสองขา พูดได้ และน่ารัก แลกเปลี่ยนของ และเล่นกันแบบผ่อนคลายสนุกๆ กัน ซึ่งจะเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวซิม น่ารักๆ สนุกๆ และเล่นแบบผ่อนคลายครับ

หน้าที่ของคนเล่นก็คือ คนเล่นจะต้องสร้างแคมป์ของตัวเองโดยการทำของตกแต่งต่างๆ ในแคมป์ของเรา ซึ่งวัตถุดิบในการคราฟสร้างของตกแต่งนั้นก็จะได้จากการไปหาของตามพื้นที่ต่างๆ และเป็นของรางวัลจากการทำเควสต์ไปสร้างความสัมพันธ์กับเหล่าเพื่อนบ้านแต่ละตัว ซึ่งนั่้นแปลว่าคนเล่นจะต้องออกเดินทางไปหาเพื่อนบ้านก่อน

เพื่อนบ้านที่เป็นสัตว์แต่ละตัวนั้นก็จะมีสิ่งของที่ต้องการแตกต่างกัน และพื้นที่ที่พวกเขาอยู่นั้นก็จะมีของแตกต่างกัน คนเล่นจะต้องเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อไปรวบรวมของ และนำไปให้กับเพื่อนบ้านที่ต้องการของ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดี โดยเมื่อความสัมพันธ์ที่ดี พวกเขาก็จะมอบของต่างๆ รวมไปถึงวัตถุดิบที่จะให้เราสามารถเอามาคราฟสร้างของตกแต่งในแคมป์ของเราได้ด้วย

นอกจากนี้ ของตกแต่งต่างๆ นั้นก็จะเป็นที่โปรดปรานของเพื่อนบ้านไม่เหมือนกัน บางตัวอาจจะชอบเก้าอี้ บางตัวก็อาจจะชอบชิงช้า คนเล่นจะสามารถเชิญชวนพวกเขามาเที่ยวแคมป์ของเราได้ ก็ต้องสร้างของที่พวกเขาชอบเอาไว้ต้อนรับด้วย โดยเกมนี้มีระบบการคราฟและสร้างของที่ค่อนข้างละเอียด เพราะเกมจะบอกชัดเจนว่า ต้องใช้อะไร และ แต่ละตัวจะชอบอะไรบ้าง ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องไปกดเข้านู่นนี่ให้เสียเวลาเพื่อหาคำตอบครับ

นอกจากนี้ ตัวเกมไม่ใช่เป็นพวกเกมแนวสร้างของไปวางแล้วฟิตตามพื้นที่ แต่คนเล่นจะสามารถวางตำแหน่งของได้ค่อนข้างอิสระ (ในพื้นที่ที่จำกัดให้นะแหละ) ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถออกแบบพื้นที่ได้อิสระ แน่นอนว่าคนเล่นสามารถไปเยี่ยมชมแคมป์ของคนเล่น (จริงๆ) คนอื่นเพื่อใช้เป็นไอเดียในการสร้างแคมป์ของเราได้ด้วย ทำให้เกมนี้คนเล่นจะมีการสร้างสัมพันธ์ได้ทั้งเหล่าเพื่อนบ้าน (ที่เป็นสัตว์ในเกม) และคนเล่นจริงๆ (ที่เป็นมนุษย์) ครับ

สิ่งที่สนุกและเพลิดเพลินก็คือ เกมมีการเก็บหรือหาของที่ค่อนข้างเพลิดเพลิน , หลากหลาย และน่ารัก ไม่ว่าจะเป็นการเก็บผลไม้ , เปลือกหอย , ตกปลา หรือจับแมลง คือมีให้ครบในเกมเดียว แต่มันเล่นได้ง่ายและเพลิดเพลินมาก ขณะเดียวกันก็ไม่ได้รู้สึกเชื่องช้าอะไร เลยทำให้เกมนี้เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบการเล่นแบบเรื่อยๆ เพลินๆ และพบปะ สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านในเกมที่น่ารักๆ ครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เกมสไตล์ซิมที่เน้นสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านที่เป็นเหล่าสัตว์น่ารัก
– เป็นเกมที่เล่นเพลินมาก แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเชื่องช้าอะไร เน้นเล่นเรื่อยๆ ไม่รีบ
– มีพื้นที่ให้เดินทาง ค้นหา ทำให้เกมไม่ได้อยู่กับที่
– เกมมีความละเอียดในการบอกของที่ชอบและของที่คราฟต์
– ภาพกราฟฟิกมองง่าย ไม่เป็นพิษเป็นภัย

สำหรับเกม Animal Crossing: Pocket Camp นั้น ได้เปิดให้ดาวโหลดเล่นกันได้แล้วในสโตร์ไทย สามารถดาวโหลดกันได้แล้วตามลิ้งข้างล่างได้เลย และคนเล่นสามารถผูกไอดีกับ Nintendo ID ได้ด้วยนะครับ

Comment