(รีวิวเกมมือถือ) Blade & Wings ตะลุยเกาะดันเจี้ยน กับเกม ARPG สไตล์อนิเมะ

นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมกระแสดีที่มีคนไทยหลายคนให้ความสนใจเข้าไปลองเล่นกันเป็นจำนวนมากเลยนะครับ กับเกม ARPG ที่ได้เปิดบริการมาในช่วงหลังสงกรานต์ กับเกม Blade & Wings ซึ่งเป็นเกมตะลุยสไตล์อนิเมะที่รับรองได้ว่าสนุกทั้งภาพและระบบการเล่นเลยล่ะครับ

สำหรับเนื้อเรื่องของเกม Blade & Wings นั้นจะเล่าเรื่องที่กลุ่มตัวละครหลักเดินทางด้วยเครื่องบิน แต่กลับมีใครบางคนแอบวางระเบิดเอาไว้ ทำให้เครื่องบินเสียการควบคุมและตกลงเกาะกลางทะเลซึ่งเต็มไปด้วยเหล่ามอนสเตอร์ดุร้าย คนเล่นจะเผชิญกับกลุ่มลิทธิประหลาดที่ต้องสำรวจให้ได้ว่าเกาะพวกนี้มันเป็นยังไงกันแน่

ถึงแม้ว่าพล็อตเนื้อเรื่องของเกมนั้นจะคล้ายกับการ์ตูนเรื่องดังที่เกี่ยวกับทวีปล้านปี แต่เอาจริงตัดเรื่องแนวเอาตัวรอดไปได้เลยเพราะตัวเกมให้อารมณ์เหมือนเกมสำรวจดันเจี้ยนตามเกม RPG ปกติด้วยอาวุธดาบ และปืน โดยตัวเกมนั้นจะมีความเป็นแฟนตาซีเต็มเปี่ยมและนั่นจะทำให้ตัวเกมเข้าใจได้ง่าย ดังนั้นคนเล่นไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเจอกับระบบการเล่นยุ่งยาก เพราะนี่คือเกมตะลุยดันเจี้ยน ARPG ตามปกติครับ

รูปแบบของเกมนั้นจะใช้แผนที่เดียวกันกับทั้งล่ามอนสเตอร์และทำเควสต์ โดยในเวลาปกติจะไม่มีมอนสเตอร์ออกมา แต่เมื่อรับเควสต์แล้วพื้นที่ในเกมก็จะเปลี่ยนโซนเป็นการปะทะกับมอนสเตอร์แบบ Real time ซึ่งข้อดีก็คือจะประหยัดเวลาเล่นเนื่องจากเกมจะมีการโหลดแผนที่เพียงครั้งเดียวโดยไม่ต้องเสียเวลาในการวิ่งเข้าไปยังโซนต่อสู้ให้เสียเวลาเลยครับ

ระบบการเล่นก็จะเป็นเกมแนว ARPG ทั่วไปที่จะมีการโจมตีปกติและใช้สกิลในการสู้ รวมไปถึงกดหลบการโจมตีของมอนสเตอร์ได้ด้วย โดยปกติแล้ว ตัวเกมจะทำการโจมตีศัตรูเองในการเล่นเควสต์ปกติ ยกเว้นตอนเข้าอารีน่า (PVP) และ PVP แบบ 3 ต่อ 3 ที่เกมจะไม่มีออโต้และจะให้คนเล่นได้ใช้ฝีมือในการเล่นเต็มที่ ซึ่งโดยส่วนตัวคนเขียนแล้ว โหมด PVP เนี่ยแหละคือจุดเด่นหลักของเกมนี้

นั่นเพราะว่าระบบ PVP เกมนี้คนเล่นจะได้ปะทะกับคนเล่นจริงแบบ Real time และระบบเกมเพลย์ของเกมนี้ก็ทำออกมาเข้าใจได้ง่าย จึงทำให้สามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งคนเล่นยังมีอิสระในการเลือกใช้สกิลที่ตนเองชอบได้ และอัพเกรดแค่อาวุธกับปีกเป็นตัวหลัก จึงทำให้ลดความยุ่งยากในการเล่นที่ต้องมานั่งกดอัพนู่นอัพนี่ได้เยอะ

และด้วยระบบการเล่นที่เรียบง่ายของเกมนี้ที่ทำให้เกมนี้เข้าถึงได้ไวและสนุก แถมในเกมยังจัดเต็มระบบแฟชั่นและพาหนะมาให้คนเล่นได้เอามาใช้กันเต็มที่ด้วย และที่น่าสนใจจริงๆ ก็คือ เกมนี้คนเล่นเมื่อเอาชนะบอสได้แล้ว ก็จะสามารถจับเอาบอสมาเป็นสัตว์เลี้ยงได้ด้วย เพียงแต่ว่าเปลี่ยนจากหน้าตาน่ากลัวมาเป็นหน้าตาคิขุอาโนเนะแทน คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีสัตว์เลี้ยงน่ารักๆ ไม่น่าจะพลาดกันนะครับ

โดยรวมแล้วบอกกันตรงๆ ได้เลยว่า เกมนี้เนื้อเรื่องปล่อยไปเพราะก็ไม่ได้น่าจดจำอะไรขนาดนั้น แล้วเน้นที่ระบบการเล่นเพื่อปั้มเลเวลตัวละครแล้วเอาไป PVP เล่นกับคนในกิลด์จะสนุก แถมยังเป็นเกมที่มีระบบการต่อสู้ที่อลังการและการควบคุมที่ไม่ได้ยาก แถมยังมีภาพที่สวยน่ารักสไตล์อนิเมะอีกด้วย คนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีภาพกราฟฟิกแบบนี้ แนะนำว่าอย่าพลาดครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพกราฟฟิกสไตล์อนิเมะ น่ารักน่าเล่น
– ตบบอสแล้วจับมาเป็นสัตว์เลี้ยงสุดแบ๊วได้
– แฟชั่นหลากหลาย พาหนะ และปีกสุดเท่
– ระบบการเล่นเรียบง่าย เน้นทำเควสต์แบบออโต้
– ระบบ PVP แบบ Real time และผสมผสาน MOBA นิดๆ

สำหรับเกม Blade & Wings ตอนนี้ได้เปิดให้เล่นในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แล้ว ส่วน iOS จะตามมาทีหลัง สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตัวเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment