(รีวิวเกมมือถือ) Generals TD HD : ต้านทานกองทัพกับเกมแนว Tower defense

เรารีวิวเกมแนวเกมออนไลน์มาก็เยอะ จำเป็นต้องต่ออินเตอร์เน็ตมาก็หลายเกม สำหรับคนไหนที่อยากได้เกมดีๆ สนุกๆ และสามารถเล่นได้แม้ว่าไม่จำเป็นต้องมีอินเตอร์เน็ตละก็ เราไปเจอเกมหนึ่งอยากจะเอามาแนะนำ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการทดสอบและยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ เกมนี้ก็คือ Generals TD HD เกมแนว Tower defense หรือแนวป้องกันฐานนั่นเอง รับรองครับว่าสนุกแน่นอน มาดูกันเลยครับ

ตัวเกม Generals TD HD นั้น เป็นตัวเกมภาคต่อ หรือจะบอกว่าเป็นแนวๆ รีมาสเตอร์ก็ได้ ของเกม Tower Defense Generals TD ซึ่งเปิดให้ดาวโหลดเล่นกันแล้วบนสโตร์ โดยการนำตัวเกมมาปรับใหม่เพิ่มกราฟฟิกให้ดูสวยงามขึ้น และเพิ่มความท้าทายใหม่ๆ รวมไปถึงเพิ่มแผนที่ใหม่เพื่อให้เกมมีเนื้อหาที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นครับ

ถ้าว่ากันตรงๆ แล้ว ทั้งสองเกมนั้นมีแนวทางในการเล่นเหมือนกันเด๊ะๆ แล้วแต่คนเล่นเลยว่าจะโหลดตัวไหนมาเล่น (แต่แน่นอนว่าถ้าเล่นตัว Generals TD HD มันก็จะเป็นตัวใหม่กว่า ภาพก็สวยกว่า ด่านก็เยอะกว่า) โดยวิธีการเล่นเกมนี้ไม่ยากครับ คนเล่นจะต้องสร้างป้อมติดอาวุธขึ้นมาในจุดที่เกมกำหนด เพื่อให้ป้อมอาวุธต่างๆ นั้นสามารถยิงสกัดศัตรูบังคับไม่ให้ศัตรูหลุดเข้าไปในฐานเราได้ครับ

คนเล่นจะมีอาวุธให้เลือกใช้งานทั้งหมด 4 ตัว นั่นก็คือป้อมปืนกล , โกดังที่จะมีรถฮัมวีติดอาวุธออกมา , ปืนจรวด และปืนเลเซอร์ ซึ่งอาวุธแต่ละอย่างนั้น ใช้จำนวนเงินต่างกัน (เงินจะได้จากการเล่นในด่าน) และมีความสามารถในการจัดการกับศัตรูต่างกัน เช่น ศัตรูบางตัวใช้ปืนกลยิงจะกำจัดง่ายเพราะมันไว , พวกที่มีโล่ก็ต้องใช้เลเซอร์ หรือพวกรถหุ้นเกราะก็ต้องใช้ปืนจรวด เพราะทำลายล้างได้แรงนั่นเอง

นอกจากอาวุธทั้ง 4 แล้ว ในเกมจะมีทหารทั้งหมด 3 สาย ที่รอให้คนเล่นปลดล็อคเอามาช่วยเราสู้ได้ โดยพวกนี้จะไปยืนขวางถนนแบบสุ่ม (คือบางครั้งมันก็ไปยืนถนนทางซ้าย บางด่านก็จะไปยืนถนนทางขวา) ซึ่งจะช่วยคนเล่นในการยิงขัดขวางกองทัพอีกฝ่าย แม้ว่าคนเล่นจะไม่สามรถสั่งการหรือย้ายพวกเขาไปจุดอื่นๆ ได้ แต่พวกนี้ก็เหมือนตัวช่วยที่ทำให้คนเล่นสามารถขัดขวางกองทัพศัตรูได้ครับ

นอกจากนี้ เกมยังมีระบบอัพเกรดที่ให้คนเล่นสามารถอัพเกรดป้อมอาวุธทั้ง 4 ให้มีความแข็งแกร่งได้ และถ้ายังไม่พอ ก็สามารถไปซื้อไอเท็มช่วยเหลือต่างๆ เช่น กับระเบิด , ที่กั้น , หรือสนับสนุนยิงทางอากาศเพื่อช่วยขัดขวางอีกฝ่ายในกรณีที่จำเป็นได้ด้วย โดยทั้งหมดนั้นสามารถใช้เงินที่ได้จากการเล่นในแต่ละด่าน ซึ่งมักจะได้แบบตายตัว แล้วแต่ว่าคนเล่นจะสามารถทำคะแนนได้ตามที่ด่านนั้นๆ กำหนดรึเปล่า

ความโดดเด่นของเกมก็คือ มันเป็นเกมที่เล่นง่ายมาก เข้าถึงไว แต่ขณะเดียวกัน ด่านหลังๆ ตัวเกมจะค่อยๆ เพิ่มความท้าทายให้คนเล่นต้องเริ่มคิดแล้วว่าจะวางป้อมตรงไหน เอาอะไรวางดี สำคัญก็คือ เกมนี้สามารถเล่นได้โดยไม่จำเป็นต้องต่อเน็ต เหมาะมากในการเอาไปเล่นในตอนที่ไม่มีเน็ต (อันที่จริง เราแนะนำว่าควรปิดเน็ตตอนเล่นดีกว่า เพราะถ้าเปิดเน็ต เวลาเล่นจบแต่ละด่าน จะชอบมีโฆษณามาคั่น ถึงแม้ว่าจะกดข้ามได้ก็เหอะ)

โดยรวมแล้ว ตัวเกมนี้อาจจะไม่ใช่เกมตัวใหญ่อะไรนัก แต่มันก็เป็นเกมที่สนุกที่สามารถหยิบมาเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเฉพาะเวลาที่ไม่มีเน็ต และไม่จำเป็นต้องเชี่ยวเกมแนววางแผนก็สามารถเล่นได้สนุกครับ เพราะเกมเข้าใจได้ง่ายมาก ไม่ว่าจะเชี่ยวเกมไหนมาก็ตาม เล่นเกมนี้ได้สนุกแน่นอน เพียงแต่ตัวเกมนั้นจะมีให้เล่นแค่คนเดียวเท่านั้น ยังไม่มีโหมดมัลติเพลเยอร์อะไรเลยครับ (ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีไหม ถึงดูแล้วท่าว่าจะไม่มีก็เหอะ)

สรุปจุดเด่นของเกม
– สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องต่อเน็ต! (แนะนำไม่ต้องเปิดเน็ตขณะเล่น)
– เข้าใจได้ง่ายมาก ไม่เก่งเกมวางแผนก็เล่นได้สนุกแน่นอน
– เกมเรียบง่าย แต่แฝงความท้าทายให้ขบคิด
– ระบบอัพเกรดและซื้อไอเท็ม เพิ่มตัวเลือกให้กับคนเล่น
– สภาพแวดล้อมหลากหลายและศัตรูที่แพ้ทางต่างกัน

ตัวเกม Generals TD HD นั้น ยังไม่เปิดบริการบนสโตร์อย่างเป็นทางการ (จะไม่โชว์ในหน้าสโตร์) สำหรับคนเล่นที่สนใจ สามารถดาวโหลดตัวเกมมาเล่นได้ที่ลิ้งข้างล่างนี้ เฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้นครับ

Comment