[Steam] Hard West ลด 90% เกมดี เนื้อเรื่องเยี่ยม แปลไทยที่ห้ามพลาด!

หยุดปีใหม่นี้หากยังไม่มีแพลนไปไหนเราขอแนะนำเกมที่จะทำให้วันหยุดของคุณหายไป Hard West เกมลูกผสมแนวคาวบอยตะวันตก ในบรรยากาศหลอนๆสยองขวัญ กับการวางแผนการรบ Turn-base สไตล์ Xcom และที่สำคัญ! ตัวเกมสามารถติดตั้ง Mod ภาษาไทย ในราคาเบาๆ ช่วง Steam   ลดราคาเพียง 36.9 บาทเท่านั้น

วิธติดตั้ง Mod ภาษาไทย

1. ไปที่โฟลเดอร์ที่ติดตั้งเกม (ไปที่คลังเกม > จัดการ > เปิดหาไฟล์ภายในเครื่อง)
2. สำรองไฟล์ resources.assets ในโฟลเดอร์ “HardWest\HardWest_Data” เอาไว้

3. ดาวน์โหลดไฟล์ม็อด แล้วทำการแตกไฟล์ [โหลดไฟล์ที่นี่]

4. คัดลอกไฟล์ HardWestThai.bat และโฟลเดอร์ Data, Data_dlc1, HardWest_Data ที่ได้จากการแตกไฟล์ ไปยังโฟลเดอร์เกม “HardWest”

5. เปิดไฟล์ HardWestThai.bat รอจนหน้าต่างสีฟ้ามีคำว่า DONE แล้วค่อยปิด

5. เปิดเกม จากนั้นไปที่หน้าตั้งค่าเกม แล้วเลือกภาษาไทย

เท่านี้ก็จะสามารถเล่น Hard West ภาษาไทยได้แล้ว!

เนื้อหาของเกม Hard West นั้นออกจะเป็นแนวดราม่าสยองขวัญนิดๆ ด้วยการที่ดำเนินเรื่องแบบ Text Base (เนื้อเรื่องจะเป็นข้อความขึ้นมาให้อ่านถึงการกระทำของตัวละคร และการตัดสินใจ จะเป็นข้อความหมด)จึงทำให้หากคนที่เก่งอังกฤษจะงงๆได้ แต่เมื่อตัวเกมอัพเดท Mod เป็นภาษาไทยทำให้การเล่นตรงนี้ลื่นขึ้น และเข้าใจและดึ่งดิ่งไปสู่ความมืดเกินกว่าจินตนาการ

สำหรับการทำภารกิจของตัวเกมนั้นค่อนข้างง่าย โดยจะคล้ายคลึงกับพวกบอร์ดเกม ให้เราเลือกได้ว่าจะทำภารกิจหลัก(ที่เป็นรูปดาว) หรือจะสำรวจแผนตามจุดแผนที่ก่อน ซึ่งอาจจะได้พบเหตุการณ์ต่างๆนานา ได้รับสมบัติล้ำค่า หรือบาดเจ็บกลับไป (การบาดเจ็บจาก Event   จะส่งผลในการต่อสู้ด้วย) แน่นอนว่าเราจะได้รับไอเทมหรืออาวุธมาเสริมพลังให้กับตัวละครของเราได้ และยังมีไพ่ที่เป็นเหมือนอุปกรณ์เสริมที่จะปรับแต่งตัวละครเพิ่มได้อีก

การต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นเหมือน Xcom ที่ต้องหาที่กำบังโจมตีสลับเทิร์น โดย 1 ตัวละครจะมี Action point 2   แต้ม  เมื่อเดินหรือเติมกระสุน จะเสีย 1 แต้ม (หากเดินไกลจะเสีย 2   แต้ม) สำหรับสกิลบางอาวุธจะมีสกิลอยู่เช่น ปืนลูกโม่ที่มีสกิลยิงรัว สำหรับการหาที่กำบังนั้นให้ดูที่สัญลักษณ์โล่ หากมีโล่ครึ่งเดียวแสดงว่าจุดนี้กำบังได้ครึ่งเดียว ถ้าโล่เต็มแสดงว่ากำบังได้ทั้งตัวจะมีโอกาสถูกยิงน้อยลง และอย่าไปยืนอยู่ที่โล่งๆเด็ดขาด เพราะจะถูกยิง 100% เน้นๆ และนอกจากนี้ตัวละครยังมีแต้มโชค(Luck) เมื่อศัตรูยิงเราพลาดแต้มโชคของเราจะลดลง จนเมื่อหมดจะถูกยิงและโชคจะฟื้นกลับขึ้นมาอีกครั้ง จุดนี้ที่ทำให้ต่างจาก Xcom ที่ตัวไหนหลบเก่งๆก็จะยิงพลาดตลอด

นอกจากนี้ Hard West ยังมีระบบการต่อสู้ที่แตกต่างจาก Xcom ก็คือนอกจากมีการดวลปืนกันสั่นหวั่นไหวแล้ว ยังมีภารกิจลอบเล้นด้วย โดยบางภารกิจจะให้เราลอบเข้ารังศัตรูเพื่อไปทำอะไรบางอย่างโดยไม่ให้ศัตรูรู้ตัว แต่หากมียามเฝ้าไว้ จะสามารถใช้สกิลข่มขู่เพื่อไม่ให้ศัตรูขยับตัวหรือแจ้งข่าวให้ศัตรูคนอื่นๆรู้ตัวได้ โดยการข่มขวัญจำเป็นต้องมีค่าข่มขวัญมากกว่าศัตรูจึงจะได้ผล (ค่าข่มขวัญได้จากการติดอาวุธโหดๆ) หรือเราจะสวมบทบาท

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามมากๆเราจะได้เห็นความสิ้นหวัง ความโดดเดี่ยว ท้อแท้ จนไปถึงความมืด โดยตัวเกมจะเป็นแนว Rouge like ด้วย(ตายแล้วเริ่มใหม่) เนื้อเรื่องจะแยกออกมาเป็นบทๆตามตัวเลือกที่แยกออกมาแต่สามารถกลับไปเล่นเฉพาะบทตัวเลือกหรือเล่นใหม่เพื่อเริ่มเนื้อเรื่องทางแยกอื่นๆได้ แต่ข้อเสียคือแผนที่ค่อนข้างเล็ก แม้ตัวเกมจะกึ่งๆแบบ Open World สามารถเดินไปที่ไหนก่อนก็ได้ แต่ก็มีแค่แผนที่เล็กๆให้เราเดินเล่น การจะเพิ่มสถานที่ต่างๆนั้นจำเป็นต้องทำเควสหลักหรือคุยตามหมู่บ้านเพื่อให้รู้จักสถานที่นั้นๆก่อน แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกลดลงเลย เป็นเกมที่ควรค่าต่อการเล่น โดยเฉพาะคนที่ชอบเกมแนว Turn Base เนื้อเรื่องดราม่าสยองขวัญต้องเล่นครับ

ตอนนี้ใน  Steam ลดราคา 90% ถูกมากๆเหลือเพียง 36.9 บาทเท่านั้น
คุ้มแบบนี้ห้ามพลาด! ถึง 6 มค. 54 นี้