10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน เม.ย. 2019

ช่วงอาทิตย์ที่สามนี้จะเป็นช่วงสิ้นสุดวันสงกรานต์กันพอดีนะครับ ช่วงนี้เป็นช่วงที่เงียบสำหรับวงการเกมเหมือนกัน เพราะว่าเป็นช่วงที่ติดกับเทศกาลวันหยุด ก็เลยไม่ได้มีเกมใหม่เปิดเข้ามา สำหรับอาทิตย์นี้ก็ยังคงเป็นการอัพเดตเรตติ้งกันตามปกติครับ

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1.Stack Ball 6.Twist Hit!
2. Cyber Hunter  7. BLEACH Mobile 3D
3. Kick the Buddy 8.Pinatamasters
4. Run Race 3D 9. จอมใจยุทธภพ
5. BnB M 10. Master Craft free

 

จอมใจยุทธภพ กลายเป็นเกม MMO จีนยอดนิยมเพียงหนึ่งเดียวไปแล้ว

ในช่วงอาทิตย์นี้เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนขึ้นแล้วครับ หนึ่งในนั้นก็คือ “เกมไหนได้ไปต่อ” หรือว่า “เกมไหนไม่ได้ไปต่อ” ซึ่งสำหรับสาย MMO จีนนั้น ปรากฎว่า เกม จอมใจยุทธภพ สามารถเอาชนะอีกเกมไปได้ และสามารถครองความนิยมไปได้มากถึง 4 อาทิตย์กันเลยทีเดียว

Bleach ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่เกมลิขสิทธิ์แท้อย่าง บรีช เทพมรณะ เองก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ตัวเกมเองไม่ได้ได้แค่เฉพาะคนเล่นที่เป็นแฟนการ์ตูนอย่างเดียว แต่ยังสามารถต้อนรับคนเล่นใหม่ที่ไม่เคนอ่านการ์ตูนเรื่องนี้่มาก่อนให้สนุกกับเกมนี้ได้ด้วย ถ้าหากว่าไม่มีเกมใหม่เป็นแนวเดียวกันกับเกมนี้มาล่ะก็ เกมนี้ยังจะยังครองความนิยมไปได้อีกซักพักเลยล่ะครับ

ฟรียอดนิยม ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Stack Ball 6. Mini Block Craft
2.Garena Free Fire
7. Tiles Hop
3. จังหวะเล็กๆ น้อยๆ 8. Garena Speed Drifters
4. Garena RoV
9. Subway Surfers
5.Anger of stick 5 10. Cyber Hunter

ไม่ว่าเกมใหม่จะมากี่เกม แต่ Subway ก็ยังครองความนิยมอยู่

สำหรับทางด้านเกมยอดนิยมนั้น ก็ยังไม่มีเกมไหนที่สามารถมาแย่งชิงตำแหน่งความนิยมของเกมนี้ได้ง่ายๆ เพราะว่าตัวเกมนั้นยังไงก็ยังได้รับความนิยมจากคนเล่นอย่างเหนียวแน่น จะมีอีกเกมก็อย่างเช่น Robo แต่ตัวเกมนั้นก็ยังมีโอกาสลงๆ ขึ้นได้เหมือนกันครับ

Stack Ball ยังคงกลายเป็นเกมยอดนิยมของแอนดรอยด์

ที่น่าสนใจก็คือ การมาของเกมอย่าง Stack Ball นั้นก็ยังสามารถครองความนิยมได้ทั้งแอนดรอยด์และเรตติ้ง อย่างที่บอกไปว่าเกมนี้ได้มาแทนเกมดังอย่าง Helix Jump ที่เคยโด่งดังมาแล้วในอดีตนั่นเองครับ แต่จะคงที่ใน TOP ได้อีกนานแค่ไหน ก็ต้องรอดูกันต่อไป

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1. Cyber Hunter 6. BnB M
2. Tiles Hop 7. Homescapes
3.Garena Speed Drifters 8. Mr Bullet
4. Pinatamasters 9. PUBG MOBILE
5. Stack Ball 10.Garena Free Fire

Cyber Hunter ยังคงเป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่ได้รับความนิยมสูง

ทางด้านของ iOS นั้นว่าตรงๆ แล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ครับ ด้านแรกนั่นก็คือ เกมไหนที่ติดอันดับมาแล้วก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่เกมไหนที่ได้รับความนิยมจากทางฝั่งแอนดรอยด์ด้วยก็จะได้รับความนิยมทางนี้ด้วย และเกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ากระแสเกมแนวแบทเทิลรอยัลที่น่าจะหายไปแล้ว กลับมาฮิตอีกครั้งได้กับเกมนี้โดยเฉพาะเลยครับ

BnB M ยังไม่จางไปง่ายๆ

ในขณะที่เกมอื่นๆ ยังคงขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด อีกหนึ่งเกมที่ผงาดมาแบบเงียบๆ เหมือนกับบอกว่า “ข้ายังไม่หายไปไหน” ก็ต้องยกให้กับเกมนี้เลยครับ เพราะว่าเกมนี้เองก็ไม่ได้ปรากฎใน iOS มาแบบติดต่อกันเหมือนกับทางฝั่งแอนดรอยด์ แต่ตอนนี้ตัวเกมได้ติดอันดับความนิยมมาแล้ว เรียกได้ว่าไปเบียดแย่งที่กับเกมอื่นมาได้สำเร็จ น่าจับตามองอีกเกมเลยครับ

ทั้งอาทิตย์นี้น่าจะเป็นศึก ชิงเกมเด่น เกมความนิยมตกไปเลยครับ ซึ่งหากเอามาเทียบกับเรตติ้งที่ทางเราได้มีการนำเสนอเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ก็จะพบได้ว่าอันดับนั้นแม้ว่าจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ก็บอกได้ว่าเกมไหนคนสนใจเยอะ เกมไหนคนสนใจน้อยนั่นเองครับ ซึ่งตรงนี้น่าจะเป็นศึกที่ท้าทายสำหรับเกมใหม่ที่จะเปิดในช่วงเวลาต่อๆ ไปแล้วล่ะครับ