[ROM-Guide] แนะนำ ระบบผู้ช่วย เติมหัวใจให้เต็มร้อย รับตั๋วสุ่มกาชากันฟรีทุกวัน

 

 

ระบบผู้ช่วย ระบบนี้ที่หลายคนหลงลืมเพราะหลังจากที่ลองสอบถามเพื่อนๆ ในกิลด์หลายท่านก็ไม่ได้คำตอบเสียทีว่าระบบนี้มันคืออะไรแน่ ทำให้เชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบถึงข้อดีของระบบนี้แน่นอน เรามาเริ่มทำความรู้จักกับ ผู้ช่วย กันเลยดีกว่า สำหรับระบบนี้จะปลดล็อคเมื่อผู้เล่นมี Base Level ถึงเลเวล 20 เมื่อปลดล็อคแล้วเราสามารถกดไปยังไอคอน ผู้ช่วย ที่อยู่ด้านบนของจอ เพื่อไปรับตัวผู้ช่วยประจำตัวของเราซึ่งพวกเขาจะรอเราอยู่ใน ปราสาทของเมือง Prontera เมื่อเข้าไปเราจะได้พบกับ NPC ชาย และ หญิง ที่แต่งตัวเหมือนพ่อบ้าน โดยเราสามารถเลือกรับคนใดคนหนึ่งมาเป็นเป็นผู้ช่วยประจำตัวให้เราได้ ถ้าใครที่อ่านในช่วงที่กำลังเลือกผู้ช่วยอยู่นั้นจะมีข้อความบอกไว้ด้วยว่าเราสามารถเปลี่ยนผู้ช่วยได้ด้วยนะแต่ต้องเสียเงิน คาดว่าในอนาคตน่าจะมีผู้ช่วยคนอื่นๆ มาให้เราเลือกเพิ่มขึ้นอีก

 

หน้าที่ของผู้ช่วย ผลประโยชน์เมื่อเรามีผู้ช่วยนั้นหลักๆ จะมีด้วยกัน 2 ประการคือ ผู้ช่วยจะเป็นคน เช็คตลาดกลาง ให้กับเราโดยจะมีรายงานแสดงผลในช่วง 3 วัน และ 7 วัน ว่าสินค้าตัวไหนราคาขึ้น ราคาลง และ สินค้าตัวไหนมีปริมาณการซื้อขายมากขึ้นน้อยลงไปในทิศทางใด ซึ่งรายงานเหล่านี้เราสามารถใช้เพื่อตัดสินใจว่าเราควรไปฟาร์มหาไอเทมชิ้นไหนมาลงขายในตลาดดี ไอเทมไหนที่เริ่มล้นตลาดจนราคาลดก็ไม่ควรเสียเวลาไปล่า ข้อดีข้อนี้ของผู้ช่วยสำหรับคนทั่วไปก็อาจจะหาประโยชน์ยากไปเสียหน่อย แต่พวกเขาก็ยังมีข้อดีอีกข้อนั่นก็คือพวกเขาจะมอบของรางวัลให้กับเราเมื่อเราทำตามเงื่อนไขสำเร็จ โดยเควสต์ของผู้ช่วยนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของระบบรอง อย่างการทำ ภารกิจของนักกวี แต่ละเมืองให้ครบ การได้ ใบรับรองการทำอาหาร การเลื่อนขั้นนักผจญภัย เป็นต้น

 

นอกจากนั้น ผู้ช่วย ยังมีเควสต์อีกหนึ่งรูปแบบที่ไม่ได้ให้เป็นไอเทมแต่ของ รางวัลเป็นหัวใจ ซึ่งเควสต์ในกลุ่มนี้จะเป็นพวกเควสต์รายวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำ เควสต์ป้าย ลุยรอยแยก เควสต์ต้านทาน รวมไปถึง สังหารผู้เล่นในโหมด PVP เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นกิจกรรมที่เราควรทำให้ครบทุกวันอยู่แล้ว ก็เท่ากับว่าการไปรับตัวผู้ช่วยนั้นจะทำให้กิจกรรมที่เราทำทุกวันคุ้มค่ามากขึ้นจากของรางวัลที่เราได้รับ โดยเราจะต้องสะสมหัวใจให้ครบตามที่กำหนดเพื่อรับรางวัล ซึ่งเราสามารถกดรับรางวัลได้ที่ ผู้ช่วยได้เลย พอเรากดไอคอนผู้ช่วย ให้กดรับหัวใจจากเควสต์ที่เราทำเสร็จสิ้นแล้วในด้านขวา เมื่อมีหัวใจครบตามที่กำหนดในแต่ละขั้น ที่ตัวผู้ช่วยของเราจะปรากฏรางวัลในขั้นนั้นๆ ให้เราได้เห็นซึ่งของรางวัลจากผู้ช่วยมีอะไรบ้างตามมาดูเลย

1.เมื่อสะสม หัวใจครบ 20 ดวง จะได้รับ Adventure Meatball 5 ชิ้น

2.เมื่อสะสม หัวใจครบ 40 ดวง จะได้รับ Eden Coin 50 เหรียญ

3.เมื่อสะสม หัวใจครบ 60 ดวง จะได้รับ คูปอง big cat voucher feast 1 ชิ้น (เวอร์ชั่นปัจจุบันยังไม่มีที่ใช้)

 

4.เมื่อสะสม หัวใจครบ 80 ดวง จะได้รับ Zeny 10,000

 

5.เมื่อสะสม หัวใจครบ 100 ดวง จะได้รับ คูปองสวัสดิการ B-Cat 1 ชิ้น ซึ่งชิ้นนี้น่าจะเป็นของรางวัลที่คุ้มค่าที่สุด ทำครบ 30 วันเราจะมีคูปองสำหรับสุ่มกาชาที่เมือง Prontera ได้ฟรี 1 ครั้ง

 

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่แล้วรู้สึกว่าบางกิจกรรมมันยากเย็นเสียเหลือเกิน อย่างเช่นกิจกรรมสังหารผู้เล่นในโหมด PVP ให้ได้วันละ 1 คน หรือการลง LAB เราสามารถสะสมหัวใจได้จากตัวละครในไอดีเดียวกันมารวมกันได้เลย เช่น หากตัวละครแรกทำเควสต์ป้ายจนครบ 10 เควสต์จะได้หัวใจ 20 ให้เรานำตัวละครตัวที่สองไปทำเควสต์ป้ายให้ครบก็จะได้หัวใจอีก 20 รวมเป็น 40 เท่านี้เราก็ไม่จำเป็นต้องไปติดกับกิจกรรมโหดๆ ที่เราผ่านไม่ไหวแล้ว ซึ่งตอนรับของรางวัลก็ต้องเลือกให้ถูกตัวว่าจะให้ตัวไหนมารับของรางวัลนะครับเพราะเราจะกดรับได้รางวัลละครั้งเท่านั้น

 

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded