(รีวิวเกมมือถือ) Fantastic Kart Racing เกมแข่งรถเว่อร์วัง ไม่ต้องต่อเน็ตก็เล่นได้!

สำหรับบทความนี้เราจะมาแนะนำเกมอินดี้เล็กๆ เอาแบบสนุกๆ ขำๆ ไม่ต้องเอาจริงจัง ไม่ต้องเก่งมาจากไหนก็สามารถสนุกไปกับเกมนี้ได้ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่้จะเอาไว้ติดเครื่องเล่นขำๆ โดยเฉพาะตอนที่ไม่ได้ต่อเน็ตเล่นครับ นั่นก็คือ Fantastic Kart Racing ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมแข่งรถครับ

ตัวเกม Fantastic Kart Racing นี้จะเป็นเกมแข่งรถที่ไม่มีเนื้อเรื่องอะไร ไม่มีเป้าหมายอะไรเลย แถมศัตรูที่เราเจอนั้นก็จะเป็น AI ล้วนๆ ไม่มีการเล่น PVP แบบคนเล่นคนเดียว เป็นเกมที่เล่นสนุกๆ และสามารถเล่นได้โดยไม่ต้องต่อเน็ตในการเล่นเลย (ง่ายๆ ว่า เป็นเกมออฟไลน์ที่สามารเล่นได้นั่นเอง)

เกมนี้มีระบบการเล่นที่ง่ายดายมาก เพราะตัวเกมจะขับรถให้อัตโนมัติโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลย และก็เลี้ยวซ้ายและเลี้ยวขวาในการหลบอีกฝ่าย เก็บของ หรือหลบอุปสรรคที่มีในฉากแทน ซึ่งว่าตรงๆ แล้ว เกมนี้การควบคุมนั้นไม่ได้ไหลลื่นอะไรเท่าไหร่ ออกแนว กดเลี้ยวก็เหมือนกระดึบๆ ไปนิดๆ หน่อยๆ มากกว่า

นอกจากการเล่นปกติแล้ว ในเกมนี้จะมีโหมดการเล่นนอกเหนือจากโหมดปกติ เช่น โหมดที่จะมีการตัดผู้เข้าแข่งขันรั้งท้ายออกทีละคนๆ จนเหลือคนสุดท้าย หรือโหมดที่จะแข่งขันกันว่าจะสามารถทำระยะทางได้ยาวมากขนาดไหน ซึ่งให้อารมณ์เหมือนโหมดการเล่นปกติไม่ก็มินิเกมมากกว่า

ความแตกต่างจากเกมอื่นก็คือเกมนี้จะมีความเว่อร์วังแปลกๆ มาด้วย ยกตัวอย่างเช่นการเล่นปกตินั้นจะมีรถบนถนนมาขวางคนเล่น ซึ่งรถเหล่านี้ไม่ได้หมายถึงชนแล้วรถเราพัง แต่เราไปชนแล้วรถในฉากกระเด็นไปราวกับเป็นรถกระดาษ แน่นอนว่าจะไปลดทอนความเร็วของรถเรา ซึ่งในหลายๆ ช่วงโดยเฉพาะใกล้เส้นชัยจะมีรถแบบนี้มาขวางเป็นอุปสรรคเป็นจำนวนมากราวกับเป็นช่วงเวลารถติดเลย

ดังนั้น เกมจึงมีไอเท็มในเกมแปลกๆ เว่อร์วังมาให้เล่น เช่น สามารพุ่งความเร็วไปได้แล้วไล่ชนรถในฉากได้แบบไม่มีขีดจำกัด, ยิงจรวดถล่มอีกฝ่ายเพื่อทำลายรถและขัดขวางรถคู่แข่ง ไปจนถึงการแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์แล้วก็วิ่งฝ่าไปด้วยความเร็วสูง ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกประหลาดและไม่มีให้เห็นในเกมอื่นแน่นอน

แถมการใช้ไอเท็มในการโจมตีคู่แข่งนั้น จะสามารถใช้ในการทลายพวกรถที่ขวางทางในฉากได้อีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นแบบเอามันส์จริงๆ ไม่สนใจความสมจริง ไม่สนใจการดริฟต์ (เพราะเล่นแบบไม่เลี้ยวยังได้ เน้นเก็บของแล้วใช้เอา) แต่ใช่ว่าเกมจะไม่มีอะไรให้ปลดล็อค เพราะว่าเกมยังมีระบบอัพเกรดรถตามเลเวล และเก็บเงินซื้อเพื่อปลดล็อครถคันใหม่ๆ ได้ครับ

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแข่งรถที่แบบไม่เอาสมจริง ไม่ต้องมีดริฟต์ ไม่ต้องแข่งกับคนอื่น รวมไปถึงมีลูกหลานอยู่บ้าน ต้องการหาเกมสนุกๆ เล่นแบบไร้พิษภัย ก็สามารถเอาเกมนี้มาเล่นได้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมนี้สามารถเล่นได้แม้กระทั่งไม่ต้องต่อเน็ต (แนะนำให้ปิดเน็ตด้วยถ้าจะเล่นแบบไม่เติมเงิน เพราะจะมีโฆษณาแทรกมาเป็นระยะ) ซึ่งในบรรดาเกมเล่นฟรี ไม่ต้องต่อเน็ตนั้น เกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาได้ดีทีเดียวครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เล่นได้แบบไม่ต้องต่อเน็ต
– ไม่เน้นความเร็ว ไม่เน้นดริฟต์ ไม่เน้นอะไรเลย!!
– เว่อร์วังแฟนตาซี เล่นเอามันส์ล้วน
– มีด่านให้เล่นเยอะ มีระบบให้อัพเกรดและปลดล็อค
– เหมาะสำหรับคนเล่นที่มองหาเกมเล่นเอาขำๆ ตอนไม่มีเน็ต หรือให้ลูกหลานเล่น

สำหรับเกม Fantastic Kart Racing ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย