5 รูปแบบ ระบบต่อสู้สุดมันส์ของเกม Black Desert Online

…..จบลงไปสำหรับงานเกมแห่งปีอย่าง Thailand Game Show 2017 โดยภายในงานมีเกมมาออกบูธมากมายหลากหลายเกม และหนึ่งบูธที่น่าสนใจและไม่พูดถึงคงเป็นไปไม่ได้กับ บูธของเกม Black Desert ที่เป็นที่ฮือฮาพอสมควรด้วยภาพที่สวยงามและระบบเกมที่มากมาย วันนี้จึงอยากมานำเสนอ 5รูปแบบระบบต่อสู้สุดมันส์ของเกม Black Desert ว่ามีอะไรให้เราได้เล่นได้เสพกันบ้าง ข้อมูลทั้งหมดนี้อาจจะไม่ถูกต้อง 100% ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

1.การตีปราสาท

เรามาพูดถึงรูปแบบแรกกันก่อนเลยดีกว่าคือการรูปแบบการ “ตีปราสาท” ที่เกมเมอร์ไทยไม่ได้สัมผัสกันมาอย่างยาวนานหลังจากเกม Lineage2 ได้ปิดตัวลงซึ่งเป็นเกมที่ขึ้นชื่อเลยว่ามีระบบตีปราสาทหรือกิลวอที่มันส์มากๆ อีกหนึ่งเกม โดยรอบนี้ถึงคราว Black Desert จะมาสร้างตำนานบทใหม่ที่มี ระบบตีปราสาท ให้ผู้เล่นภายในเกมได้มีส่วนร่วมกับระบบสงครามเพื่อยึดประสาทอีกครั้งโดยรูปแบบตีปราสาทของเกม Black Desert นี้ก็ไม่ใช้แค่รวมพลแล้วไปตีๆ แล้วยึดปราสาทได้ แต่มีรูปแบบการเข้ายึดที่หลากหลายเช่น มุดท้อ พรางตัว ไม่ให้ศัตรูตรวจเห็น เป็นต้น พูดแล้วอาจจะไม่เห็นภาพเราได้นำคลิป Video ตัวอย่างการบุกตีปราสาทของเกม Black Desert มาให้ดูกันถึงความมันส์ของระบบนี้

credit Video : Tablis

2.ระบบตีแคมป์ของกิลคู่อริ

มาถึงระบบที่สองคือรูปแบบ การตีแคมป์ของกิลคู่อริ ที่ได้มีการตั้งถิ่นฐานหรือสร้างแคมป์ไว้ โดยผู้เล่นสามารถรวมพลสมาชิกกิลแล้วบุกไปถล่มฐานที่ตั้งของอีกกิลได้ ซึ่งระบบนี้ก็คือเป็นส่วนหนึ่งของ Free PK ใน Map ต่างๆ โดยการสร้างแคมป์แต่ละแคมป์นั้นต้องใช้ทั้งเงิน เวลา และวัตถุดิบ มากมายในการสร้างแต่ละอย่างซึ่งมันเป็นอะไรที่มีค่ามากสำหรับกิลหนึ่งกิล ถ้าผู้เล่นเจอแคมป์กิลของกิลใดก็ได้ เราสามารถรวมพลไปบุกถล่มเพื่อแสดงถึงพลังอำนาจและความเก่งของกิลตนเองได้ พูดภาษาบ้านๆ เลยว่า “ต้องเอาสักหน่อย” เช่นเคยเรามีคลิป Video ตัวอย่างมาให้ดูกันเลยว่า จะนวลและมั่วกันขนาดไหน (มีช้างออกมาด้วยนะ)

credit Video : Незнайка

3.Arena แบบ 1Vs1

สำหรับรูปแบบนี้เพื่อนๆ ที่ได้ไปงาน Thailand Game Show 2017 ที่ผ่านมาและได้เข้าร่วมกิจกรรมบูธของทาง Black Desert ก็น่าจะมีโอกาสได้เห็นการแข่งขัน PVP ที่เป็นรูปแบบ Tournament ซึ่งเกมนี้มีสามารถจัดเป็นการแข่งขัน E-Sports ได้อย่างแน่นอน ผู้เล่นเกมเมอร์หรือน้องๆ ที่อยากเป็นนักกีฬาE-Sports เกม Black Desert อาจจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในอนาคตก็เป็นได้ แต่ก็ต้องฝึกฝน มีความอดทนและรับผิดชอบหน้าที่ของตนเองด้วยนะ (ตัวคลิปอาจจะไม่ใช้การแข่งขันที่เป็นทางการนะ)

credit Video : BladeBoques

4.Arena แบบทีม

รูปแบบที่ 4 มี 1 Vs1 ไปแล้ว ละจะทำไมไม่มีแบบทีมละ ซึ่งรูปแบบทีมนั้นก็ไม่ธรรมดาเลยโดยแต่ละทีมจะมีจำนวนสมาชิก 3 คนและสามารถเข้าร่วมอยู่ใน Arena เดียวกันได้ถึง 4 ทีมด้วยกัน แล้วให้คิดดูเล่นๆ ว่า 12 คน 4ทีม อยู่ใน Map หรือพื้นที่เดียวกันที่มีขนาดที่จำกัด มันต้องใช้ทั้งทักษะ ความสามารถ การสื่อสารและทีมเวิร์คมากพอสมควร และเพื่อนๆ ที่ได้ไปเข้าร่วมงาน Thailand Game Show 2017 ที่บูธ Black Desert ก็จะมีโอกาสได้เห็นการแข่งขันรูปแบบนี้ แต่เพียงแค่ 1ทีม Vs 1ทีมเท่านั้นแต่ถึงอย่างงั้นก็จะได้เห็นถึงความมันส์ในการแข่งขันของเกม Black Desert ว่าดุเดือดแค่ไหน

credit Video : BJ GodNa

5.ระบบ FREE PK

รูปแบบระบบต่อสู้สุดท้ายของเกม Black Desert คือระบบ FREE PK นั่นเองต้องบอกเลยว่าระบบนี้ต้องถูกใจเกมเมอร์ชาวไทยอย่างแน่นอน โดยระบบ FREE PK จะมีข้อกำหนดในการเริ่มเปิดใช้ระบบ FREE PK ได้คือเพื่อนๆ หรือผู้เล่นต้องมี LV 50 แล้วระบบจะทำการเปิดระบบ FREE PK ให้ใช้ได้ แต่จะสามารถต่อสู้กับคนที่มีระดับหรือเลเวลพอๆ กันเท่านั้นและถ้าเกิดคุณถูกฆ่าขึ้นมาก็จะมีโอกาสที่ไอเทมตกเหมือนกัน และถ้ายังฆ่าคนต่อไปเลื่อยๆ จะมีระบบอีกหนึ่งอย่างที่เกิดขึ้นคือการล่าค่าหัวสำหรับผู้เล่นที่เป็นนักฆ่าพเนจรหรือชื่อเป็น “สีแดง” จะถูกผู้เล่นคนอื่นล่าเพื่อรับเงินรางวัลอีกด้วย

credit Video : HolyFF


เป็นอย่างไรกันบ้างนี้แค่น้ำจิ้มเท่านั้น ถ้าเพื่อนๆ อยากสัมผัสความมันส์ด้วยตัวเองอย่าลืมเข้าไปร่วมทดสอบช่วง CBT ในวันที่ 22-30 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

สามารถกดติดตามแฟนเพจ Black Desert ได้ที่ : https://www.facebook.com/playblackdesertTH/
เว็บไซต์หลัก : www.th.playblackdesert.com
ไม่พลาดทุกข่าวสารเกมส์อัพเดทใหม่ : www.game-ded.com หรือแฟนเพจ @GameDed

Comment