(รีวิวเกม PC) Radical Heights เกม BATTLE ROYALE ธีมยุค 80 เล่นฟรีบน Steam!

ด้วยกระแสของเกมแนว BATTLE ROYALE มาแรง เลยทำให้เราเริ่มเห็นเกมแนวนี้กันเยอะขึ้น แต่ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะออกมาคล้ายๆ กัน โดยเฉพาะธีมที่เป็นการสู้บนเกาะร้างและกระโดดลงมาจากเครื่องบิน แต่สำหรับเกมนี้จะแตกต่างจากทุกเกมที่เคยเจอมาเลย เพราะเป็นเกม BATTLE ROYALE ที่เป็นรายการเกมโชว์ และเป็นเกมแนวธีมยุคปี 80 กับเกม Radical Heights นั่นเองครับ

สำหรับเกม Radical Heights นั้นเป็นเกมแนว BATTLE ROYALE ที่ว่าด้วยโลกอนาคตปี 2024 แต่มีเทคโนโลยีแบบสมัยปี 1980 (นึกไม่ออก ก็แนวโทรทัศน์ , ของเล่น หรือภาพยนตร์ในปี 1980 แต่ไปโผล่ในปี 2024 โดยที่ไม่มี IPAD หรือสมาร์ทโฟนแบบมีกล้อง 6 กล้อง) โดยจะเป็นรายการเกมโชว์ของอเมริกาที่จะจับผู้เข้าแข่งขันในโดมสนามรบ ทั้งหมด 100 คน แล้วก็หาผู้รอดชีวิตที่จะเป็นแชมเปี้ยนในรายการนั้นๆ เพียงผู้เดียว

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมแนว BATTLE ROYALE เกมอื่นก็คือ เกมนี้จะเป็นเกมยุคอนาคตอันใกล้ที่มีธีมเป็นยุคปี 80 (อารมณ์ใกล้เคียงสุดก็คือ คล้ายกับเกม Fallout ก่อนที่จะโดนระเบิดลง) โดยบรรยากาศของเกมนั้นเรียกได้ว่าดักแก่คนเล่นที่เติบโตมาจากยุคปี 80 – 90 กันสุดๆ โดยเฉพาะคนไหนที่เคยดูภาพยนตร์หรือรายการเกมโชว์ของอเมริกาในช่วงยุคนั้นแล้วมาเล่นเกมนี้จะรู้สึกได้เลยว่า…. ตัวเอง….แก่……

แต่! นั่นคือความสนุกของเกม เพราะด้วยการที่ตัวเกมนั้นมีธีมที่แตกต่าง ตัวเกมจึงมีวิธีการเล่นแตกต่างจากเกม BATTLE ROYALE ทุกเกมที่พวกเราเคยเล่นมา และสำคัญก็คือ แทนที่เกมจะบังคับให้คนเล่นต้องควานหาอาวุธหรือของกันเหมือนเกมอื่น แต่เปล่าเลย เกมนี้ทั้งอาวุธและของจะหายากเมื่อเทียบกับเกมอื่น เพราะเกมนี้เน้น “เงิน” นั่นเอง โดยคนเล่นจะสามารถเก็บเงินได้จากฉากต่างๆ ในเกม รวมไปถึงฆ่าคนเล่นคนอื่น เพื่อเอาเงินไปแลกของนั่นเอง

เงินในกมนี้คือทุกอย่างจริงๆ เพราะนอกจากคนเล่นจะสามารถเอาเงินไปซื้อเสื้อผ้าใส่ตกแต่งตัวละครก่อนเล่นได้แล้ว คนเล่นสามารถเอาเงินที่ได้ เอาไปแลกเอาของ เช่นปืน , กระสุน หรือแม้แต่เพิ่มเลือดได้จากในเกมไปเลย คนเล่นยังเลือกได้ว่าจะฝากเงินในเกมหรือถอนเงินออกมาผ่านตู้ ATM ก็ได้ เรียกได้ว่าในเกมนี้ เงินคือทุกอย่างจริงๆ หมายความว่า ถ้าคนเล่นหาปืนไปยิงสู้ไม่ได้ ก็เลือกที่จะสะสมเงินเอาก็ได้ ทุกการเล่นในเกมนี้จะไม่เสียเปล่า

นอกจากนี้ในเกมยังการันตีด้วยว่าเกมจะไม่ Pay to win เพราะว่าคนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเติมเงินซื้อของในเกม หรือ จะสะสมเงินในเกมแล้วเอาไปซื้อของตกแต่งตัวละครแทน แถมนอกจากการหาเงินด้วยวิธีที่ว่ามาแล้ว ในเกมจะมีแหล่งหาเงินอื่นๆ เช่นเปิดจากตู้ , รับเงินโปรย , หรือวิ่งไปดูกล่องของขวัญที่ผู้จัดรายการส่งมา หรือ ไปหมุนวงล้อเสี่ยงโชคก็ได้

สิ่งที่แตกต่างจากเกมอื่นอีกอย่างนั่นก็คืออาวุธและไอเท็ม เริ่มแรกคนเล่นจะสามารถเก็บอาวุธกับของได้แค่อย่างละชิ้น คนเล่นต้องหากระเป๋ามาเพิ่มช่องเอาเอง , อาวุธจะมีการแบ่งเกรดเป็นเลเวล ไม่มีของแต่งปืน และไอเท็มก็จะมีตั้งแต่ยาเพิ่มเลือด, อะดรีนาลีน, เทมเมอรีน (เอาไว้กระโดดดึ๋งไปที่สูงๆ สมัยก่อน เครื่องเล่นนี้ฮิตกันมาก) หรือ วิทยุส่งของ (แบบที่คนโทรสั่งของตามทีวี)

ซึ่งด้วยไอเท็มที่แตกต่างจากเกมอื่นนี้เองที่ทำให้เกมนี้มีวิธีการเล่นที่แตกต่าง คนเล่นอาจใช้วิธีบู๊ล้างผลาญด้วยอาวุธทั้ง 3 แบบ หรือจะเน้นกระโดดไปที่สูงๆ ปาระเบิด หรือแม้แต่จะวางหุ่นแสตนล่อคนเล่นคนอื่นก็ได้ (หากหาได้) และอีกเรื่องที่ไม่เหมือนเกมอื่นก็คือ วงบีบนั้นจะมาเป็นช่องๆ ไม่ได้มาเป็นวงค่อยๆ บีบมาเหมือนเกมอื่น และเมื่อเหลือ 7 – 8 คนสุดท้าย เกมจะบังคับให้ไปที่ช่องพื้นที่เดียว ซึ่งพื้นที่รอบๆ จะบีบมาให้มืดๆๆ แล้วเหลือพื้นที่ในวงจำกัดที่สว่างสุดอยู่พื้นที่เดียวนั่นเอง

โดยรวมแล้วต้องบอกว่า สำหรับคอเกม Shooting อย่างคนเขียนนั้นค่อนข้างประทับใจเกมนี้ค่อนข้างมาก เพราะนอกจากอารมณ์ที่แตกต่างจากเกมแนวอื่นแล้ว ตัวเกมเพลย์นั้นเรียกได้ว่าโดดเด่น มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และเล่นได้ไม่ง่ายจนเกินไปและไม่ยากจนเกินไป ทำให้เกมนี้สามารถเข้าถึงได้ไม่ยาก และก็ไม่ได้กินสเปคเว่อร์วังอะไรเท่าไหร่ด้วย ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว BATTLE ROYALE ที่ไม่เหมือนใคร เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ลองครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เป็นเกม BATTLE ROYALE ยุคธีม 80 ไม่ซํ้าใครแน่นอน
– เงินคือทุกอย่างของเกมนี้ สะสมแล้วแลกของตอนเล่นเกมและนอกเกมได้
– ไอเท็มแปลกๆ ให้ใช้เยอะ พลิกเกมได้สบาย
– ตัวเกมเพลย์เล่นไม่ง่ายเกินไป ไม่ยากเกินไป
– อารมณ์เกมสไตล์รายการเกมโชว์ ทำให้เกมไม่เครียด

สำหรับเกม Radical Heights ตอนนี้ได้เปิดทดสอบ Steam Early Access โดยเปิดให้ทดลองเล่นได้ ฟรี! สามารถดาวโหลดเกมนี้มาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติตตามข่าวสารของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

 

Comment