[รีวิวเกมมือถือ]รวมพลยึดเมืองกับ Crowd City เกมม้ามืดมาแรง

หากใครเคยเล่นเกมแนว .io  หรือเกมกินจุดอันโด่งดังในเมื่อปีก่อน คงจะชอบเกม Crowd City เกมนี้ ซึ่งมีวิธีการเล่นที่เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยเทคนิคการบังคับแพรวพราว และยังเล่นพร้อมๆกัน 10 อีกด้วย ซึ่งนั่นทำให้ตัวเกมติด TOP ดาวโหลด ทั้ง Android และ iOS ของ Store อเมริกาและไทย  หลายสัปดาห์ทีเดียว

 

 

วิธีการเล่น Crowd City นั้นไม่ยาก โดยเริ่มแรกเราจะบังคับหัวหน้าทีม แล้ววิ่งไปชนคนสีเทาๆ ที่เดินไปเดินมาอยู่กลางเมือง จะกลายเป็นพวกเราและติดตามเราไปทุกที่ ซึ่งคนทั่วๆไป(สีเทาๆ) จะเกิดขึ้นเรื่อยๆตามทางเดิน  แต่แนะนำให้วิ่งไปเก็บเรื่อยๆดีกว่าเพราะมันเกิดช้า

 

เมื่อเจอกับฝูงชนของคนอื่น (ดูจากสี หากไม่ใช่สีเทา แปลว่าของคนอื่น) ให้ลองเทียบจำนวนกันโดยดูจากตัวเลขจำนวนที่ขึ้นโชว์ หากมีน้อยกว่า ให้รีบหนีให้ไวที่สุดเลย หากช้าอาจจะโดนกลืนได้  แต่ถ้าเทียบจำนวนคนแล้วเรามีจำนวนมากกว่า 10+ ให้รีบเข้าไปกินเลย ละตอนนี้แหละที่จะวัดเทคนิคการบังคับ ให้ฝูงของเราวิ่งยังไงที่จะสามารถล้อมหัวหน้าฝูง (ตัวที่มีดาว)  หากเราสามารถกลืนฝูงชนจนหมดก็จะสามารถกลืนหัวหน้าฝูงได้ และหัวหน้าฝูงนั้นก็จะออกจากเกมไป

นอกจากการระดมพลวิ่งกลืนชาวบ้านแล้ว เรายังสามารถนำตัวละครอื่นมาวิ่งเล่นได้แบบเก๋ๆอีกด้วย โดยสามารถเล่นเก็บ Rank (ดาวจากการชนะ) แล้วนำเงินมาปลดล็อคสกินเท่ๆ กวนๆจาก Skin มาวิ่งพล่านกันทั่วเมืองสนุกกันไปอีกแบบ และการเก็บ Rank จะทำให้มีจำนวนคนเริ่มต้นมากกว่าชาวบ้านคนอื่นเขา

 

เคล็ดลับของการทำให้กลุ่มตัวเองใหญ่สุดคือไล่กลืนกินกลุ่มคนอื่นๆที่น้อยกว่า แต่ต้องระวังกลุ่มที่ใหญ่กว่าตัวเองด้วย เห็นเกมเล่นง่ายๆแบบนี้ แต่สนุกไม่เลวทีเดียว สามารถเล่นแก้เครียดได้เป็นอย่างดี เพราะแต่ละเกมค่อนข้างสั้นมาก จึงไม่แปลกใจเลยที่ทำไมเกมนี้ถึงได้รับความนิยมติดอันดับต้นๆอยู่หลายสัปดาห์ และตัวเกมยังสามารถเล่นผ่าน Web Browser ได้ เผื่อใครที่เล่นบนมือถือแล้วไม่สะใจ สามารถไปเล่นกันต่อได้ที่ https://crowdcity.io/ เหมือนกันจ้า! (ขอบอกว่าเวอร์ชั่น Web Browser โหดกว่ากันเยอะ)