[PC-Steam] ความสยองร้อยชั้น กับเกมอิ้นดี้ไม่เหมือนใคร SKYHILL

ช่วงนี้ Steam ลดราคาช่วยฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำเกมสนุกๆมาให้ชมกัน โดย SKYHILL เป็นเกม RPG-Survivor แบบ Click-Point (คลิกเล่น ,คลิกสำรวจ) ซึ่งแม้เป็นเกมฟอร์มเล็ก แต่มีภาพกราฟฟิกที่เน้นไปทางสยองขวัญ ต้องลุ้นทุกครั้ง ทำให้แต่ละก้าวที่ย่างเดินบนตึกหนักอึ้ง บวกกับเนื้อเรื่องยอดเยี่ยม และความลุ่มลึกของเกมเพลย์และการเอาตัวรอด จึงได้รับรางวัลเกมอินดี้ปี 2015 6 รางวัลรวด!

ลดราคาเหลือ 78.75 ถึงวันที่ 24 เมษายน 1.00 น.

SKYHILL เล่าถึงหนุ่มคนนึงก่ะจะมาพักผ่อนพักที่โรงแรมชื่อดัง SKYHILL พักห้อง VIP ชั้นที่ 100 ซะด้วย แต่เมืองนี้ดันเกิดเหตุไม่คาดฝัน ผู้คนติดเชื้อโรคและเริ่มกลายเป็นสัตว์ประหลาด เราที่ติดอยู่ชั้นที่ 100 ต้องหาทางหนีรอดจากเหล่ามอนสเตอร์ที่เพ่นพ่านอยู่ในตึก  เหล่าโจรขโมย หรือผู้คนที่เสียสติ ออกไปให้ได้!

 

ตัวเกมนั้นเป็น Survivor ที่จะต้องพยายาม หาทางเอาชีวิตรอด ซึ่งต้องหาอาวุธและอาหารมาประทังชีวิต โดยอาหารต่างๆจะเพิ่มค่าความหิว และหากเราเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็นการเดิน ขึ้นลิฟท์ เข้าห้อง ค่าความหิวจะลดลง ต้องหาอาหารมาประทังความหิว  และยาจะฟื้นฟูพลังชีวิต  แต่เราสามารถขึ้นไปห้องเราเพื่อนอนฟื้นฟูพลังชีวิตได้เช่นกัน แต่ต้องระวังเพราะตัวเกมเป็น Rouge-Like หรือตายแล้วจบเกมเลย เริ่มใหม่อย่างเดียว

 

ตอนเริ่มเกมเราจะได้เลือก Skill 2 อย่าง (แต่ต้องเล่นอย่างน้อยรอบนึง Skill ต่างๆถึงจะปลด) นอกจากนี้เรายังสามารถคราฟอาหารหรืออาวุธได้ โดยเครื่องมือที่ห้อง VIP ของเรา นอกจากนี้ยังสามารถเก็บสะสม Material เพื่อเพิ่มระดับของอุปกรณ์บนห้อง VIP ได้เช่น ครัว ,เตียง ,เครื่องมือช่าง เพื่อให้คราฟอาวุธได้ระดับสูงขึ้น

 

การต่อสู้ในเกมนี้จะเป็นแบบ RPG-Turn Base นั่นคือสลับการโจมตีตามความเร็ว โดยเราสามารถเลือกโจมตีตามจุดต่างๆของมอนสเตอร์ได้ ซึ่งหากโจมตีโดนจุดอ่อนก็จะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงได้ และเมื่อเพิ่ม LV จะได้รับแต้มสกิลนำไปอัพค่า Status ตัวละครได้ แต่ต้องดูด้วยว่าจะใช้อาวุธอะไรเพราะอาวุธแต่ละอย่างต้องการค่าพลังต่างกัน

 

นอกจากเกมเพลย์และการเอาตัวรอดแล้ว เนื้อเรื่องเกมนี้ยังแบ่งฉากจบออกเป็น 5 แบบด้วย ซึ่งหากเราไม่สนใจเปิดห้องหรือดูข่าวสารตามห้องต่างๆเลย เราจะได้พบกับฉากจบที่สุดสะพรึง!! (Bad Ending) และด้วยความที่ตัวเกมเป็นแนว Rouge-Like เมื่อเริ่มเกมใหม่ ตัวเกมจะสุ่มตำแหน่งไอเทม ,มอนสเตอร์ หรือเหตุการณ์ Event ต่างๆใหม่หมด จึงทำให้สามารถเล่นได้อย่างไม่จำเจ และทำให้ตัวเกมยากขึ้นมากด้วย  โดยตัวเกมมีความท้าทายอย่างมาก หากเล่นระดับ Normal จะต้องวางแผนและเตรียมตัวมาให้ดีๆไม่งั้นผ่านไม่ถึง 20 ชั้น  สำหรับตัวเกมราคาเต็มสตีมอยู่ที่ 315 บาท แต่ลดราคาเหลือ 78.75 ถือว่าคุ้มมากสำหรับเกมนี้

 

ลดราคาเหลือ 78.75 ถึงวันที่ 24 เมษายน 1.00 น.

 

นอกจากนี้เกมยังพอตมาลงมือถือด้วยในราคาประมานร้อยบาท (แนะนำให้ซื้อในสตีมช่วงลดราคาถูกกว่า)

ราคา 2.99$ (ราวๆ 100 บาท)

ราคา 120.36 บาท

 

 

Comment