SONY ยืนยันเตรียมปล่อยของใหม่ PS5 เครื่องเล่นเกมส์สุดล้ำให้ได้เล่นกันแน่นอน

 

หลังจากเปิดจำนายเครื่องเกมส์คอนโซลประจำค่ายของ SONY อย่าง Play Station 4 ตั้งแต่ปี 2013 ก็ผ่านมากว่า 6 ปี ในที่สุดทาง SONY ก็ออกมายืนยันแล้วว่าพวกเขาเตรียมปล่อยเครื่องเล่นเกมส์คอนโซลตัวใหม่ล่าสุด Play Station 5 มาให้เหล่าสาวก Play Station ได้เสียตังค์กันแล้ว ใครชื่นชอบเครื่องของ SONY ก็รีบเก็บเงินรอกันได้แล้ว

โดยทาง SONY ได้เปิดเผยข้อมูลกับทางสื่อต่างประเทศอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขามีแผนจะเปิดจำหน่ายเครื่องคอนโซลตัวใหม่ที่ขณะนี้ให้ชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า PS5 ซึ่งข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมาในเบื้องต้นนั้นมีข้อมูลออกมาค่อนข้างน้อยเลยทีเดียว PS5 นี้จะใช้ชิปประมวลผลจาก AMDRyzen 3rd Gen. ชิปประมวลผลที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ใช้กราฟิกการ์ดของ AMD Radeon Navi ที่รองรับระบบ Ray Tracing ที่จะช่วยให้ระบบแสงภายในเกมส์สวยงามสมจริงมากยิ่งขึ้นโดยไม่เป็นภาระของเครื่องเพิ่มมากขึ้น ระบบของ PS5 จะยังมีการใช้สถาปัตยกรรมบางส่วนของ PS4 จึงทำให้เราสามารถเล่นเกมส์เก่าในเครื่องใหม่นี้ได้เลย

นอกจากนั้นยังมีการยืนยันอีกว่าใน PS5 จะมีการใส่เทคโนโลยี solid-state drives หรือ SSD ที่จะช่วยในเรื่องการโหลดข้อมูลรวมถึงการประมวลผลต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นโดยใน PS5 ระบบ SSD จะทรงประสิทธิภาพมากยิ่งกว่าตัวก่อนของ PS4 อย่างมากเลยทีเดียว สำหรับข้อมูลที่ถูกเปิดเผยออกมาทั้งหมดในตอนนี้จะมีเพียงแค่ข้อมูลของฮาร์ดแวร์เท่านั้น แต่สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดด้านอื่นๆ นั้นยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด รวมไปถึงกำหนดการเปิดจองอย่างแน่ชัดเองก็ยังไม่มีการเปิดเผยด้วยเช่นกัน

 

Cr : gamesradar.com

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded