(รีวิวเกมมือถือ) Epic Conquest เกม ARPG ที่ไร้แอดและไม่ต้องต่อเนตเล่น!

โดยปกติแล้ว เกมแนว ARPG ทั่วไปนั้น มักจะเป็นเกมออนไลน์ ต่อให้เราเล่นคนเดียวยังไง มันก็บังคับให้เราต่อเน็ตเล่นอยู่ดี และบางเกมนั้น จะชอบมีแอดโฆษณาแทรกเข้ามา สร้างความรำคาญค่อนข้างมาก เราเลยจะแนะนำเกมหนึ่ง ที่ปลอดจากแอดโฆษณา และสำคัญก็คือ ไม่ต้องต่อเน็ตเล่นก็ได้! เกมนี้ก็คือ Epic Conquest นั่นเองครับ

ตัวเกม Epic Conquest นั้นจะเล่าเรื่องราวของอาณาจักรหนึ่งที่เกิดรอยแยกบนท้องฟ้า และเหล่าปีศาจได้ออกอาลาวาด เหล่ามนุษย์ได้ตั้งกองกำลังทหารในการปราบเหล่าร้าย แต่ทว่า ช่วงเวลานั้น ได้มีเด็กบางคนที่เกิดมาพร้อมกับพลังพิเศษ หลายคนกลัวว่าพวกเขาได้รับพลังมาจากปีศาจ จึงเรียกพวกเขาว่า “แม่มด” และก็ได้เริ่มการ “ไล่ฆ่าแม่มด” ขึ้น

ตัวเอกนั้นจะรับบทเป็น Edna หนึ่งในเด็กสาวที่เติบโตมากับพลังพิเศษ ได้รับการฝึกฝนการคุมพลังตัวเอง จนโชคชะตาได้ไปเจอกับ Alaster อัศวินในกองกำลังปราบปีศาจ ที่เกลียดปีศาจและแม่มดเข้าไส้ ทั้งสองจึงได้ร่วมเดินทางกัน โดยมีจุดประสงค์เดียวกันก็คือ การตั้งเป้าในการปราบปีศาจที่เข้ามารุกรานดินแดนของพวกเขา

ระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นเกมแนว ARPG ทั่วไป นั่นก็คือตบๆ ตีๆ มอนสเตอร์และอัดสกิลใส่ แต่ความแตกต่างเมื่อเทียบกับเกมอื่นก็คือ เกมนี้ไม่มีระบบ Auto เลยครับ เรียกได้ว่าเล่นด้วยมือล้วนๆ และระบบเกมไม่ได้ง่ายๆ แบบตบมอนสเตอร์แปบๆ ก็ตายนะครับ แต่ละด่านนั้นคนเล่นจะต้องอาศัยทักษะในการเล่น ทั้งหลบหลีกและโจมตีเอง ซึ่งทำให้เกมนี้เล่นได้สนุกกว่าเกมออโต้ เพราะคนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่นมากกว่า

ในเกมยังมีระบบความเป็นเกมแนว RPG อยู่ นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถสลับตัวละครทั้งสองคนเล่นได้ และอัพสเตตัสได้เหมือนเกม RPG ปกติ รวมไปถึงการนำอุปกรณ์ที่มีไปสวมใส่ หรือหลอมขึ้นมาเป็นอุปกรณ์ตัวใหม่โดยการไปหาชิ้นส่วนมาจากการออกไปเล่นตะลุยด่าน ซึ่งแต่ละด่านนั้นจะไม่มีเงื่อนไขว่าต้องผ่านภายในกี่นาทีถึงจะได้กี่ดาว แต่ดาวจะรับได้จากระดับความยากในการเล่น

กราฟฟิกของเกมนั้นออกธรรมดาไปหน่อย คือถ้าเทียบกับเกม ARPG เกมอื่นแล้ว ภาพนี้ดูธรรมดา เด็กๆ ไปเลย แต่ต้องบอกว่า ทั้งภาพ , การเคลื่อนไหวและการโจมตีนั้น ยังออกให้อารมณ์คล้ายๆ กับเกมคนไทยที่มีตัวละครสัตว์ 12 ตัวอยู่ ซึ่งถ้าคนไหนเคยเล่นเกมดังกล่าวมา แล้วมาจับเกมนี้ รับรองว่าจะต้องคุ้นชินกับบรรยากาศเกมแบบนี้แน่นอนครับ

แต่ความเด่นของเกมมันไม่ใช่ที่ระบบเกมเพลย์อย่างเดียว เกมนี้มันเป็นเกมที่เครมเลยว่า คนเล่นจะไม่มีวันเจอแอดโฆษณาแทรกเข้ามาให้น่ารำคาญ ยกเว้นต้องการกดเพื่อรับของ หรือเหรียญเพิ่ม (ซึ่งไม่บังคับให้กด) และเกมจะสามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต ถ้าต่อเน็ตเล่นก็มีอย่างเดียวคือ เอาไว้ซื้อของ เช่น ซื้อ GEM หรือซื้อ VIP เพื่อสนับสนุนทีมพัฒนาเกมแล้วรับบัฟ (ได้ EXP เพิ่มเร็วขึ้น ได้ของดรอปมากขึ้น) ซึ่งแน่นอนว่าเกมมันไม่มีระบบ PVP ใดๆ (เล่นเดี่ยวล้วน) ดังนั้นจึงไม่ต้องห่วงเรื่องเกมบังคับให้เติม เพราะอันนี้แล้วแต่คนเล่นแล้วว่าจะเติมไม่เติม

ซึ่งดูจากคอนเท้นต์ที่มีแค่เล่นคนเดียวแล้ว มันอาจจะเป็นเกมขนาดเล็กและไม่ใหญ่นัก แต่ถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนว ARPG เล่นโดยไม่ต้องการเจอแอดโฆษณา และเล่นโดยที่ไม่มีเน็ตได้ เกมนี้คือคำตอบครับ และจะบอกว่าเกมนี้เนื้อเรื่องทำออกมาได้สนุกนะครับ แถมภาษาการแปลของเกมนั้นยังกึ่งๆ เหมือนแอบสอนภาษาเราด้วย เพราะไม่ได้ใช้ศัพท์ทางการ เลยทำให้อ่านง่ายด้วยครับ แถมเกมนี้จะมีดรอป GEM จากการตีมอนสเตอร์ หรือเอาเงินในเกมไปแลก GEM ได้ด้วย เนี่ยแหละ คือระบบการเล่นที่คนเล่นต้องการ!

อย่างไรก็ตาม ก็ด้วยเกมที่มันมีแค่คนเล่นเดี่ยว และไม่ได้มีโหมดอื่นๆ เช่นพวกล่าบอสเอย , ประจำวันเอย , ปลูกผักเอย ฯลฯ คือไม่มีเลยครับ เน้นเล่นคนเดียวเพียวๆ ก็อาจจะทำให้คนเล่นที่ต้องการเกม ARPG สมบูรณ์แบบอาจจะไม่ชอบเกมนี้ แต่ถ้าคนไหนต้องการมองหาเกมที่เล่นคนเดียว ไม่ต้องเจอแอด เล่นโดยไม่ต้องมีเน็ต และเนื้อเรื่องสนุกๆ ฟรีๆ ละก็ จัดได้เลยครับ แนะนำจริงๆ

สรุปจุดเด่นของเกม
– เกมไม่มีออโต้ และเกมค่อนข้างใช้ทักษะคนเล่น จึงสนุก
– เนื้อเรื่องน่าติดตาม ใช้ภาษาค่อนข้างง่าย มุขฮาๆ แอบมีแทรก
– กราฟฟิกเกมและระบบเกมเพลย์ชวนนึกถึงเกมสัตว์ทั้ง 12
– มีดรอป GEM และเอาเงินในเกมไปแลกซื้อ GEM ในเกมได้
– การันตี ไม่มีแอดโฆษณาแทรก และเล่นได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต

สำหรับคนไหนที่สนใจเกม Epic Conquest ละก็ สามารถดาวโหลดตัวเกมได้เล่นตามลิ้งข้างล่างนี้ เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้น และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment