(รีวิวเกมมือถือ) Quickie Spree เกม IDLE สุดน่ารัก เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา

สิ่งที่เราเห็นได้ชัดมากขึ้นในช่วงหลังๆ ก็คือ การพัฒนาของเกมแนว IDLE หรือเกมแนวที่ตัวละครจะทำการโจมตีเองนั้น เริ่มมีการทำเกมให้น่าเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับเอฟเฟคของเกมที่ทำออกมาดีขึ้น และเกมตัวนี้เองก็จัดได้ว่าเป็นเกมแนว IDLE ที่น่าเล่นมากจนทางเราต้องนำมาเสนอเลยล่ะครับ นั่นก็คือเกม Quickie Spree ซึ่งเพิ่งจะเปิดบริการสดๆ ร้านๆ ในสโตร์ของไทยเลยล่ะครับ

โดยตัวเกม Quickie Spree นั้นจะเป็นเกมแนว IDLE แบบเรียบง่ายที่่ตัวละครจะทำการวิ่งไปโจมตีศัตรูเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องไปทำอะไร โดยเป้าหมายของการเล่นก็คือ ให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งจนสามารถไปตบบอสได้ ซึ่งก็จะทำใหสามารถผ่านไปยังด่านชั้นต่อไปได้ แต่ถ้าไม่สู้กับบอส ตัวละครก็จะโจมตีศัตรูในชั้นเดิมไปเรื่อยๆ เพื่อเก็บเลเวลและสะสมเงินนั่นเอง

ตัวเกมนั้นมองแว้บแรกต้องบอกว่าไม่ได้รู้สึกเหมือนเป็นเกมแนว IDLE เลยแม้แต่น้อย ให้อารมณ์เหมือนเกม ARPG แบบตะลุยด่านมากกว่า เนื่องจากภาพของเกมนั้นชวนนึกถึงเกมสไตล์ตะลุยด่านเสียมากกว่า โดยความโดดเด่นของเกมนั้นก็คือ การที่ตัวะครจะมีสัตว์เลี้ยงมาเป็นคู่หูคอยช่วยคนเล่นในการโจมตีศัตรู โดยคนเล่นจะสามารถหาสัตว์มาปลดล็อคในเกม (หรือเติมเงินเพื่อไวๆ) ได้หลากหลายตัวเลยล่ะครับ

ในเกมนั้นคนเล่นจะต้องหาสะสมชิ้นส่วนสัตว์เลี้ยงซึ่งจะได้จากการผ่านบอสหรือทำภารกิจต่างๆ ในเกม เช่น ผ่านมิซซั่นหรือผ่านในโหมดปะทะบอส โดยเมื่อสะสมครบแล้วคนเล่นก็จะสามารถปลดล็อคสัตว์เลี้ยงเอามาช่วยคนเล่นสู้ได้ โดยในเกมตอนช่วงที่คนเล่นกดสู้กับบอส ก็จะมีสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ที่เราไม่ได้ใส่ ปรากฎตัวมาช่วยเราด้วย (ถ้าว่าตรงๆ ก็คือ โผล่มาโชว์ความสามารถ เราจะได้เกิดอาการกิเลสอยากได้มาครอบครองนั่นเอง)

โดยสัตว์เลี้ยงนั้นจะไม่ได้แค่มาช่วยโจมตีปกติอย่างเดียว แต่จะมีสกิลมาให้คนเล่นกดใช้ด้วย ซึ่งสกิลสัตว์เลี้ยงเนี่ยแหละที่จะมาเป็นท่าไม้ตายเลยเพราะพลังโจมตีค่อนข้างโหดมาก ซึ่งถ้ารวมกับสกิลตัวละครที่คนเล่นมีด้วยแล้ว จะเท่ากับว่าคนเล่นมีสกิลทั้ง 6 สกิลมาให้คนเล่นได้เล่นกันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครทั้งสกิล, อุปกรณ์ และสัตว์เลี้ยงเพื่อเพิ่มความสามารถได้ด้วย

นอกจากการอัพเกรดแล้ว เกมยังมีการพัฒนาตัวละครที่ค่อนข้างหลากหลายจนเหมือนหยิบเอาระบบเกม RPG มาให้เล่นกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มระดับดาว , การเพิ่มระดับอุปกรณ์ที่คนเล่นสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ที่มีให้เป็นของระดับสูงได้แม้ว่าจะเป็นเกรดธรรมดาก็ตาม และสามารถฝังอัญมณีเพื่อเพิ่มพลังอุปกรณ์ให้ได้มากขึ้นไปอีก เรียกได้ว่านอกจากฟาร์มเลเวลกันแล้ว คนเล่นยังสามารถฟาร์มตัวละครกันได้ด้วย

สิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูสนุกสนานนั่นก็คือ ภาพและเอฟเฟคของการเล่นที่มาแบบเหมือนนั่งเล่นเกม ARPG แล้วปล่อยให้ตัวละครเปิดออโต้เอาไว้ เพราะด้วยการที่สัตว์เลี้ยงเกมนี้มีเยอะ จึงทำให้สกิลเกมนี้หลากหลายมาก แถมฉากการต่อสู้นั้นก็มาแบบจัดเต็มจนเรียกได้ว่าเอฟเฟคตู้มต้ามกันระเบิดระเบ้อเลย แต่ตัวเกมก็ไม่ได้กินสเปคอะไรเยอะ จึงทำให้สามารถเล่นได้กับมือถือที่เล่นเกมได้แทบทุกสเปคเลยล่ะครับ

ข้อเสียของเกมก็คือ ฉากของเกมซํ้าเยอะเหมือนกัน ต้องผ่านจนถึงด่านที่ 30 ถึงจะเปลี่ยนแผนที่ และรูปแบบเกมก็ค่อนข้างซํ้าซาก ทุกอย่างยังคงเน้นวัดกันที่ค่าพลัง จึงทำให้เหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ต้องการเกมเพลย์แบบฮาร์คคอร์หรือไม่ชอบการปะทะคนเล่นคนอื่นแบบ Real time แต่ชื่นชอบการเก็บเลเวลแบบต้องการทิ้งให้ตัวละครเป็นคนจัดการเองทั้งหมด เกมนี้จะเป็นเกมที่ทางเราอยากแนะนำให้ดาวโหลดมาเล่นเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ตัวเกมน่ารัก ภาพสวย
– อารมณ์ของเกมเหมือนเกม ARPG ตะลุยด่านแบบเปิด AUTO มากกว่า IDLE
– ระบบสัตว์เลี้ยงที่ทำให้เกมนี้สนุกและหลากหลาย
– ระบบการอัพเกรดตัวละครที่มีให้คนเล่นได้อัพเกรดเยอะมาก
– เกมไม่กินสเปค จึงเล่นกับมือถือได้ทุกสเปค

สำหรับเกม Quickie Spree ตอนนี้ได้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับคนไหนที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลยตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่้ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ

 

 

 

 

 

Comment