5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 5 – 11 พ.ย. 2018

มาพบกันอีกครั้งแล้วนะครับกับช่วงแนะนำเกมประจำสัปดาห์ ที่เราจะได้นำมาเสนอกันว่า ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มีเกมใหม่ที่เราได้เขียนแนะนำกันให้อ่านแล้วก็มีหลากหลายแนวกันเลยทีเดียว (ถึงแม้ว่าตอนนี้ ROM กลบหมดก็เถอะ) วงการเกมมือถือก็ยังคงคึกคักกันเหมือนเดมินะครับ แล้วจะมีเกมอะไรที่ทางเราได้แนะนำกันบ้าง เรามาดูกันดีกว่าครับ

Fallout 76

เริ่มจาเกมแรกกันก่อนที่ไม่ใช่เกมมือถือ แต่ก็เป็นเกมที่มีคนให้ความสนใจในระดับหนึ่ง กับเกมฟอร์มยักษ์ AAA ที่ไม่ใช่เกมฟรีและต้องซื้อเล่น จากปกติที่เป็นเกมเล่นคนเดียวมาโดยตลอด จู่ๆ กลายร่างมาเป็นเกมออนไลน์ด้วยคอนเชปของโลกหลังหายนะที่หลายคนก็นึกไม่ออกว่า เกมที่เล่นคนเดียวพอเป็นเกมออนไลน์จะเล่นกันได้ยังไง? แต่ทางเราก็ได้เข้าไปลองเล่นเกมช่วง BETA มา ก็ได้คำตอบมารีวิวกันครับ

โดยพื้นฐานแล้วนี่คือเกมภาค 4 ในแบบออนไลน์ เพราะทั้งกราฟฟิก ระบบการเล่น การต่อสู้ ทุกอย่างจะเหมือนภาค 4 กันแบบเด๊ะๆ เรียกได้ว่าคนไหนที่เคยเล่นภาค 4 มาก่อนก็จะคุ้นกับระบบเกมนี้ได้ทันทีที่เข้าเกม เกมยังคงมีรูปแบบการเล่นเหมือนเดิม แต่จะไม่มี NPC ที่เป็นมนุษย์ และคนที่เห็นในเกมจะเป็นคนเล่นจริงๆ เอาเป็นว่า นี่ยังคงเป็นเกมตามต้นตำรับเหมือนเดิม ถ้าใครสนใจ ลองไปอ่านได้ครับ รายละเอียดเยอะมาก

(รีวิวเกม PC) Fallout 76 เมื่อเกมหายนะสงครามนิวเคลียร์มาเป็นเกมออนไลน์ครั้งแรก!

Miracle Origin

สำหรับคนไหนที่้ชื่บชอบเกมที่มีตัวละครเท่ๆ แบบชุดเกราะอลังๆ ปีกสวยๆ สกิลโหดๆ และเป็นเกมที่มีส่วนผสมของเฉินเจิ้นหรือจีนสไตล์ล่ะก็ ลองแนะนำเกมนี้ครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกม ARPG แต่ตัวละครจะสามารถวิ่งไปเองแล้วก็โจมตีมอนสเตอร์เองได้โดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไร แต่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดสกิล อุปกรณ์ได้ด้วย แบบเดียวกันกับเกมแนว MMO จีนนั่นเองครับ

โพสต์โดย Miracle Origin เมื่อ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2018

ความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกมที่มีความสนุกในการเล่น ทั้งท่าโจมตีอลังๆ ตัวละครสุดเท่ และเป็นเกมที่มีเสียงพากย์ตามเควสต์เนื้อเรื่องหลักมาให้ฟังด้วย (เสียงภาษาอังกฤษ) ซึ่งแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันที่จะไม่มีเสียงพากย์มาให้ เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเป็นแฟนตาซี เลเวลไวๆ และตัวละครดูเท่ๆ แต่ต้องเล่นสบายๆ เป็นหลักนั่นเองครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Miracle Origin เกมแนว ARPG ออโต้สไตล์ธีมเทพ!

Munchkin.io

สำหรับเกมนี้จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการเกมแนว PVP แบบแนวแบทเทิล มุมมองแบบเกม MOBA เป็นหลัก แต่ต้องไม่ใช่เกมแนว MOBA และสามารถหยิบมาเล่นฆ่าเวลาก็ได้ หยิบมาเล่นแบบจริงจังก็ทำได้นั่นเอง โดยเกมนี้เล่นง่ายมาก เป้าหมายของการเล่นคือ อัพเลเวลโดยการเก็บหนอนเยลลี่แล้วสู้คนเล่นคนอื่น เมื่อจบเกมแต่ละตาก็จะได้ RANK และเงินเอามาอัพเกรดหรือปลดล็อตของและตัวละครใหม่ๆ

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือ ตอนที่เราเลเวลอัพ (ในเกมที่เล่นนะ ไม่ใช่เลเวลตัวละครหลัก) เกมจะสุ่มของมาให้เลือกว่าจะใช้อะไร ทั้งไอเท็ม, สกิลติดตัว หรือสกิลในการใช้งาน ทำให้คนเล่นจะไม่รู้ว่าเราจะสามารถพัฒนาตัวละครไปสายทางไหนได้ แถมเป็นเกมที่กินสเปคน้อยมาก เข้าเกมไว ปะทะไว และตายไวได้ด้วยเช่นกัน เป็นเกมที่้เหมือนไม่มีอะไร แต่ก็เล่นได้สนุกและมีของปลดล็อคเพียบครับ

 

Soul Seeker: Six Knights

เกมนี้เป็นเกมเด็ดที่อยากแนะนำให้ลองกันเลยครับ หากมองแค่ภาพตัวละครผ่านๆ ก็จะนึกว่าเป็นเกม RPG จากจีนเกมหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วทีมพัฒนาเกมนี้เป็นทีมเกาหลี เพื่อให้เกมนี้สามารถรันได้กับมือถือที่ใช้สเปคไม่สูง และตัวเกมก็มีการทดแทนด้วยเอฟเฟคของภาพสกิลและเสียงที่น่าตื่นเต้น และคนเล่นจะมีอิสระในการจับตัวละครเคลื่อนที่ได้ ทำให้คนเล่นสามารถวางแผนการเล่นได้แบบ Real time

นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ 6 ตัวละคร แต่เอาเล่นได้จริง 3 ตัวละคร ทว่าสามารถกดสลับให้ตัวละครออกมาสู้ได้ คนเล่นจะสามารถสลับเอาตัวละครที่เหมาะสมหรือได้เปรียบทางธาตุได้ตลอดเวลา แถมเกมนี้ยังมีเนื้อเรื่องที่อ่านแล้วสนุกแล้วก็น่าติดตาม นอกจากนี้ในเกมยังมีแปลภาษาไทยเตรียมให้คนเล่นชาวไทยได้เล่นกันล่วงหน้าแล้วอีกต่างหาก คนไหนอยากลองเล่น แนะนำให้โหลดไปเล่นเลยครับ

 

Elune

เกมนี้กำลังจะเปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้่ แถมก็เพิ่งจะจบการเปิดช่วงทดสอบไปไม่นานอีกด้วย สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่เราจะสามารถสะสมตัวละครออกมาเล่นได้ โดยความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือระบบสกิลที่ทำออกมาได้อลังการมาก และสกิลของแต่ละตัวจะมีการเชื่อมต่อกันและกัน ทำให้คนเล่นจะต้องวางแผนว่าจะเอาตัวละครอะไรในการเข้าทีม

คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครเข้าไปเล่นได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร และจะมีการแบ่งสายการเล่นออกมาอีก ซึ่งแต่ละตัวนั้นก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และจะเหมาะสมในการเล่นในแต่ละด่านไม่เหมือนกัน ซึ่งนอกจากการเล่นแบบ PVE แล้วก็จะมีโหมดการเล่นแบบ PVP อีกด้วย คนไหนที่สนใจเกมนี้ อดทนรอกันหน่อยนะครับ อีกไม่นานเกินรอ ก็จะได้เล่นกันแน่นอนครับ

พาทัวร์ Elune เกมส์ RPG ตัวใหม่ล่าสุดของ GAMEVIL จ่อเปิดให้เล่นเร็วๆนี้!

เรียกได้ว่าในอาทิตย์นี้มีให้เลือกเล่นกันแบบครบทุกแนวเลยนะครับ ทั้งสายวางแผน สายเล่นง่ายๆ สายเสพเนื้อเรื่อง และสายเกมฮาร์คคอร์ AAA ชื่นชอบเกมไหนเป็นพิเศษก็สามารถเข้าไปกดอ่านบทความรีวิวกันได้เลยนะครับ แล้วอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรใหม่มาให้เราได้แนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ