(รีวิวเกมมือถือ) Miracle Origin เกมแนว ARPG ออโต้สไตล์ธีมเทพ!

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีเกมใหม่เปิดให้บริการ แล้วก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้กระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว โดยสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมสไตล์ ARPG แต่อยากให้ตัวละครวิ่งเองตีเองได้แบบง่ายๆ สบายๆ แล้วล่ะก็ ต้องเกมนี้้เลยครับ กับเกม Miracle Origin นั่นเอง

สำหรับเกม Miracle Origin นั้นจะเล่าเรื่องของเราที่เป็นอดีตนักรบ ได้ถูกฝ่ายจอมมารโจมตีจนหมดสติและสูญเสียพลังไปทั้้งหมด หลังจากที่เราฟื้นคืนชีพขึ้นมา เราจึงได้ตามล่าสะสมหาพลังเพื่อที่จะกำจัดความชั่วร้ายให้ออกไปจากแผ่นดิน พร้อมกับการสืบทอดพลังแห่งเทพเจ้า!

ระบบการเล่นของเกมจะเป็นเกมแนว ARPG โดยที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีมอนสเตอร์เอง ใช้สกิลเอง ปั้มยาเอง และวิ่งไปหาพื้นที่รับเควสต์ส่งเควสต์เองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลย ซึ่งทำให้เป็นเกมสไตล์ ARPG AUTO แบบแนว MMO จีน แต่ธีมโลกของเกมนี้จะเป็นการผสมผสานแนวตะวันตกผสมกับแฟนตาซีตะวันออกครับ

จริงๆ แล้วต้องบอกว่า เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องอะไรมากเท่าไหร่นัก เนื่องจากว่าตัวเกมนี้เนื้อเรื่องไม่ได้ออกแนวนุ่มลึกนัก แต่ก็สามารถอ่านได้เรื่อยๆ ไม่ได้รู้สึกติดขัดอะไร ยิ่งไปกว่านั้น เกมนี้จะแตกต่างจากเกมสไตล์เดียวกันนั่นก็คือ เกมจะมีเสียงพากย์มาให้ด้วยในเควสต์สำคัญๆ บางช่วง ซึ่งทำให้เกมนี้มีบรรยากาศที่น่าเล่นมากเมื่อเทียบกับเกมสไตล์เดียวกัน

สิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูสนุกอีกอย่างนั่นก็คือ การที่ตัวเกมมีท่าโจมตีสกิลแต่ละอย่างอลังมาก ราวกับว่าเป็นท่าโจมตีระดับเทพเจ้ามาโจมตี ซึ่งงทำให้เกมนี้ฉากการต่อสู้ของเกมจึงทำออกมาดูสนุกและดูเว่อร์วังมากๆ แถมระบบเสียงประกอบของเกมนี้้ยังทำออกมาดีผิดคาดกับสไตล์ของเกมนี้้อีกด้วย

บทบาทของคนเล่นก็คือการมีส่วนร่วมในการพัฒนาตัวละคร คนเล่นจะสามารถอัพเกรดสัตว์ขี่ คู่หู อาวุธ เพื่อให้ตัวละครมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้่น เกมนี้ยังมีระบบสืบทอดพลัง ที่หากคนเล่นเปลี่ยนอาวุธหรืออุปกรณ์ใหม่ ก็จะย้ายพลังไปใส่ในอาวุธใหม่ได้โดยไม่ต้องตีบวกใหม่อีกด้วย

ความโดดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือความเร็วในการเล่น โดยเกมนี้จะใช้เวลาในการเข้าปะทะกับพวกมอนสเตอร์ปกติได้ไวมาก เรียกได้ว่าแปบๆ ตีเสร็จ แปบๆ ก็เดินต่อไปได้ละ ยกเว้นตอนที่เจอบอส ที่่บอสจะมีท่าโจมตีที่โหดมาก มีการใช้สกิลเล่นกับเราจนเราต้องตวบคุมตัวละครเองบ้าง เพราะการเจอบอสบางตัวเราเองก็สามารถแพ้ได้เช่นกันหากปล่อยให้ตัวละครโดนบอสใช้สกิลอัดบ่อยๆ

โดยรวมแล้ว สำหรับเกมนี้เป็นเกมสไตล์ ARPG ที่มีธีมโลกผสมผสานแนวตะวันตกและแฟนตาซีตะวันออก ที่ตัวละครใส่ชุดกับปีกเท่ๆ มีท่าทางในการต่อสู้เท่ๆ สำคัญก็คือ เล่นง่ายๆ เดินไปเอง ตีเอง ทำอะไรเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรกับเกมมาก และเน้นให้ตัวละครเลเวลอัพไวๆ แล้วล่ะก็ นี่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองเล่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม ARPG ที่ออโต้ให้เอง เดินเอง ตีเอง สบายๆ
– เลเวลขึ้นไวมาก
– ภาพไหลลื่น กินสเปคน้อย
– ท่าโจมตีโหดๆ ดูอลังๆ
– ระบบการอัพเกรด จัดการ ง่ายมากๆ

โพสต์โดย Miracle Origin เมื่อ วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2018

 

สำหรับเกม Miracle Origin ตอนนี้เปิดให้เล่นกันได้แล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)