[ROM-Guide]แนะนำระบบ สัตว์เลี้ยง เพื่อนตัวน้อยที่แสนสำคัญ

 

อีกหนึ่งระบบของ Ragnarok M:Eternal Love ที่นำระบบดั้งเดิมอย่าง สัตว์เลี้ยง กลับมาปรับปรุงใหม่ให้น่าใช้น่าสะสมมากกว่าเดิม เพราะนอกจาก สัตว์เลี้ยง ในเวอร์ชั่นนี้จะเลี้ยงง่ายไม่วุ่นวาย แถมระบบการจับก็มีการปรับปรุงเพื่อให้ง่ายขึ้นด้วย แต่ที่สำคัญที่สุดนั่นคือการที่เราสามารถส่ง สัตว์เลี้ยง ไปช่วยหาของ ทำงาน เพื่อหา ไอเทม EXP และ เงิน Zeny มาให้เรา

 

เรียนรู้เบื้่องต้นกับ ระบบสัตว์เลี้ยง ในเวอร์ชั่นแรกนี้จะมีสัตว์เลี้ยงให้เราเลือกจับกันได้ 11 ตัว ซึ่งมีตัวอะไรกันบ้างสามารถเข้าไปดูกันได้ในคู่มือนักผจญภัย ในแถบที่เป็นรูปโปริ่ง ซึ่งจะมีข้อมูลทั้งรูปลักษณ์ของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัว สกิลของแต่ละตัว ที่แนะนำเลยว่าควรต้องอ่านว่า สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวมีสกิลอะไรให้ใช้บ้างก่อนจับ ซึ่งสกิลจะแบ่งเป็น 3 ประเภท สกิลโจมตี, สกิลเพิ่มสถานะผู้เล่น และ  สกิลสนับสนุนการทำงานในสถานที่ต่างๆ ของสัตว์เลี้ยง สำหรับการจับสัตว์เลี้ยงนั้นยังจำเป็นต้องใช้ไอเทมจับเฉพาะของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัว เช่นเดิมเราสามารถหาดูได้จากคู่มือนักผจญภัย วิธีการหาไอเทมจับสัตว์ที่แนะนำคือการ ซื้อจากตลาดกลาง และ การลง 100 ชั้น ซึ่ง 2 วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่าย และ ไม่เสียเวลา สำหรับระบบการจับนั้นก็ถูกเปลี่ยนแปลงไป เพราะก่อนที่จะกดจับเราสามารถเลือกให้อาหารเพื่อสร้างความสนิทสนมกับสัตว์ที่เราจะจับก่อนด้วยไอเทมที่เราจับนั่นแหละจนขึ้นหัวใจสีเหลืองๆ จะสามารถจับได้ทันที 100% หรือใครอยากลุ้นก็กดจับกันสดๆ ได้เลย

 

เมื่อเราสามารถจับสัตว์เลี้ยงมาได้เราสามารถนำพวกเขาไปร่วมผจญภัยไปกับเรา นอกจากสัตว์เลี้ยงจะช่วยเราสู้ได้เเล้ว สัตว์เลี้ยงของเรายังมีสกิลที่ช่วยเพิ่มค่าสถานะให้กับเจ้าของด้วย การนำสัตว์เลี้ยงออกไปร่วมผจญภัยกับเรานอกจากจะช่วยเพิ่มเลเวลให้กับสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังจะเพิ่มค่าความสนิทให้กับสัตว์เลี้ยงของเรา ยิ่งค่าความสนิทสัตว์เลี้ยงของเราสูงเมื่อเราส่งพวกเขาไปทำงานหรือเก็บเลเวลเราก็จะยิ่งได้รับผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งหน้าที่สำคัญสำหรับเจ้าตัวน้อยของเราก็อยู่ที่ระบบการส่งสัตว์เลี้ยงไปทำภารกิจผจญภัย และ ส่งสัตว์เลี้ยงไปทำงานในเมือง แต่ละระบบมีดีอย่างไรได้อะไรกันบ้างตามมาดูกันเลย

 

ภารกิจผจญภัย ไอเทมที่จำเป็นต้องใช้ Pet Adventure Guide เราสามารถส่งสัตว์เลี้ยงไปยังแผนที่ต่างๆ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงของเราฟาร์มมอนส์เตอร์แทนเราโดยเราไม่ต้องไปนั่งฟาร์มด้วยตัวเองแต่เราก็ต้องเสียในส่วนของ Stamina เป็นเวลา 60 นาทีเช่นเดียวกับการออกไปฟาร์มด้วยตัวเอง พร้อมด้วยข้าวปั้นผจญภัยจำนวนหนึ่ง ซึ่งข้าวปั้นนั้นเราจะได้รับจากการที่เราพาสัตว์เลี้ยงไปเก็บเลเวลพร้อมกับเรานั่นเอง ส่วนของรางวัลจากการส่งสัตว์เลี้ยงไปลุยภารกิจผจญภัยก็เหมือนกับเราไปบอทมอนส์เตอร์ในแผนที่ที่เราส่งไปนั่นเอง ถ้าไม่มีเวลาไปเปิดบอทฟาร์มเองก็สามารถใช้ระบบนี้ทดแทนได้ แต่หากมีเวลาก็ควรไปเองดีกว่า

 

ส่งสัตว์เลี้ยงไปช่วยทำงานในเมือง ไอเทมที่จำเป็นต้องใช้ Working Traveling Machine เราสามารถส่งสัตว์เลี้ยงเข้าไปช่วยทำงานในสถานที่ต่างๆ อย่างร้านอุปกรณ์ ศูนย์อาหาร บริษัท Kafra ซึ่งแต่ละสถานที่ก็ให้ไอเทมแตกต่างกันไปโดยช่วงแรกร้านที่เราควรเลือกไปช่วยก็ควรเป็น ร้านอุปกรณ์ เพราะการส่งไปที่ร้านอุปกรณ์เราจะได้ขวด EXP ทั้ง Base และ Job ที่จะช่วยให้เราสามารถอัพเลเวลได้ไวยิ่งขึ้น ซึ่งเราควรมากดรับหลังจากตัวละครของเรามีเลเวลตั้งแต่เลเวล 60 ขึ้นไป แต่การจะส่งสัตว์เลี้ยงไปทำงานได้เราต้องมีค่าความสนิทถึงเลเวล 5 ก่อน ยิ่งค่าความสนิทกับสัตว์เลี้ยงสูงของที่ได้ก็จะยิ่งดีขึ้น ได้ของไวขึ้น

 

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded