[รีวิวเกมมือถือ] พบกับการรวมพลังครั้งใหญ่ของค่ายเซก้า SEGA Heroes

การรวมพลังฮีโร่ครั้งใหญ่ของค่ายเซก้า ที่มีตัวละครสุดฮิตอย่าง โซนิค ,Valkyria,Phantasy star ,Streets of rage หรือแม้แต่ซอมบี้ใน The House of The Dead ก็มาก่ะเขาในรูปแบบการต่อสู้เรียงเพชร Puzzle-RPG พร้อมด้วยสกิลสุดอลัง ผจญภัยต่อสู้กับตัวละครและวายร้ายที่คุ้นหน้าคุ้นตา ดนตรีสุดเร้าใจ สามารถโหลดได้ทั้ง iOS-Android ฟรี!

SEGA Heroes เป็นเกม Puzzle ที่เล่นง่าย เข้าใจไม่ยาก โดยการเล่นจะทำการสลับตำแหน่งเพชร ทำให้เพชรเรียงกันในแนวนอนหรือแนวตั้ง 3 ก้อนขึ้นไป ตัวละครที่มีสีเดียวกันกับเพชรก็จะทำการโจมตีออกไป หากสามารถทำลายได้หลายๆสีก็จะสามารถโจมตีเป็นคอมโบออกมาได้ และยังมีลูกเล่นในการคืนชีพและการทำสกิลสตาร์ให้ทำคอมโบกันได้สนุกยิ่งขึ้น

 

การปลดปล่อยสกิลทำได้จากการสะสมเกจ (จากการเรียงเพชร)ให้เต็ม เมื่อกดใช้ก็จะปลดปล่อยสกิลของแต่ละตัวออกมา แต่หากเรียงเพชรติดกัน 4 ก้อนขึ้นไป เพชร 1 ก้อนจะติดดาว และเมื่อเราทำลายเพชรที่ติดดาวนั้นได้ ตัวละครจะใช้ท่า Star Skill ออกมาได้ (คนละท่าจากสกิลจากการสะสมเกจ) (เรายังสามารถสะสมระดับ เพชรดาวได้จากการเรียงเพชรที่มีดาว 4 ก้อนขึ้นไปทบเรื่อยๆ) ตัวละครหลายๆตัวปล่อยท่าไม้ตายสวยๆด้วย

 

การอัพเกรดฮีโร่ สามารถอัพเกรดได้ทั้ง Level (ต้องมี LV ทีม จึงจะเพิ่ม LV ตัวละครได้) และ Level ของสกิลทั้ง 2 สกิล  ซึ่งต้องหา Material ตามฉากต่างๆ มาปลดล็อคอัพเกรด Level กันได้ และยังอัพเกรดดาวฮีโร่ได้ หากสะสมชิ้นส่วนฮีโร่ครบตามที่กำหนด นอกจากนี้หากอัพเกรดตัวละครจนมี LV ถึง 10 จะปลดล็อคสกิลแบบ Passive ได้เช่นกัน

 

ในเกมยังมีลูกเล่นในการเก็บเพชรดาวเพื่อโจมตีด้วย Skill Star   แล้วยังมีลูกเล่นอื่นๆในการต่อสู้อีกก็คือ เมื่อเราทำลายเพชรสีม่วง ที่เป็นลูกศร ^ ได้ ตัวละครจะไม่ได้ทำการโจมตี แต่จะสะสมเกจ Attack เกจสีม่วงๆเอาไว้ เมื่อเต็มหลอด ตัวละครทุกตัวจะเพิ่มพลังโจมตี นอกจากนี้ โอกาสที่จะทำให้ศัตรูติดค่าสถานะต่างๆจากสกิลก็จะเพิ่มมากขึ้น สำหรับในการต่อสู้ หากมีฮีโร่คนตายตายไปก่อน เรายังสามารถชุบชีวิตฮีโร่คนนั้นขึ้นมาต่อได้โดยการทำลายเพชรสีของฮีโร่นั้นๆให้เต็มหลอด ฮีโร่คนนั้นก็จะฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง

 

นอกจากโหมดเนื้อเรืองมันส์ๆแล้ว ตัวเกมยังมีโหมด PvP หรือ Arena ให้ทุกคนเข้ามาร่วมประชันฝีมือ Puzzle กันได้ด้วย หรือเป็นโหมด survival ที่ต่อสู้เรื่อยว่าจะสามารถอยู่รอดได้กี่ Wave หรือจะโหมด Beyondering ที่ให้เข้าเล่นเนื้อเรื่องสุดหิน โดยรวมแล้ว เป็นเกมที่สนุกเล่นเพลินๆเหมาะกับคนที่ชอบ Puzzle-RPG และจุดที่เกมนี้ต่างจากเกม Puzzle ทั่วไปก็คือ ลูกเล่นต่างๆที่มีสกิลพิเศษออกมาได้ เช่น skill star หรือภาพและการเคลื่อนไหวของตัวละครที่ค่อนข้างสมูท เสียงเพลงทำนองก็ทำออกมาได้ดีมาก หากใครชอบแนวนี้โหลดเลยทั้ง iOS-Android