(รีวิวเกมมือถือ) Extraordinary Ones เกม MOBA สไตล์ Anime รั้วโรงเรียนที่ต้องลอง!

ถ้าเอ่ยถึงเกมแนว MOBA ซึ่งเชื่อได้ว่าหลายคนคงจะรู้จักกันดีว่าเกมเล่นอย่างไร และถ้าว่ากันแล้ว มองไปทางไหนเราก็จะเจอแต่เกมแนว MOBA ที่มีการใช้ธีมที่ไม่แตกต่างกันนัก มักจะสู้กันในป่า ฮีโร่ก็จะเป็นแนวธีมตะวันตก ทำให้รู้สึกไม่แปลกใหม่เท่าไหร่นัก แต่สำหรับเกมนี้รับรองว่าจะมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับคนที่ชื่นชอบอนิเมะญี่ปุ่นเป็นหลักครับ กับเกม Extraordinary Ones ที่ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้

สำหรับเกม Extraordinary Ones นั้นเป็นเกม MOBA ผลงานจากทาง Netease โดยจะเป็นเรื่องราวของโรงเรียนที่เปิดรับนักเรียนผู้ที่มีพลังพิเศษไม่เหมือนใครในโลกที่ผสมผสานเทคโนโลยีและเวทมนต์ โดยเปิดให้เหล่านักเรียนได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงชัยความเป็นหนึ่ง และเพิ่มศักยภาพของพลังที่มีในนักเรียนแต่ละคนอีกด้วย โดยจะมีการแข่งขันเป็นรายการเกมโชว์อีกต่างหาก

ระบบเกมการเล่นนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม MOBA เกมอื่นนัก นั่นก็คือ เป้าหมายในทีมนั่นก็คือไปถล่มฐานอีกฝ่ายให้ได้ โดยจะมีถนนให้วิ่งไปทิ้งหมดสามเลน มีป้อมระหว่างทางที่ต้องไปถล่ม มีลูกกระจ๊อกวิ่งไปตาย เอ้ย ไปช่วยเราโจมตีฐานอีกฝ่ายด้วย และแน่นอนว่าระหว่างจะมีเหล่ามอนสเตอร์มาให้เราได้ไปโจมตีเพื่อฟาร์มตัวละครของเราให้มีเลเวลสูงขึ้นเหมือนเดิม

แต่ที่แตกต่างจากเกมอื่นเลยนั่นก็คือ ธีมของเกมนี้จะเป็นแนวนักเรียนอนิเมะและเป็นธีมโรงเรียน เอาแค่ตัวละครในเกมนี้ก็จะเป็นตัวละครสไตล์อนิเมะแล้ว โดยตัวละครในเกมนี้จะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าจดจำทั้งนิสัยและท่าทาง รูปร่างได้อย่างง่ายดาย แถมตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีสกินในชุดแต่งกายสวยงามมาให้ได้ซื้อสะสมกันด้วย โดยเบื้องต้นนั้น คนเล่นจะต้องเล่นเกมทุกวันหรือตามอีเวนท์ถึงจะได้ตัวละครมาฟรี ยกเว้นบางตัวที่จะต้องสะสมเงินในเกม (หรือเติมเงิน) ซื้อ บางตัวละครจะซื้อได้เฉพาะในช่วงเวลาอีกด้วย

ฉากแผนที่ในเกมนี้จะไม่ใช่ป่าแบบที่หลายคนเจอกันในเกม MOBA เกมอื่น แต่จะเป็นบรรยากาศแบบรั้วโรงเรียนเลย เป็นต้นว่าพวกหญ้าที่จะวิ่งไปซ่อนตัวนั้นก็จะเป็นลูกโป่งแทน เหล่ามอนสเตอร์ที่จะสู้เพื่อฟาร์มเลเวลนั้นก็จะเป็นแนวรุ่นพี่ในชมรมต่างๆ หรือเป็นคุณครูจอมเฮี๊ยบแทน และพื้นที่ในการวิ่งจะเป็นบรรยากาศในอาคารเรียนหรือสนามโรงเรียนแทนมากกว่าเป็นถนนในป่า ส่วนตัวฐานนั้นก็จะเป็นคุณครูจอมโหดที่จะต้องไปรุมตีนั่นเอง

เรียกได้ว่า เอาแค่เรื่องธีมและตัวละครเกมนี้ก็กินขาดแล้ว เพราะว่าเกมนี้ได้สร้างบรรยากาศที่แตกต่างจากเกมอื่นจนทำให้อารมณ์ในการเล่นนั้นจะไม่รู้สึกซํ้าซากกับเกมอื่น (เอาจริงๆ ก็คล้ายๆ กับเกมตัว O เพียงแต่ว่าธีมเกมนี้จะเป็นแนวโรงเรียนแทน) แถมในเกมยังมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นกันมาแบบจัดเต็ม แถมได้นักพากย์ชื่อดังมาให้เสียงพากย์ให้เกมนี้อีกด้วย อาทิเช่น อากิ โทโยซากิ (ให้เสียงพากย์ ยุย จาก K-ON), คัตสึยูกิ โคนิชิ (ให้เสียงพากย์เคนทาโร่ จากหมัดดาวเหนือ), มามิโกะ โนโตะ (ให้เสียงพากย์ ทิฟฟาเนีย เวสต์วูด จากอสูรรับใช้ของยาย 0 สนิท) โดยมีนักพากย์ให้เสียงทั้งหมด 48 คน และทุกคนนั้นมีผลงานระดับ TOP ของวงการอนิเมะญี่ปุ่นทั้งนั้นเลยครับ

ด้านความไหลลื่นในการเล่นนั้น เกมนี้ทำออกมาได้ดีมากเลยครับ ระบบการควบคุมนั้นทำออกมาได้ง่าย ออกสกิลกำหนดทิศทางไม่ยาก วิ่งหลบหนีหรือกลับไปสู้ก็ทำได้ง่ายๆ ตอนมีเงินมากพอก็จะมีสกิลให้เลือกซื้อ ลดเวลาในการต้องมาเสียเวลานั่งดู แถมตอนเริ่มเกมนั้นก็จะมีแท่นกระโดดเพื่อให้สามารถบุกไปเล่นได้เร็วๆ อีกด้วย นอกจากนี้หากปั้มจนเลเวลสูงสุด ก็จะปลดล็อคสกิลพิเศษเฉพาะตัวละครนั้นๆ ได้อีกด้วย

เท่าที่ลองเล่นมานั้น ตัวเกมจัดได้ว่านอกจากจะสร้างบรรยากาศที่แตกต่างได้อย่างมากเมื่อเทียบกับเกม MOBA เกมอื่น ไม่ใช่แค่ตัวละครที่มีเอกลักษณ์ น่าจดจำ พร้อมกับเสียงพากย์จากนักพากย์ระดับพระกาฬอย่างเดียว แต่มีระบบการเล่นที่ง่ายดาย ภาพไหลลื่น แถมยังมีกราฟฟิกที่ทำออกมาสวยอีกด้วย บอกได้เลยว่าเกมนี้จะเหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนว MOBA และเป็นคออนิเมะญี่ปุ่นอยู่แล้ว รับประกันทั้งความสนุก และความฟินครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MOBA ธีมอนิเมะและธีมโรงเรียน
– ตัวละครมีเอกลักษณ์ สะสมได้จากการเล่นและซื้อในจำนวนที่หลากหลาย
– ได้นักพากย์ระดับเทพแห่งวงการอนิเมะญี่ปุ่นมาให้เสียงพากย์
– เกมเพลย์ไหลลื่น ควบคุมง่าย
– ภาพกราฟฟิกทำออกมาได้สวยมาก

สำหรับเกม Extraordinary Ones ตอนนี้้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ